Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 15 Giải bóng đá vô địch quốc gia V-League: “Bầu” Hiển ăn lễ lớn

09:04, 29/04/2012

Hẳn vậy rồi, khi “chiều thứ bảy hồng” vừa qua cả 2 “đứa con” của “ông bầu” này đều có chiến thắng mang ý nghĩa cực kỳ quan trọng.

Hẳn vậy rồi, khi “chiều thứ bảy hồng” vừa qua cả 2 “đứa con” của “ông bầu” này đều có chiến thắng mang ý nghĩa cực kỳ quan trọng. Ở trận derby miền Trung, SHB Đà Nẵng của Lê Huỳnh Đức lần đầu tiên trong 3 năm mới đánh bại được “đàn em ngổ ngáo” Khánh Hòa ngay tại Nha Trang. Còn trong trận derby thủ đô trên sân Hàng Đẫy, “bầu” Hiển đã trực tiếp chứng kiến CLB Hà Nội  T&T của mình một lần nữa buộc Hà Nội của kình địch “bầu” Kiên phải thua tâm phục, khẩu phục. Càng “sướng” hơn khi dù “đứa con phản bội” Công Vinh ghi bàn đưa Hà Nội vượt lên dẫn trước, nhưng đội quân của Phan Thanh Hùng đã có một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. 2 chiến thắng trong mùa của Hà Nội  T&T trước đội bóng cùng thủ đô, giành nhau cái tên Hà Nội (cùng chỗ đứng trong lòng người hâm mộ) là lời đáp trả “ngọt ngào” của “bầu” Hiển cho việc “bầu” Kiên phỗng tay trên tiền đạo “hot” nhất Việt Nam.

Hà Nội T&T (phải) đang thẳng tiến tại V-League 2012. Ảnh: T.L
Hà Nội T&T (phải) đang thẳng tiến tại V-League 2012. Ảnh: T.L

Ở góc độ chuyên môn, ông chủ Hà Nội T&T và HLV Phan Thanh Hùng còn có lý do để hài lòng hơn về trận đấu này khi cầu thủ “triệu đô” Samson đã bắt đầu hòa nhập vào lối chơi chung toàn đội. Không chỉ là tác giả bàn gỡ hòa 1-1 từ pha xử lý tinh tế ở phút bù giờ hiệp 1, giúp Hà Nội T&T bước vào giờ nghỉ với tâm lý thuận lợi hơn, mà tiền đạo chút nữa đã là người của Atletico Madrid (vừa vào chung kết Europa League) này còn là người kiến thiết cả 2 bàn thắng sau đó, từ pha dốc bóng thần tốc loại bỏ tất cả và đường chuyền ngược như dọn cỗ cho Văn Quyết và Gonzalo.

Không có gì khó hiểu khi sau trận đấu “bầu” Hiển lại bung két thưởng cho thầy trò Phan Thanh Hùng 1 tỷ đồng (500 triệu đồng cho toàn đội, 100 triệu đồng cho hàng phòng ngự, 100 triệu đồng cho các tiền vệ, 50 triệu đồng cho mỗi cầu thủ ghi bàn, 25 triệu đồng cho người chuyền bóng, đặc biệt thủ môn Hồng Sơn tuy có pha để lọt lưới ngớ ngẩn nhưng vẫn được thưởng 100 triệu đồng). Tuy nhiên, “bầu” Kiên sẽ “gỡ” bằng việc lại xới lên vấn đề “một ông chủ 2 đội bóng ở cùng giải đấu” mà ông đã có trong tay “bửu bối” quy chế bóng đá chuyên nghiệp mới vừa ban hành.

Trần Đỗ

 

 

 

Tin xem nhiều