Báo Đồng Nai điện tử
En

Lần đầu Việt Nam tổ chức dù bay quốc tế

09:05, 07/05/2012

Cuộc thi “Dù bay quốc tế Đà Nẵng” có chủ đề “Đà Nẵng - Tầm cao mới” sẽ diễn ra từ ngày 23 đến 27-5 tại Công viên Biển Đông, thu hút sự tham gia của 25 vận động viên (VĐV) đến từ Nhật Bản, Pháp, Mỹ và Ba Lan.

Tờ rơi của cuộc thi.
Tờ rơi của cuộc thi.

Cuộc thi “Dù bay quốc tế Đà Nẵng” có chủ đề “Đà Nẵng - Tầm cao mới” sẽ diễn ra từ ngày 23 đến 27-5 tại Công viên Biển Đông, thu hút sự tham gia của 25 vận động viên (VĐV) đến từ Nhật Bản, Pháp, Mỹ và Ba Lan. Tất cả các VĐV đều phải có bằng lái dù bay được cấp bởi liên đoàn thể thao hàng không của quốc gia là thành viên của Liên đoàn Thể thao hàng không thế giới (FAI).

Cuộc thi gồm 4 nội dung: bay tốc độ, bay lượn tránh chướng ngại vật, bay đội hình và bay cứu hộ. Các VĐV sẽ bay liên tục theo đường bay dự kiến dài khoảng 5km/vòng với độ cao không quá 300m. Các VĐV tham gia thi đấu với tư cách cá nhân, sẽ bay ở hai độ cao khác nhau để tránh va chạm trên không.

Cuộc thi “Dù bay quốc tế Đà Nẵng 2012” lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, nằm trong hệ thống các cuộc thi của Liên đoàn Thể thao hàng không thế giới.    

Hồ Huy

Tin xem nhiều