Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 15 Giải bóng đá hạng nhất quốc gia: Xáo trộn mạnh ở nhóm giữa

09:04, 29/04/2012

Vòng 15 Giải bóng đá hạng nhất quốc gia chứng kiến khá nhiều bất ngờ:  sự biến động mạnh ở nhóm giữa.

Vòng 15 Giải bóng đá hạng nhất quốc gia chứng kiến khá nhiều bất ngờ:  sự biến động mạnh ở nhóm giữa.

Mạch 9 trận bất bại, kể từ cú vấp ngã trên sân nhà trước Cần Thơ ở vòng 5 của An Giang đã bị chặn lại tại cao nguyên Lâm Đồng. Dù trời mưa và thời tiết ở Đà Lạt lạnh, nhưng trận đấu diễn ra rất nóng bỏng với 4 chiếc thẻ đỏ chia đều cho 2 đội. Mở tỷ số cho Lâm Đồng lại là công thần mùa rồi của đội khách Suleiman và ấn định chiến thắng 2-1 là tân binh Modou Jagne. Tuy nhiên, cả 3 đội xếp sau là Quảng Nam, Bình Định và Đồng Nai đều không tận dụng được thời cơ này để rút ngắn khoảng cách với đối thủ miền Tây Nam bộ. Quảng Ninh dù có sự tăng cường lực lượng mạnh mẽ nhưng trên sân nhà đã phải rượt đuổi ráo riết mới có được trận hòa trước đội chót giải Tây Ninh. Trong khi đó, Bình Định và Đồng Nai chia điểm trong một trận đấu có đến 4 bàn thắng. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Bình Định không thể thắng Đồng Nai trên sân Quy Nhơn (2 mùa trước hòa không tỷ số). Thậm chí, lần này tưởng như đội khách đã có thể ra về với trọn vẹn 3 điểm khi đã 2 lần vượt lên dẫn trước.

Đồng Nai (áo trắng) chia điểm cùng chủ nhà Bình Định.  Ảnh: H.A
Đồng Nai (áo trắng) chia điểm cùng chủ nhà Bình Định. Ảnh: H.A

Chỉ giành được 1 điểm, 2 đại diện miền Trung (Quảng Ninh và Bình Định) đánh mất luôn vị trí thứ 3 và 4 về tay Cần Thơ và Than Quảng Ninh. Sau 3 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng, Cần Thơ đã có chiến thắng tưng bừng 4-0 trước đội chủ nhà TP.Hồ Chí Minh (với pha lập công của chân sút người Mali Diabate, tiếp tục dẫn đầu danh sách dội bom với 11 bàn thắng). Than Quảng Ninh cũng có thắng lợi cách biệt trước TDC Bình Dương với cú hat-trick của Belibi. Đây cũng là 2 đội có bước thăng tiến mạnh mẽ nhất sau vòng này với việc tăng 3 bậc trên bảng xếp hạng. Chiến thắng trước An Giang cũng giúp Lâm Đồng qua mặt và đẩy Đồng Nai xuống vị trí thứ 8. Tuy nhiên, khoảng cách điểm số giữa 6 CLB trong nhóm này là rất sít sao, chỉ 1, 2 điểm, nên chỉ cần 1 vòng đấu là trật tự lại có thể đảo lộn.

Được chú ý nhất ở lượt này là màn ra mắt của tân HLV Vital cùng Đồng Tâm Long An. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Bồ đã sớm nếm trái đắng khi Đồng Tâm Long An lại phơi áo 0-2 trên sân nhà trước đối thủ chiếu dưới Trẻ Đà Nẵng. Dù đã thay đến 3 “tướng” nhưng đội bóng của ông Chủ tịch VPF vẫn chưa thể “đổi vận” và giờ đây đã tiệm cận với khu vực nguy hiểm. Trong khi đó, Tây Ninh lại tiếp tục đà hồi sinh dưới tay HLV Vũ Trường Giang. Trận hòa 1-1 ngay trên sân Quảng Ninh là trận thứ 3 liên tiếp đội chót bảng cắt được “thói quen” thất bại. Khoảng cách của Tây Ninh với vị trí trụ hạng (thứ 12 của TP.Hồ Chí Minh) đã được thu ngắn xuống còn 9 điểm. Một tia sáng cuối đường hầm đã le lói trước mặt đội bóng xứ núi Bà Đen, khi cuộc đua vẫn còn đến 11 chặng nữa.

Đông Kha

 

 

 

 

Tin xem nhiều