Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhà vô địch thế giới đột tử trong phòng tắm

10:05, 02/05/2012

Thể thao Na Uy vừa nhận tin buồn khi VĐV bơi Dale Oen, người từng giành HC vàng thế giới 2011 đột ngột qua đời.

Thể thao Na Uy vừa nhận tin buồn khi VĐV bơi Dale Oen, người từng giành HC vàng thế giới 2011 đột ngột qua đời.

Dale Oen để lại niềm tiếc thương vô hạn khi vĩnh viễn ra đi ở tuổi 26. Ảnh: Mirror.
Dale Oen để lại niềm tiếc thương vô hạn khi vĩnh viễn ra đi ở tuổi 26. Ảnh: Mirror.

Bi kịch xảy đến với Dale Oen hôm 30/4 khi anh đang tham gia đợt huấn luyện của đội tuyển bơi lội Na Uy chuẩn bị cho Olympic London. Sau một ngày tập luyện và chơi một ván golf, Oen khiến các đồng đội của anh lo lắng khi vào trong phòng tắm rất lâu mà không thấy ra ngoài. Khi các đồng đội của Oen phá cửa vào trong thì phát hiện anh đang nằm bất tỉnh, một nửa người ở trong và một nửa người ở ngoài bồn tắm.

Ngay lập tức bác sĩ và xe cứu thương được gọi tới để đưa Oen đi bệnh viện. Tuy nhiên, dù được tận tình cứu chữa, Dale Oen vẫn không qua khỏi. Anh trút hơi thở cuối cùng ở bệnh viện vào khoảng 21h ngày 30/4 (giờ địa phương).

"Đây thực sự là một nỗi buồn vô hạn và là một bi kịch. Là bác sĩ, tôi cảm thấy rất đau đớn khi không thể cứu sống được bệnh nhân. Mọi thứ tốt nhất có thể đã được thực hiên nhưng rất tiếc chúng tôi đã không thể giữ lại sự sống cho Dale", bác sĩ Ronsen, người trực tiếp cấp cứu cho Dale Oen đau buồn nói.

Dale Oen sinh ngày 21/5/1985 ở Oygarden, Na Uy. Anh là một trong những VĐV bơi lội thành công nhất ở nước này. Năm 2008, Oen giành HC đồng tại Olympic Bắc Kinh, nội dung bơi ếch 100m. Đây là chiếc HC đầu tiên của bơi lội Na Uy tại một kỳ thế vận hội. Cũng trong năm 2008, Oen giành HC vàng ở giải vô địch châu Âu. Năm 2011, anh xuất sắc đoạt HC vàng ở nội dung bơi ếch 100m, giải vô địch bơi lội thế giới được tổ chức ở Thượng Hải, Trung Quốc. Càng đáng khâm phục hơn khi Oen giành được thành tích này chỉ ít ngày sau khi vụ thảm sát khiến 77 người chết xảy ra ở quê nhà.

Theo NSO

Tin xem nhiều