Báo Đồng Nai điện tử
En

Djokovic và Federer mở toang cửa vào tứ kết

04:06, 04/06/2012

Djokovic gặp phải đối thủ khó nhất kể từ đầu giải Roland Garros nhưng đã lội ngược dòng thành công để cùng sánh bước vào tứ kết với Federer.

Djokovic gặp phải đối thủ khó nhất kể từ đầu giải Roland Garros nhưng đã lội ngược dòng thành công để cùng sánh bước vào tứ kết với Federer.
 
djokovic1-jpg-1338784211_480x0.jpg
Djokovic và Seppi.

Novak Djokovic chưa thua set nào trong ba vòng đầu, nhưng điều này đã thay đổi ở trận đấu mở màn vòng 4 tối ngày 3/6. Trước đối thủ Italy Andrea Seppi từng thua anh trong 7 lần gặp mặt trước đó, Djokovic suýt thua và may mắn lội ngược dòng thành công vào tứ kết.

Hạt giống số 22 Seppi có khởi đầu trận đấu đẹp như mơ khi anh thi đấu tự tin, ngang ngửa rồi bất ngờ bẻ break thành công trước địch thủ ở đẳng cấp cao hơn. Thắng 6-4 ở set 1, Seppi kéo dài niềm vui sang set 2 với chiến thắng 7-5 ở loạt tiebreak và dẫn trước Djokovic hai set.

Chính ở ngưỡng cửa của thiên đường, Seppi lại phải nếm vị đắng bởi Djokovic đã kịp trở lại. Sự căng thẳng của Seppi trong set đấu quyết định cộng với nỗ lực dồn lên tấn công để giải nguy của Djokovic đã giúp số 1 thế giới đẩy trận đấu sang bước ngoặt mới.

Anh thắng nhanh Seppi 6-3 trong set 3, tiếp tục vượt lên thời điểm căng thẳng ở set 4 khi bị Seppi bám riết để thắng 7-5 và kết thúc trận đấu ở set 5 với điểm số 6-3. Sau 4 giờ 18 phút, Djokovic mới loại được Seppi để ghi danh vào tứ kết Roland Garros năm nay bằng chiến thắng chung cuộc 3-2 (4-6, 6-7(5), 6-3, 7-5, 6-3).

"Seppi đã chơi tốt hơn tôi ở hai set đầu. Tôi thật may mắn khi vượt qua trận đấu này và tôi đã phải chiến đấu vì nó. Khi bị dẫn trước hai set, tôi vẫn tin là mình có thể thắng trận này và tinh thần chiến đấu đến cùng đã giúp tôi chiến thắng. Đây là bài học mà tôi học được", Djokovic cho biết.

Anh thừa nhận mình không bắt được nhịp điệu của trận đấu, nhưng giao bóng tốt. Đây là lần thứ hai Djokovic lội ngược dòng thành công sau khi bị dẫn trước hai set. Lần gần nhất anh làm được điều này là trong trận bán kết Mỹ mở rộng với Federer.

Djokovic cũng kéo dài chuỗi 23 trận thắng trước các tay vợt Italy và thứ 8 trước Andrea Seppi. Ở tứ kết, Djokovic sẽ gặp người chiến thắng trong trận Jo-wilfried Tsonga và Stanislas Wawrinka. Đây là một trận đấu rất hay ở vòng 4 với những diễn biến kịch tính và dự báo khó lường.

Tay vợt chủ nhà Tsonga là người dẫn trước hai set đầu tiên 6-4, 7-6 nhưng đã để thua Wawrinka hai set tiếp theo cùng điểm số 3-6. Ở set 5, Tsonga đang dẫn trước 4-2 thì trận đấu phải hoãn vì trời tối. Trận đấu bị tạm ngưng có thể sẽ là cơ hội để tay vợt Thụy Sĩ hồi tỉnh và lật ngược lại tình thế.

federer-gif-1338749789_480x0.gif
Roger Federer.

Ở trận đấu đơn nam thứ hai trong ngày, số 3 thế giới Roger Federer tiếp tục có chiến thắng sau 4 set trước David Goffin,  "người thua cuộc may mắn" - cụm từ chỉ các tay vợt được vớt vào giải thay thế cho các gương mặt đủ tiêu chuẩn dự giải nhưng rút lui.

David Goffin được dự giải này nhờ chấn thương của Gael Monfils. Tay vợt trẻ của Bỉ - người luôn thần tượng Federer khi còn bé - vào trận rất hăng hái, làm khó Federer và bất ngờ thắng ngay set 1 với điểm số 7-5.

Set 2 tiếp tục chứng kiến màn thi đấu tưng bừng của Goffin, còn "tàu tốc hành" luôn đủng đỉnh giữ thế trận ngang ngửa rồi bất ngờ vượt qua ở cuối set với điểm số 7-5. Hai set đấu còn lại đều thuộc về Federer và anh lọt vào tứ kết với tỷ số 3-1 (5-7, 7-5, 6-2, 6-4). Ở trận đấu kéo dài 2 giờ 54 phút, Federer có số ace rất cao: 12 quả. Anh cũng chiến thắng 80% trong các pha giao bóng lần một.

Trận thắng nâng chuỗi trận dự tứ kết Grand Slam liên tục của Federer lên con số 32 trận, đứng thứ hai sau thành tích chuỗi 36 trận của Andre Agassi. Anh sẽ gặp người thắng của cặp Tomas Berdych - Juan Martin del Potro.

Trận này cũng bị tạm hoãn cùng thời điểm với cuộc so tài Tsonga - Wawrinka với điểm số đang nghiêng về Del Potro 7-6, 1-6, 6-3.

Ở giải đơn nữ, số 1 thế giới Victoria Azarenka đã bị loại bởi đối thủ Slovakia Dominica Cibulkova với tỉ số 2-6, 6-7. Tay vợt người Belarus theo chân Serena Williams trở thành cú sốc lớn thứ hai, chứng minh độ khốc liệt của Roland Garros năm nay đối với giới nữ.

Kết quả vòng 4 đơn nữ ngày 3/6: A. Kerber - P. Martic 6-3 7-5; S. Errani - S. Kuznetsova 6-0 7-5; D. Cibulkova - V. Azarenka 6-2 7-6; S. Stosur - S. Stephens 7-5 6-4.

Theo VnExpress

 

Tin xem nhiều