Báo Đồng Nai điện tử
En

Ông Vinh “Nghệ” chia tay “bầu” Kiên: Cái kết đã được thấy trước

09:05, 07/05/2012

Ngay sau thảm bại ê chề của Câu lạc bộ Hà Nội trước K.Kiên Giang khiến “bầu” Kiên muối mặt, người ta đã đoán chắc đây là trận cầm quân cuối cùng của HLV Nguyễn Thành Vinh với câu lạc bộ này.

Ngay sau thảm bại ê chề của Câu lạc bộ Hà Nội trước K.Kiên Giang khiến “bầu” Kiên muối mặt, người ta đã đoán chắc đây là trận cầm quân cuối cùng của HLV Nguyễn Thành Vinh với câu lạc bộ này.

Cứ nhìn cảnh vị lãnh đạo quyền lực nhất của Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) rời khu vực VIP trên khán đài lao xuống khu vực kỹ thuật để chỉ đạo, đốc thúc tướng sĩ trong hiệp II và hình ảnh “bầm gan, tím ruột” của ông sau khi kết thúc trận đấu là biết trận thua này gây “sốc” đến mức nào.

HLV Nguyễn Thành Vinh từ chức là một sự giải thoát.    Ảnh: T.L
HLV Nguyễn Thành Vinh từ chức là một sự giải thoát. Ảnh: T.L

Với một HLV lão làng hiền lành, dễ gần và luôn chan hòa như ông Vinh “Nghệ”, khó có thể tin được các cổ động viên của câu lạc bộ này sau trận đấu lại tụ tập trên khán đài, lớn tiếng đòi HLV phải từ chức, nếu không được một ai đó “bật đèn xanh”. Một ông chủ muốn sa thải người, nhưng vì lý do nào đó ngại phải nói trực tiếp, thường có cách mượn tay, gây áp lực để họ buộc phải tự ra đi như vậy.

Thực ra, chuyện HLV Nguyễn Thành Vinh chia tay với Hà Nội là cái kết đã thấy trước, không sớm thì muộn. Ngay từ đầu, việc dùng ông Vinh đã không phải là chủ ý của “bầu” Kiên, chẳng qua là do tiếp quản Hòa Phát nên phải chẳng đặng đừng. Bởi, với một “ông bầu” thích can thiệp vào chuyên môn, thậm chí trực tiếp cầm sa bàn chỉ đạo, thì vị HLV lão làng dưới quyền quả bất tiện. Ông Vinh có tên tuổi, “số má” lại là bậc trưởng thượng nên “bầu” Kiên không thể lấn sân, bao biện như với vị HLV trẻ tuổi bù nhìn người Argentina thời ACB. Dù vậy “tiên trách kỷ”, HLV xứ Nghệ ra đi là điều tất yếu khi trong tay ông sở hữu không ít sao số, nhưng thành tích của Hà Nội lại hoàn toàn không tương xứng (nói như chính ông Vinh là “không xứng với tầm vóc anh Kiên, một tên tuổi nổi tiếng của bóng đá Việt Nam hiện nay”). Đáng nói hơn, cũng như Hòa Phát trước đây, Hà Nội thi đấu chẳng có đường nét phối hợp nào và nội bộ thì gần như mỗi cầu thủ nhìn về một hướng.

Tuy đang đứng thứ 9, nhưng Hà Nội hiện chỉ còn cách vị trí áp chót của Đồng Tháp có đúng bằng 1 trận thắng. Hãy xem “bầu” Kiên “kiêm HLV” như thế nào để lột xác đội bóng quân hồi vô phèng này.

Trần Đỗ

 

Tin xem nhiều