Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 13 V-League: Nhiều diễn biến bất ngờ

08:04, 09/04/2012

Do tính chất quan trọng của lượt đấu hạ màn nửa chặng đường đua nên vòng 13 đã có những diễn biến khá bất ngờ, có thể mang tính bước ngoặt cho cuộc đua nước rút ở lượt về.

 

Trời mưa đã trở thành nỗi ám ảnh của đội chủ sân Gò Đậu. Ảnh: T.L
Trời mưa đã trở thành nỗi ám ảnh của đội chủ sân Gò Đậu. Ảnh: T.L

Do tính chất quan trọng của lượt đấu hạ màn nửa chặng đường đua nên vòng 13 đã có những diễn biến khá bất ngờ, có thể mang tính bước ngoặt cho cuộc đua nước rút ở lượt về.

Trong 5 trận đấu sớm đã có đến 3 trận mà đội chủ nhà chiếu trên phơi áo và đó đều là những thất bại rất đắng. Cú ngã ngựa khó nuốt trôi và có thể để lại hậu quả nặng nề nhất là trận thua của Đồng Tháp trước “đàn em” Kiên Giang trong trận “derby đồng bằng sông Cửu Long” mang tính chất “chung kết ngược”. Khó nuốt trôi bởi so với địa phương từng đăng quang ngôi vô địch quốc gia từ năm 1989, bóng đá (BĐ) Hà Tiên hầu như chưa hề có tên tuổi trên bản đồ BĐ Việt Nam và vị tướng dẫn quân về ca khúc khải hoàn trên sân Cao Lãnh lại chính là người con xứ Tháp Mười đi đánh thuê: Lại Hồng Vân. Với trận thua này, Đồng Tháp thay Kiên Giang ở vị trí áp chót.

Một thất bại của đội chủ nhà khác cũng có thể ảnh hưởng lớn đến thành tích cuối mùa là trận thua 0-2 của B.Bình Dương trước K.Khánh Hòa. Quả trời mưa đã trở thành nỗi ám ảnh của đội chủ sân Gò Đậu. Thất bại thứ 2 liên tiếp dưới mưa trên sân nhà (tuần trước là trận thủy chiến trong cơn bão số 1 với Hoàng Anh Gia Lai) khiến Bình Dương vừa ngoi lên thứ 2 lại rơi luôn 3 bậc.

Tuy nhiên, đau nhất là V.Ninh Bình. Dẫn trước đến 2-0 và hoàn toàn kiểm soát thế trận, nhưng tư tưởng chủ quan và việc phung phí quá nhiều cơ hội, đội chủ nhà đã để Hà Nội thắng lại 3-2 mà bàn ấn định tỷ số được Công Vinh ghi ở phút 90. Một trận thua mà người Ninh Bình cũng không biết vì sao mình lại thua. Trận thua ngược khó tin này khiến đội bóng Hoa Lư rơi xuống khu vực nguy hiểm (thay vì lẽ ra đã vươn lên giữa bảng xếp hạng), nhưng thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ không thể trách ai ngoài chính mình.

Với 2 đội chủ nhà ca khúc khải hoàn, không có gì bất ngờ về chiến thắng đã được dự báo của Đà Nẵng trước V.Hải Phòng, chỉ ngạc nhiên chăng là thái độ thi đấu đầy cam chịu, chấp nhận của đội khách chót bảng. Ngay cả thứ vũ khí cuối cùng là tinh thần mà các cầu thủ V.Hải Phòng cũng không còn thì ông Hải “lơ” đã hết thuốc thật rồi. Tuy nhiên, thắng lợi 2-0 của Hoàng Anh Gia Lai trước Thanh Hóa lại rất đáng ca ngợi khi tác giả cả 2 bàn thắng của đội bóng phố núi đều là 2 gương mặt của đội trẻ U.21. Với 7 trận liên tiếp bất bại, trong đó có 4 thắng, 3 hòa, Hoàng Anh Gia Lai tạm chiếm hạng 3.

Tuy nhiên, lượt đi V-League vẫn chưa chính thức khép lại khi vẫn còn 2 trận cầu đinh: T&T - Navibank SG và Sài Gòn FC - Sông Lam Nghệ An (do Navibank SG và Sông Lam Nghệ An đá trận lượt về AFC Cup vào hôm nay, nên sẽ được đá bù vào ngày 19-4, sau vòng 14).

Trần Độ

 

 

Tin xem nhiều