Báo Đồng Nai điện tử
En

Federer vào vòng 3 sau loạt tiebreak cân não

08:05, 10/05/2012

Vũ khí chính là các cú giao bóng hiểm hóc đã giúp Raonic có một trận đấu ngang ngửa với Roger Federer và anh chỉ chịu thua ở loạt tiebreak cuối cùng.

Vũ khí chính là các cú giao bóng hiểm hóc đã giúp Raonic có một trận đấu ngang ngửa với Roger Federer và anh chỉ chịu thua ở loạt tiebreak cuối cùng.

Lá thăm không may mắn khiến Federer rơi vào nhánh đấu nặng nhất bảng bốc thăm và khó khăn đã đến với anh ngay ở trận đấu đầu tiên với tay vợt 21 tuổi Milos Raonic.

Trong nửa mùa giải đất nện năm nay, Raonic thi đấu ngày một hay, đặc biệt thể hiện khả năng giao bóng hiểm hóc. Ngược lại, quãng thời gian nghỉ quá lâu khiến Federer bắt nhịp chậm với các trận đấu trên mặt sân này.

Trận đấu khởi đầu cân bằng. Federer tung ra những cú ace hiệu quả và kết thúc khó. Ở chiều ngược lại, Raonic cũng làm khán giả ngả mũ bởi những cú ace cực khó với tốc độ lên tới hơn 230km/h. Đây là những cú ace tốt nhất thế giới hiện nay.

Set 1 diễn ra cân bằng đến khi Federer bất ngờ để Raonic ăn điểm break ở game thứ 9. Anh không tiếp tục phát huy được khả năng giao bóng chuẩn xác và bỗng dưng liên tục đánh bóng ra ngoài hoặc xử lý đường bóng từ phía Raonic không tốt. Mất break trắng mà không ghi được điểm nào là thất bại khó hiểu của Federer.

Trong khi Raonic thi đấu rất ổn định, dựa vào vũ khí chính là giao bóng khó, đồng thời không ngại tung ra những pha dứt điểm bóng ăn sát vạch baseline hoặc góc chữ A khiến đối phương bó tay, thì Federer khá mạo hiểm trong việc chọn đấu pháp. Anh có xu hướng bỏ lối đánh bám baseline mà chuyển sang áp dụng chiến thuật "serve and volley" cổ điển, nhưng bước di chuyển và cả kỹ thuật không nhuyễn của Federer khiến anh túng túng.

Hưng phấn trước điểm break quá dễ mà đối thủ đem lại, Raonic tiếp tục tung ra những cú ace cực khó để thắng nhanh set 1 với điểm số 6-4.

Thua bất ngờ khiến Roger Federer chuệch choạc đầu set 2 và phải rất vất vả mới bảo vệ được điểm số ở game cầm giao bóng đầu tiên. Trong khi đó, Raonic thi đấu tưng bừng, liên tục tung ra những cú ace không thể hóa giải và những đường trả bóng sâu, hiểm hóc.

Federer kiên nhẫn với những cú lên lưới volley và về cuối set 2 đã được đền đáp. Anh ghi được những điểm quan trọng từ chiến thuật này để rồi vùng lên ăn điểm break của Raonic ở game thứ 12 khi đang dẫn trước 6-5. Set 2 kết thúc với thắng lợi 7-5 cho Federer và đưa trận đấu vào set quyết định.

Sang set 3, hai tay vợt tiếp tục bám đuổi điểm số. Federer suýt bị mất break ở game thứ 7 khi để mất 3 pha bóng với 2 cơ hội ăn điểm break-point về tay Raonic. Ở thời điểm khó khăn, anh đã có một pha giao bóng rồi lên lưới xoay vợt bỏ bóng sang cánh trái thành công và ngay sau đó là một cú ace vào góc chữ T gọn gàng để cứu break thành công.

Trong diễn biến còn lại, cả Federer và Raobic đều không ăn được điểm break nên set đấu đã phải quyết định bằng loạt tiebreak may rủi và cân não. Đến lúc này, sức trẻ không giúp được Raonic. Tâm lý căng thẳng khiến anh đánh hỏng nhiều và chấp nhận thất bại với điểm số tiebreak 4-7, chung cuộc 1-2 (6-4, 5-7, 6-7).

Thắng vất vả trận đầu tiên, Federer lọt vào vòng ba gặp tay vợt Pháp Gasquet. Còn Raonic tuy sớm rời Madrid nhưng anh đã khẳng định mình là ông vua mới của các quả ace.

Thống kê trận đấu    
Giao bóng Federer Raonic
Trả giao bóng
Điểm

Theo VnExpress

Tin xem nhiều