Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập trung đội tuyển U.22: Lo cho U.23 tại SEA Games 27

10:05, 30/05/2012

Một ngày trước khi ĐT quốc gia tập trung, ngày 4-6, ĐT U.22 dưới sự dẫn dắt của HLV Lư Đình Tuấn cũng sẽ hội quân và có đợt tập huấn kéo dài hơn 1 tháng để chuẩn bị và tham dự Giải vô địch U.22 châu Á lần đầu tiên được tổ chức.

Một ngày trước khi ĐT quốc gia tập trung, ngày 4-6, ĐT U.22 dưới sự dẫn dắt của HLV Lư Đình Tuấn cũng sẽ hội quân và có đợt tập huấn kéo dài hơn 1 tháng để chuẩn bị và tham dự Giải vô địch U.22 châu Á lần đầu tiên được tổ chức. Đây cũng chính là lực lượng sẽ tham dự SEA Games 27 tại Myanmar vào năm sau.

Hai cầu thủ Việt kiều: Thanh Giang và Hồng Quân đều đã chuẩn bị sẵn sàng khoác áo U.22 Việt Nam.            Ảnh: TL
Hai cầu thủ Việt kiều: Thanh Giang và Hồng Quân đều đã chuẩn bị sẵn sàng khoác áo U.22 Việt Nam. Ảnh: TL

Nhìn vào bảng danh sách mà trước đây, HLV tạm quyền Mai Đức Chung đề cử (ông Chung phải nhường ghế cho Lư Đình Tuấn vì chưa có bằng B HLV của AFC), người ta không thể không lo ngại cho chiến dịch tìm vàng tại SEA Games 2013.

Ngoài 4 cái tên từng chinh chiến và là chứng nhân thất bại của tuyển U.23 tại SEA Games 26 trên đất Indonesia là: Bửu Ngọc, Văn Quyết, Hoàng Thịnh, Thanh Hào; những nhân tố mới được bổ sung được coi là có chất, chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay, như: tiền vệ Quốc Phương (Thanh Hóa), tiền đạo Minh Tuấn (Trẻ Đà Nẵng), Đình Bảo (Trẻ Hà Nội) - đây cũng là 3 thành viên  tuyển U.19 vô địch Đông Nam Á cách đây ba năm, cùng lứa với Bửu Ngọc, Văn Quyết…; và… hết.

Không kể 2 gương mặt cầu thủ Việt kiều: Mạc Hồng Quân và Nguyễn Thanh Giang, năng lực thực sự đến đâu còn phải kiểm chứng; thì có đến 15 cái tên lạ hoắc đang chơi ở Giải hạng nhất (vốn chất lượng chuyên môn, mức độ cạnh tranh quyết liệt chênh lệch rất lớn so với V-League). Thậm chí, một số còn không được có mặt trong đội hình chính, khiến người ta phải đặt dấu hỏi, như: Bảo Anh (Đồng Tâm Long An), Trung Tín (TDC Bình Dương), Văn An, Thái San (Trẻ Đà Nẵng), Thiện Nhân (Đồng Tháp), Văn Hưng (Hà Nội), Tuấn Linh (Than Quảng Ninh)... Bài học về sự “quá hớp” của tiền đạo hạng nhất Nguyễn Tuấn Anh trong màu áo U.23 tại SEA Games năm rồi là ví dụ điển hình (thậm chí sau khi lên tuyển, về tiền đạo này có dấu hiệu thui chột, khiến Đồng Nai phải đẩy cho Lâm Đồng).

Không phải vô cớ mà có dư luận râm ran về cái gọi là “đường dây” lên các đội tuyển trẻ. Bởi có một sự thật, một cầu thủ vô danh sau khi lên tuyển (dù chỉ là dự bị) thì giá trên thị trường sẽ khác ngay.

Trần Đỗ

 

 

 

Tin xem nhiều