Báo Đồng Nai điện tử
En

Xung quanh “Quả bóng vàng” lần thứ 17

09:05, 09/05/2012

Cả 4 ứng cử viên “thuần Việt” được đề cử đều chơi ở vị trí tiền vệ, điều này một lần nữa cho thấy sự khủng hoảng tiền đạo nội của bóng đá Việt Nam.

 

Cả 4 ứng cử viên “thuần Việt” được đề cử đều chơi ở vị trí tiền vệ, điều này một lần nữa cho thấy sự khủng hoảng tiền đạo nội của bóng đá Việt Nam.

Nếu chiến thắng, Phạm Thành Lương sẽ sánh ngang thành tích 2 Quả bóng vàng với 2 đàn anh Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hồng Sơn và chỉ kém đồng đội ở câu lạc bộ Hà Nội là Công Vinh (3 Quả bóng vàng các năm 2004, 2006, 2007). Tuy nhiên, sự nghiệp của tiền vệ sinh năm 1988 này còn rất dài (Thành Lương kém Công Vinh 3 tuổi).

Danh sách 5 đề cử cho danh hiệu Quả bóng vàng nữ, gồm: Lê Thị Thương (Than Khoáng sản Việt Nam), Trần Thị Kim Hồng  (Câu lạc bộ TP. Hồ Chí Minh - đương kim Quả bóng vàng), Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Ngọc Anh (Hà Nội) và thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh (TP.Hồ Chí Minh). Phần thưởng cho cả Quả bóng vàng nam và nữ là 40 triệu đồng.

Trong 2 ứng viên của danh hiệu “cầu thủ ngoại xuất sắc nhất”, tiền đạo Gaston Merlo (Đà Nẵng) vượt trội hơn hẳn Philani (B.Bình Dương) về thành tích với 3 năm liên tiếp “vua phá lưới” V-League và từng giành danh hiệu này ở năm 2009. Xét thành tích mùa 2011, tiền đạo người Argentina cũng hơn hẳn khi tiếp tục dẫn đầu với 22 bàn thắng, đưa Đà Nẵng đoạt hạng 3; trong khi Philani chỉ có 9 bàn thắng và B.Bình Dương của anh chỉ về thứ 6. Tuy nhiên, nhiều lá phiếu vẫn chọn Philani, bởi những cống hiến của tiền đạo người Nam Phi trong 6 năm khoác áo duy nhất một câu lạc bộ và đang mang về gần 60 bàn thắng; cùng 2 danh hiệu vô địch quốc gia, 2 siêu cúp, vào bán kết AFC Cup cho đội bóng đất Thủ.

Quang Huy

 

 

Tin xem nhiều