Báo Đồng Nai điện tử
En

Khép lại vòng 20 Giải bóng đá vô địch quốc gia: Chỉ có V. Ninh Bình thắng

09:06, 05/06/2012

Ngoài 2 trận đấu sớm là Hà Nội T&T - Đà Nẵng và K.Khánh Hòa - V.Hải Phòng; 5 cặp đấu còn lại diễn ra vào chiều chủ nhật, chỉ có một trận có kết quả thắng bại, còn đến 4 trận hòa.

 

Ngoài 2 trận đấu sớm là Hà Nội T&T - Đà Nẵng và K.Khánh Hòa - V.Hải Phòng; 5 cặp đấu còn lại diễn ra vào chiều chủ nhật, chỉ có một trận có kết quả thắng bại, còn đến 4 trận hòa.

Đội duy nhất được tận hưởng hương vị chiến thắng trước kỳ nghỉ EURO là chủ nhà V. Ninh Bình trước K.Kiên Giang. Đây còn là một chiến thắng hoành tráng với tỷ số 4-1 để thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ bứt xa hơn khỏi khu vực nguy hiểm. Từng có lúc rơi xuống áp chót sau vòng 17, nhưng với 3 chiến thắng liên tiếp, V. Ninh Bình đã có bước tiến ngoạn mục lên vị trí thứ 6, thậm chí chỉ kém hạng 4 của Sông Lam Nghệ An đúng 1 điểm.

Đáng tiếc cho 3 đội chủ nhà: Đồng Tháp, B. Bình Dương và Sài Gòn Xuân Thành khi chơi lấn lướt hoàn toàn trước các đội khách: CLB Hà Nội, Navibank Sài Gòn và Thanh Hóa; nhưng đều không thể giành trọn 3 điểm. Đáng nói nhất là Đồng Tháp, với sự cổ vũ của 2 vạn khán giả chật cứng ở 4 khán đài, đội bóng xuất sắc nhất tháng 5 đã chơi đầy hứng khởi và 2 lần dẫn trước nhờ cú đúp của Hải Anh, nhưng lại để Hà Nội dù lép vế hoàn toàn vẫn ra về với 1 điểm, từ pha lập công của Ambrose ở phút 90+2.

Trong khi đó tại Pleiku, đương kim vô địch Sông Lam Nghệ An đã không thể tận dụng cơ hội Sài Gòn Xuân Thành bị cầm hòa để soán vị trí thứ 3 của đối thủ khi để Hoàng Anh Gia Lai cầm hòa 2-2, mặc dù đội khách đã dẫn trước 2-0 nhờ cú đúp đẹp mắt của Dickson. Trong đó, bàn gỡ hòa của Hoàng Anh Gia Lai do trung vệ Đoàn Marcelo thực hiện ở phút bù giờ thứ hai càng khiến cho Sông Lam Nghệ An thêm tiếc nuối.

Ngoài V. Hải Phòng đã an phận, sau vòng 20 K.Khánh Hòa, K.Kiên Giang và cả Đồng Tháp khó có thể kê cao gối xem EURO khi chiếc vé xuống hạng vẫn treo lơ lửng trên đầu. Trong khi đó, ở nhóm giữa, từ vị trí thứ 4 đến hạng 10, có đến 7 đội sàn sàn nhau hoặc chỉ hơn kém 1 điểm.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều