Báo Đồng Nai điện tử
En

15 giờ 30 chiều nay 12-5, Đồng Nai gặp Trẻ Hà Nội: Chỉ có thể… 3 điểm!

10:05, 11/05/2012

Trong bối cảnh một giải đấu không đối thủ nào chứng tỏ được sự vượt trội thì đội bóng nào giữ được sự ổn định sẽ đến đích thành công.

 

Trong bối cảnh một giải đấu không đối thủ nào chứng tỏ được sự vượt trội thì đội bóng nào giữ được sự ổn định sẽ đến đích thành công.

2 câu lạc bộ đang dẫn đầu Giải bóng đá hạng nhất quốc gia hiện tại là những ví dụ điển hình. Cả Hà Nội và An Giang, tuy không có những trận thắng tưng bừng (chiến thắng 6-1 của An Giang trước Đồng Tâm Long An được coi là ngoại lệ), cũng không có những chuỗi thành tích như chẻ tre; nhưng họ biết tập trung sức cho những đối thủ mạnh và đặc biệt là không để mất điểm trước những đội trung bình, yếu.

3 điểm là nhiệm vụ bắt buộc với thầy trò HLV Trần Bình Sự. Ảnh: H. Anh
3 điểm là nhiệm vụ bắt buộc với thầy trò HLV Trần Bình Sự. Ảnh: H. Anh

Việc kết thúc lượt đi chỉ ở vị trí thứ 10 của Đồng Nai chính là do sự thiếu ổn định này. Đội quân của HLV Trần Bình Sự có thể tạo ra những trận thắng nức lòng trước Bình Định, Đồng Tâm Long An, Lâm Đồng, Cần Thơ; nhưng lại cũng dễ dàng đánh mất điểm trước những đối thủ yếu hơn, như: TP.Hồ Chí Minh, Trẻ Đà Nẵng, TDC Bình Dương.

Nếu thực sự muốn “tận dụng thời cơ, dựng nghiệp lớn” ở 1/3 chặng đua còn lại, Đồng Nai không được phép lập lại phong độ thất thường này, mà việc đòi lại món nợ lượt đi trước Trẻ Hà Nội chiều nay là một sát hạch.

Với lực lượng chủ yếu là hàng dạt từ 2 câu lạc bộ ACB và Hòa Phát Hà Nội, như: hậu vệ Ngọc Tú, Mạnh Toàn; tiền vệ Hữu Hoàng; tiền đạo Trọng Thông; đội bóng giải bóng đá hạng nhất của “bầu” Kiên chỉ ở tầm trung bình của giải (vị trí hạng 7) và nhiệm vụ của HLV Lê Quang Ninh cũng chỉ là giữ hạng. Mặc dù ở lượt về, Trẻ Hà Nội được tăng cường thêm 4 cầu thủ, trong đó đáng chú ý là Trọng Lộc (từ Câu lạc bộ Hà Nội ở Giải bóng đá vô địch quốc gia) và chân sút Tshamala (đổi cầu thủ nhập tịch Phan Lê Issac cho Đồng Tâm Long An), nhưng đội bóng này đã nhận lãnh 2 thất bại liền ngay trên sân Hàng Đẫy trước An Giang và đối thủ cùng thủ đô. Phải đến tuần rồi, Trẻ Hà Nội mới có chiến thắng đậm đà 4-1 trước Lâm Đồng. Tshamala đã nổ súng trong màu áo mới.

Nếu giành trọn 3 điểm trước Trẻ Đà Nẵng, rất có thể Đồng Nai sẽ “ngư ông đắc lợi”, tạm thời “cắt đuôi” được một loạt các đối thủ phía sau là rất lớn. Bởi lượt này, khả năng 2 cặp Than Quảng Ninh - Cần Thơ (lượt đi Than Quảng Ninh thua 2-1) và Bình Định - Lâm Đồng (lượt đi 0-1), cùng kìm chân nhau và Quảng Nam trắng tay trên sân đội đầu giải Hà Nội.

 

Chiều nay, mũi nhọn mà hàng phòng ngự Đồng Nai sẽ vất vả là Eder Richartz (19). Có kỹ thuật và khá nguy hiểm trong vùng cấm, Eder là chân sút số 1 của Trẻ Hà Nội với 6 bàn thắng. Anh cũng chính là tác giả bàn duy nhất vào lưới Đồng Nai ở lượt đi. Những sai sót trong việc kèm người, bọc lót khi đã biết trước mà vẫn để sổng David của TDC Bình Dương và Diabate của Cần Thơ 2 lần liên tiếp xuyên thủng vẫn còn nóng hổi, cần được rút ra để đối phó với Eder.

Tuy nhiên, rất có khả năng Đồng Nai sẽ lại mang đến chiến thắng cho khán giả nhà chiều nay. Cơ sở cho niềm tin ấy là phong độ rất tệ của Trẻ Hà Nội mỗi khi phải rời sân Hàng Đẫy. Bởi lẽ, trong 8 trận phải làm khách kể từ đầu giải, họ chỉ mới có chiến thắng duy nhất trước Trẻ Đà Nẵng và một trận hòa tại TP. Hồ Chí Minh, còn lại đều trắng tay.

3 điểm cũng là nhiệm vụ bắt buộc với thầy trò HLV Trần Bình Sự nếu như muốn tiếp tục bám đuổi đội nhì bảng An Giang (lượt này được tiếp đội áp chót TDC Bình Dương) và sau đó là 2 chuyến đi xa rất gian nan đến thủ phủ đồng bằng sông Cửu Long, Cần Thơ và lên cao nguyên Lâm Đồng.

Đông Kha

 

 

 

Tin xem nhiều