Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai trở lại tốp 4

09:05, 06/05/2012

Tuy sớm có bàn dẫn trước nhưng trước hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, cộng với bàn san bằng tỷ số bất ngờ của Than Quảng Ninh, những tưởng Đồng Nai một lần nữa lại không thể bước qua lời nguyền trên sân nhà trước đội bóng đất mỏ.

 

Tuy sớm có bàn dẫn trước nhưng trước hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, cộng với bàn san bằng tỷ số bất ngờ của Than Quảng Ninh, những tưởng Đồng Nai một lần nữa lại không thể bước qua lời nguyền trên sân nhà trước đội bóng đất mỏ.

Đồng Nai (trái) vượt qua Than Quảng Ninh trên sân nhà.    Ảnh: H. ANH
Đồng Nai (trái) vượt qua Than Quảng Ninh trên sân nhà. Ảnh: H. ANH

Trong trận cầu này, Đồng Nai sử dụng 2 tiền đạo ngoại binh. Nếu như Henry được bố trí đá cắm, thì Victor hoạt động rộng, liên tục quấy phá xẻ vào 2 nách trung lộ của đối phương rồi chuyền ngược vào cho Henry hoặc các tiền vệ băng lên chiếm lĩnh vị trí. Bằng cách này, Đồng Nai hầu như kiểm soát hoàn toàn thế trận và tạo ra hàng loạt cơ hội.

Sau 2 quả đánh đầu liên tiếp sạt xà của Henry, phút 23, hậu vệ Hữu Phát thực hiện pha dốc cánh mở vào trung lộ, Thế Hưng tung người đá nối hụt bóng đến Victor trên đà lao xuống. Ở vị trí này, Victor khống chế một nhịp và tung cú vô lê cận thành đưa Đồng Nai vượt lên dẫn trước. Đây là pha lập công thứ 6 của tiền đạo người Malawi.

Tỷ số ở hiệp 1 đã có thể là 3-0 cho đội chủ nhà, nếu như Henry có một chiều “son”. Chỉ 4 phút sau bàn mở tỷ số, Đồng Nai có pha phối hợp tam giác cực kỳ nhuần nhuyễn: Xuân Thành nhả cho Hữu Thắng thực hiện đường chuyền ngược như đặt để vào chân Henry. Trước khung thành rộng mở, cú sút chìm chéo góc của Henry lại chệch cột dọc hết sức đáng tiếc. Phút 40 lại nhận cú bấm bóng như dọn cỗ của đồng đội Victor, tiền đạo người Uganda băng vào đánh đầu cận thành đưa bóng ngay vào vị trí thủ môn Than Quảng Ninh. Ngay đầu hiệp 2, đến lượt Victor có pha dứt điểm trên vạch 16,50m căng như kẻ chỉ, thủ môn đối phương đã chôn chân đứng nhìn nhưng bóng lại tìm đến đúng xà ngang.

Dù không có trung vệ Phồng Quang Trung ở trận này nhưng bộ đôi Văn Thành - Duy Hoàng đã rất thành công trong việc phong tỏa chân sút lợi hại nhất bên phía Than Quảng Ninh, Belibi. Tiền đạo đang có 9 bàn thắng, với 2 cú hat-trick này hầu như “tắt điện” suốt 90 phút.

Tuy nhiên, do quá chú tâm vào Belibi, hàng phòng ngự Đồng Nai lại để sổng Okoro. Trong thế trận gần như hoàn toàn trên chân, quá hưng phấn, mải mê tấn công, các học trò HLV Trần Bình Sự đã nhận đòn hồi mã thương. Phút 51, tận dụng tình huống hàng phòng ngự Đồng Nai dâng cao, từ đường chuyền phản công chọc khe Okoro thoát xuống đối mặt khung thành và dễ dàng hạ thủ môn Thanh Diệp, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Với tâm lý thiếu ổn định của các cầu thủ Đồng Nai, người ta đã lo sợ nghĩ đến một kịch bản như trận hoà 1-1 trước TP.Hồ Chí Minh hay xấu hơn là trận thua ngược Trẻ Đà Nẵng ở lượt đi. Rất may điều đó đã không xảy ra. Sau khi HLV Trần Bình Sự thực hiện 2 sự điều chỉnh, đưa Minh Tiến và Duy Đông vào sân để tạo sức bật mới cho tuyến giữa, thành công đã đến với đội chủ nhà.

Phút 30, Henry, Victor và Duy Đông đã có pha phối hợp chiến thuật rất hay, để tiền vệ vừa vào thay người sau pha di chuyển thông minh có bóng đối mặt khung thành, bấm chính xác vào góc xa. Một pha dàn xếp hoàn hảo từ khâu phát động, di chuyển đến dứt điểm. Bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 của đội trưởng Xuân Thành cùng tình huống xà ngang cứu thua và cú dứt điểm ra ngoài trước khung thành mở toang của Okoro ở cuối trận đã rũ bỏ vận đen mỗi lần gặp “Than” của Đồng Nai.

Lần đầu tiên trong 4 năm, Đồng Nai mới vượt qua Than Quảng Ninh trên sân nhà. Đây mới là chiến thắng thứ 2 tại Biên Hòa trong lịch sử 6 mùa đối đầu ở Giải bóng đá hạng nhất quốc gia. Với 3 điểm quan trọng này, giữa một loạt các đội xếp trên cùng mất điểm, thầy trò HLV Trần Bình Sự có bước nhảy vọt trở lại cuộc đua tốp 3.

Đông Kha

 

 

 

Tin xem nhiều