Báo Đồng Nai điện tử
En

15 giờ 30 chiều nay 2-6, Đồng Nai - Quảng Nam: 3 điểm và… chỉ 3 điểm!

06:06, 02/06/2012

Đó là mục tiêu duy nhất của Đồng Nai (ĐN). Bởi sau 2 trận đi xa chỉ giành được 1 điểm, Đồng Nai từ vị trí hạng 3 đã rơi xuống thứ 7.

Đó là mục tiêu duy nhất của Đồng Nai (ĐN). Bởi sau 2 trận đi xa chỉ giành được 1 điểm, Đồng Nai từ vị trí hạng 3 đã rơi xuống thứ 7. Một kết quả hòa trên sân nhà chiều nay cũng sẽ khiến thầy trò HLV Trần Bình Sự có nguy cơ rời xa hơn cuộc đua nhóm đầu và rất bất lợi, nặng nề về tâm lý trong hơn 1 tháng tạm nghỉ, chờ đợi giải trở lại.

Lê Hữu Phát (trái) sẽ vắng mặt trong cuộc đối đầu với Quảng Nam.     Ảnh: H.ANH
Lê Hữu Phát (trái) sẽ vắng mặt trong cuộc đối đầu với Quảng Nam. Ảnh: H.ANH

Trong 3 mùa giải trước, kể từ khi Quảng Nam (QN) trở lại Giải bóng đá hạng nhất quốc gia vào 2009, ĐN chỉ mới 1 lần duy nhất thắng được đối thủ này trên sân nhà với tỷ số 2-0 chính vào năm này; còn lại 2 lần hòa. Lần gần nhất, ở trận cuối cùng của mùa giải năm rồi là một kỷ niệm khó nuốt trôi. Khi ấy, đội khách hoàn toàn không còn mục tiêu (chung cuộc QN chỉ về thứ 9, sau ĐN 2 bậc), trong khi nếu thắng, ĐN sẽ lần đầu tiên hoàn thành mục tiêu top 5 kể từ sau mùa 2007 về thứ 4.

Tuy nhiên, dù được chơi hơn 1 rồi 2 người, nhưng trước sự chống trả quyết liệt của thầy trò HLV Trần Vũ, cứ như đội bóng xứ Quảng cần 1 điểm nữa để… trụ hạng, đội chủ nhà đành chấp nhận trận hòa 1-1, để rơi xuống hạng 7. Nhắc lại như thế để thấy, ngoài việc giành chiến thắng để nuôi dưỡng hy vọng thăng hạng, chiều nay HLV Trần Bình Sự còn một món nợ phải trả với Trần Vũ.

Sau cuộc “hôn nhân” ngắn ngủi bất thành với “bầu” Thụy, mùa này, với sự giúp sức của “bầu” Hiển và chống lưng của nhà tài trợ QNK, QN thực sự là một “đại gia” mới của Giải hạng nhất xét về tài chính.

Trong 6 sự bổ sung ở giai đoạn 2, đội bóng xứ Quảng đã gây ngỡ ngàng cả làng cầu với 2 kỷ lục bom tấn ở Giải hạng nhất. Đó là 5 tỷ cho bản hợp đồng 3 năm với cựu tiền vệ CLB Hà Nội Đinh Thanh Trung và 400 triệu đồng lót tay cho trung vệ Từ Hữu Phước của V.Hải Phòng chỉ để chơi một lượt về. Tuy nhiên, điều nghịch lý là sau chuỗi thăng hoa đầu mùa với 3 lần chiếm ngôi đầu (vòng 4, 7 và 8), QN lại có bước chậm dần đều. Trong 7 trận gần đây, ngoài chiến thắng trước đội đầu bảng Hà Nội được cho là sự “giúp vốn” của “bầu” Hiển, đội quân của Trần Vũ chỉ biết hòa và thua.

Sau 19 vòng đấu, QN cùng với Bình Định - 2 đội có số trận thua ít nhất (4 trận) và hàng thủ của họ chỉ để thủng lưới 19 bàn - ít thứ 3 sau An Giang (17 bàn) và Cần Thơ (18); nhưng vấn đề của đội bóng này là hòa quá nhiều (9 trận, nhiều nhất giải) và hiệu suất ghi bàn thấp.

Cho đến thời điểm này, QN chỉ mới có 21 bàn thắng (bình quân hơn 1 bàn/trận), chỉ hơn 2 đội chót giải là: Bình Dương và Tây Ninh. Điều đó hoàn toàn dễ hiểu, khi thế công của QN hầu như chỉ dựa vào mỗi Annas David - chân sút hiện đang đứng thứ nhì trong danh sách “dội bom” với 11 lần lập công, chiếm phân nửa tổng số bàn thắng của QN - trong khi 3 cái tên đứng ngay sau David mỗi người cũng chỉ có 2 bàn (ngoại binh thứ 2 Benjamin cùng “cầu thủ 5 tỷ” Thanh Trung đều chỉ mới một lần nổ súng).

Lịch 6 trận đấu cuối của ĐN khi giải trở lại, được coi là “dễ thở” hơn, khi có đến 4 đối thủ “chiếu dưới”. Do đó, trận tiếp QN trước kỳ nghỉ chiều nay ĐN sẽ phải thắng… và thắng được !

Đông Kha

 

 

 

Tin xem nhiều