Báo Đồng Nai điện tử
En

V. Hải Phòng nhận 4 án phạt nặng vì lỗi phản ứng

10:05, 17/05/2012

Chiều nay (16/5), Ban kỷ luật VFF đã họp và đưa ra hình thức xử lý đối với những sự cố nổi cộm vòng đấu17. Với hành vi phản ứng trọng tài phản cảm, V. Hải Phòng phải nhận liên tiếp 4 án kỷ luật, đi kèm là khoản tiền phạt 65 triệu đồng.

Chiều nay (16/5), Ban kỷ luật VFF đã họp và đưa ra hình thức xử lý đối với những sự cố nổi cộm vòng đấu17. Với hành vi phản ứng trọng tài phản cảm, V. Hải Phòng phải nhận liên tiếp 4 án kỷ luật, đi kèm là khoản tiền phạt 65 triệu đồng.
 
Trong trận đấu CS Đồng Tháp - V. Hải Phòng (13/5), khán giả xem truyền hình đều thấy rõ những hành động phản ứng dữ dội đến từ HLV Lê Thụy Hải, bác sỹ, các cầu thủ V. Hải Phòng khi cho rằng trọng tài Võ Minh Trí thổi ưu ái cho đội chủ nhà, đặc biệt ở tình huống cho CS Đồng Tháp được hưởng quả penalty phút 73.
 
Sau tình huống này, trung vệ Tiến Thành và thủ môn Đậu Ngọc Tân đã lao vào phản ứng bằng những lời lẽ thô tục và có hành vi tấn công trọng tài buộc ông Võ Minh Trí phải rút ra 2 chiếc thẻ đỏ. Những hành động phản ứng của BHL, các cầu thủ V. Hải Phòng bị xem là rất phản cảm, vi phạm nghiêm trọng quy định kỷ luật của VFF.
V. Hải Phòng phải nhận liền 4 án phạt vì những phản ứng - Ảnh: Minh Phương

Trong buổi họp chiều nay, các thành viên ban kỷ luật kết luận tổ trọng tài điều khiển tốt trận đấu, trọng tài Võ Minh Trí đã quyết định đúng khi cho CS Đồng Tháp hưởng quả phạt 11m phút 73. Ban kỷ luật VFF cũng xem xét kỹ băng ghi hình, báo cáo của giám sát về những hành vi phản ứng phản cảm của các thành viên V. Hải Phòng để đưa ra hình thức xử lý.

Với hành động phản ứng vi phạm điều 60 quy định kỷ luật, HLV Lê Thụy Hải bịđình chỉ làm nhiệm vụ tại khu vực kỹ thuật V. Hải Phòng 2 trận kế tiếp (tính từ vòng 18 V-League) và nộp 5 triệu tiền phạt

Bác sỹ Tuấn Nguyên Giáp của V. Hải Phòng chịu mức phạt tiền 15 triệu đồng, đình chỉ làm nhiệm vụ tại khu vực kỹ thuật 4 trận kế tiếp (kể từ vòng 18 V-League) vì lỗi phản ứng khiến trọng tài phải truất quyền chỉ đạo ngay trong hiệp 1.

Hành động hăm dọa trọng tài và xúc phạm thân thể trọng tài, thủ môn Đậu Ngọc Tân được xác định vi phạm khoản 1 điều 39 và 40 quy định kỷ luật. Với hành vi này, Ngọc Tân bị cấm thi đấu 5 trận kế tiếp và nộp phạt 25 triệu đồng. Trước đó, chiều 15/5, V. Hải Phòng đã ra án phạt nội bộ chuyển xuống đội trẻ 2 tháng đối với thủ môn này vì những phản ứng trên sân Cao Lãnh.

Cũng với lỗi phản ứng tương tự như người đồng đội Ngọc Tân, trung vệ Đinh Tiến Thành bị cấm thi đấu 4 trận kế tiếp và nộp phạt 20 triệu đồng. Nhận liền 4 án phạt nặng từ Ban kỷ luật, đội bóng cuối bảng V. Hải Phòng sẽ đối đầu với rất nhiều khó khăn ở những vòng đấu còn lại trong cuộc đua trụ hạng mà họ không còn nhiều cơ hội.

Liên quan đến vụ trọng tài Võ Minh Trí bị một nhóm CĐV Hải Phòng hành hung trên đường cao tốc Trung Lương - TP.HCM đêm 13/5. Lãnh đạo VPF cho biết, đơn vị đang phối hợp với các cơ quan chức năng, cơ quan an ninh điều tra làm rõ để đưa ra xử lý nghiêm minh.  

Theo lời một thành viên Hội đồng quản trị VPF, trong ngày 16/5, cơ quan an ninh đã chính thức vào cuộc nắm bắt thông tin và điều tra vụ việc được xem là làm hoen ố hình ảnh bóng đá Việt Nam.

Trước đó, các thành viên có mặt trên chuyến xe đêm 13/5 đã xác định được nhóm đối tượng tham gia tấn công trọng tài Võ Minh Trí thông qua băng ghi hình - hình ảnh trên khán đài do các cơ quan báo chí cung cấp.

Ngay khi xảy ra sự cố đáng tiếc này, Tổng cục TDTT đã có văn bản chỉ đạo VFF - VPF phối hợp với cơ quan an ninh điều tra làm rõ sự việc và có hình thức xử lý nghiêm minh.

Theo Dân trí

 

Tin xem nhiều