Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai có kỳ nghỉ EURO rôm rả

10:06, 04/06/2012

Sớm có bàn thắng mở tỷ số nhưng chỉ ít phút sau tiền đạo Henry phải nhận chiếc thẻ đỏ không cần thiết. Tuy nhiên, trong thế phải chơi thiếu người suốt 1 giờ, Đồng Nai lại có bàn nhân đôi cách biệt, để có chiến thắng nức lòng trước đối thủ đầy tham vọng Quảng Nam, qua đó tiến thêm một bước quan trọng trong cuộc đua tranh suất thăng hạng.

 

Sớm có bàn thắng mở tỷ số nhưng chỉ ít phút sau tiền đạo Henry phải nhận chiếc thẻ đỏ không cần thiết. Tuy nhiên, trong thế phải chơi thiếu người suốt 1 giờ, Đồng Nai lại có bàn nhân đôi cách biệt, để có chiến thắng nức lòng trước đối thủ đầy tham vọng Quảng Nam, qua đó tiến thêm một bước quan trọng trong cuộc đua tranh suất thăng hạng.

Victor (áo trắng) vượt qua 2 trung vệ Quảng Nam, tung cú sút trực diện nâng tỷ số lên 2-0 cho Đồng Nai.            Ảnh: H. ANH
Victor (áo trắng) vượt qua 2 trung vệ Quảng Nam, tung cú sút trực diện nâng tỷ số lên 2-0 cho Đồng Nai. Ảnh: H. ANH

Trong trận cầu này, chủ nhà Đồng Nai có sự xáo trộn lớn ở hàng phòng ngự. Do Lê Hữu Phát nhận thẻ đỏ trong trận gặp Lâm Đồng, nên hậu vệ Trường Xuyên, có cơ hội trở lại trấn giữ hành lang phải. Song, sự thay đổi đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của tân binh từng khoác áo Đà Nẵng, Huế, vốn thường xuyên dự bị, Nguyễn Thanh Hà, đá cặp trung vệ cùng với Văn Thành, cho dù Duy Hoàng đã mãn án treo giò.

Các học trò HLV Trần Bình Sự sớm cụ thể hóa quyết tâm của mình bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút 24. Từ giữa sân, tiền vệ Đức Nhân có pha khống chế lảy bóng bằng chân trái và đường chuyền úp mu chân phải tuyệt vời, loại bỏ toàn bộ hàng thủ Quảng Nam, để Ngọc Quốc xâm nhập khu cấm tung cú dứt điểm chính xác.

Chỉ 10 phút sau, Đồng Nai lại mất người từ một pha phạm lỗi rất thiếu kinh nghiệm của Henry. Trong một tình huống mà đội nhà được hưởng quả phạt, nhưng tiền đạo này lại có pha vung tay vào mặt hậu vệ đối phương và lập tức cầu thủ này ngã lăn quay. Có thể trước đó, Henry đã bị đối phương dở tiểu xảo, khiêu khích nhưng hành động phản ứng của anh là rất nông nỗi, đưa đội nhà từ chỗ đang dẫn trước rơi vào thế bất lợi.

Không chỉ thiệt người, các cổ động viên và cầu thủ chủ nhà còn liên tục bất bình, ức chế bởi tiếng còi của trọng tài Hoàng Ngọc Hà. Vị “vua sân cỏ” này liên tục cắt còi, phạt Đồng Nai trong bất kỳ tình huống nào cầu thủ đội khách bị ngã. Và suýt chút nữa, ông đã có thể giúp cho Quảng Nam tìm được bàn gỡ ở phút bù giờ cuối cùng (45’+5) nếu như cú sút phạt của Thanh Trung không tìm đến đúng cột dọc (ở tình huống phạt này chúng tôi đã xem lại băng hình của Đài Phát thanh - truyền hình Đồng Nai nhiều lần và khẳng định trung vệ Đồng Nai không hề phạm lỗi).

Chỉ sau khi Giám đốc điều hành Nguyễn Văn Long có phản ứng gay gắt với giám sát vào giờ giải lao, tiếng còi của trọng tài Hà ở hiệp II mới “ngay ngắn” hơn.

Tuy nhiên, đây là một hiệp đấu mà Đồng Nai phải gồng mình chống đỡ các đợt tấn công của đội khách. Với việc kém người, để bảo vệ chiến thắng mong manh, Đồng Nai chấp nhận chỉ chơi nửa sân với 8 cầu thủ thường trực trên phần sân nhà, chỉ cắm độc mỗi Victor làm nhiệm vụ quấy rối ở tuyến trên.

HLV Trần Bình Sự lần lượt đưa Douglas vào thay Đức Nhân, Duy Hoàng thay Ngọc Quốc để trong 20 phút cuối trận chơi với 4 cầu thủ sở trường trung vệ trên sân. Ý đồ này đã thành công khi đội chủ nhà gần như bịt kín khu trung lộ. HLV Trần Vũ giở hết bài, từ rút “cầu thủ 5 tỷ” Thanh Trung ra, đến chuyển sang sút xa và sử dụng các đường chuyền bổng, khai thác khả năng không chiến của chân sút đang sở hữu 11 bàn thắng: Annas David; nhưng tất cả đều bất thành. Thực sự, nếu chỉ với những gì mà đội bóng xứ Quảng thể hiện trong trận này thì xem ra tham vọng thăng hạng của họ là có phần ảo tưởng.

Quảng Nam không chỉ không tìm được bàn gỡ đội khách còn nhận lãnh đòn hồi mã thương đúng vào phút cuối cùng của giờ thi đấu chính thức. Từ pha phản công chỉ có 2 cầu thủ tham gia, Xuân Thành chuyền cho Victor qua 2 trung vệ Quảng Nam tung cú sút trực diện chính xác nâng tỷ số lên 2-0, bàn thắng thứ 9 của chân sút người Malawi này.

Chiến thắng trong trận cầu trước Quảng Nam, Đồng Nai nhận mức thưởng vượt khung: 300 triệu đồng - bằng với một trận thắng trên sân khách. Điều quan trọng hơn, với việc trở lại cuộc đua top 2, thầy trò HLV Trần Bình Sự sẽ có một kỳ nghỉ thư thái để thưởng thức EURO 2012 và chuẩn bị cho chặng nước rút 6 vòng còn lại của giải.

Đông Kha

 

Tin xem nhiều