Báo Đồng Nai điện tử
En

Bổ sung lực lượng giữa giai đoạn ở Giải bóng đá hạng nhất quốc gia

08:05, 03/05/2012

Có 3 đối tượng tích cực tăng cường lực lượng, “thay máu” mạnh mẽ nhất vào giữa giai đoạn là: nhóm các câu lạc bộ có nguy cơ xuống hạng, các câu lạc bộ mà thời cơ thăng hạng đã mở ra cần phải tăng tốc và cuối cùng là các ứng cử viên nhưng thi đấu không thành công ở lượt đi.

 

Có 3 đối tượng tích cực tăng cường lực lượng, “thay máu” mạnh mẽ nhất vào giữa giai đoạn là: nhóm các câu lạc bộ có nguy cơ xuống hạng, các câu lạc bộ mà thời cơ thăng hạng đã mở ra cần phải tăng tốc và cuối cùng là các ứng cử viên nhưng thi đấu không thành công ở lượt đi.

Pablo Gonzalez Counago để lại ấn tượng tốt trong lần thử việc tại Đồng Tâm Long An.  Ảnh: T.L
Pablo Gonzalez Counago để lại ấn tượng tốt trong lần thử việc tại Đồng Tâm Long An. Ảnh: T.L

Không có gì ngạc nhiên khi đội chót bảng Tây Ninh tích cực nhất trên thị trường chuyển nhượng giữa mùa. Trước nguy cơ rớt hạng đã hiển hiện, lãnh đạo câu lạc bộ đã phải phá két. Tây Ninh có đến 6 sự bổ sung, trong đó đặc biệt có 2 chân sút ngoại binh từng để lại dấu ấn ở Giải bóng đá vô địch quốc gia: Trindade (từng khoác áo TMN Cảng Sài Gòn, Navibank, Khánh Hòa) và Darlington (chơi cho Nam Định mùa 2007).

Nội binh đáng chú ý nhất là cựu trung vệ Sông Lam Nghệ An, Cao Xuân Thắng. Những “thay máu” mạnh mẽ này đã giúp HLV Vũ Trường Giang chặn đứng chuỗi thất bại liên tục và 3 trận gần đây Tây Ninh đã kiếm được 5 điểm, nhen nhóm tia hy vọng trụ hạng.

Cũng trong nỗ lực thoát hiểm, đội áp chót TDC Bình Dương là câu lạc bộ có động thái làm mới lực lượng sớm nhất ngay từ trước khi kết thúc lượt đi, với đến 7 cầu thủ chủ yếu được bổ sung từ đội 1. Những bổ sung này lập tức đã mang lại diện mạo mới cho đội bóng đất Thủ với 2 chiến thắng liền trước Đồng Nai và Lâm Đồng; nhưng sau vòng 13, nhân tố mới có vai trò quan trọng nhất mang lại sự thay đổi ấy là tiền vệ Phùng Công Minh lại được lấy lên chơi ở  Giải bóng đá vô địch quốc gia và lập tức họ trở lại “thói quen” thất trận trước Trẻ Đà Nẵng và Than Quảng Ninh.

Sự thay đổi mạnh mẽ nhất chính là Đồng Tâm Long An. Cùng với tân HLV trưởng người Bồ - Vital, Đồng Tâm Long An lập kỷ lục với 7 cái tên mới, trong đó thay cả dàn 3 ngoại binh, với: Neto, Lazaro (tiền đạo từng góp công lớn đưa Quân khu 4 thăng hạng ở mùa 2008 với 14 bàn, sau đó đoạt luôn danh hiệu đồng “vua phá lưới” với Gaston Merlo trong mùa đầu tiên chơi ở Giải bóng đá vô địch quốc gia với 15 bàn) và tiền đạo người Tây Ban Nha Pablo được giới thiệu là từng chơi cho CLB Ipwich Town của Anh. Những thay đổi này vẫn chưa chặn được đà tụt dốc Đồng Lâm Long An.

Trong tròn 50 tân binh được bổ sung ở giai đoạn 2 của Giải bóng đá hạng nhất, chỉ mới có 5 cái tên sớm lên tiếng lập công: Modou Jagne (Lâm Đồng), Vũ Văn Thông (Tây Ninh), Laerte R.Junior (Hà Nội), Dương Văn An (Trẻ Đà Nẵng), Nguyễn Vũ Ân (TDC Bình Dương).

 

Cùng dẫn đầu với 7 cái tên mới là TP.Hồ Chí Minh, tuy nhiên chỉ có thủ môn người Serbia Cuckovic là bản hợp đồng đáng giá, còn lại đều là những cái tên nội binh vô danh.

Sau giai đoạn thăng hoa đầu mùa, Quảng Nam đã có dấu hiệu đuối hơi; nhà tài trợ QNK đã thể hiện quyết tâm thăng hạng khi bổ sung 6 gương mặt mới, trong đó có 1 chân sút ngoại binh: Attram Kwane và tiền đạo vừa được “bầu” Kiên giải phóng Đinh Thanh Trung và trung vệ Từ Hữu Phước (V.Hải Phòng). 2 đội đầu bảng Hà Nội và An Giang cùng có 3 cái tên mới với 1 ngoại binh. Bình Định cũng thay một suất ngoại binh (Onyekchi).

Có 2 đội hạng nhất không có sự bổ sung nào ở giai đoạn 2 là Than Quảng Ninh và Đồng Nai (tiền đạo Lương Đình Khang được đăng ký mới là do ở lượt đi bị chấn thương). Không những vậy, Đồng Nai còn “nhượng” tiền đạo Nguyễn Tuấn Anh cho Lâm Đồng, do tuyển thủ U.23 quốc gia từng dự SEA Games 26 và “cầu thủ xuất sắc nhất” vòng chung kết Giải U.21 toàn quốc 2010 này quá sa sút phong độ. Từ đầu giải Tuấn Anh vẫn chưa một lần “nổ súng”, nhưng trong những lần hiếm hoi được vào sân thì lại bỏ lỡ rất nhiều cơ hội, khiến anh rất khó cạnh tranh với 2 chân sút ngoại binh Victor và Henry vốn đang cùng sở hữu 5 bàn thắng.

Trần Đỗ

 

 

Tin xem nhiều