Báo Đồng Nai điện tử
En

Việt Nam đã có 11 suất dự Olympic 2012

09:04, 23/04/2012

Tuần qua, thêm 2 tin vui liên tiếp đến với thể thao Việt Nam (TTVN). Sau Hà Thanh, Phước Hưng, thể dục dụng cụ có chiếc vé thứ 3 dự Olympic 2012 thuộc về “búp bê” Đỗ Thị Ngân Thương.

Tuần qua, thêm 2 tin vui liên tiếp đến với thể thao Việt Nam (TTVN). Sau Hà Thanh, Phước Hưng, thể dục dụng cụ có chiếc vé thứ 3 dự Olympic 2012 thuộc về “búp bê” Đỗ Thị Ngân Thương. Sau vòng đấu tuyển chọn Olympic đầu năm vừa qua, Ngân Thương được chọn là vận động viên (VĐV) dự bị thứ 2, sau Jordan Rae của New Zealand. Do một số VĐV đã đoạt vé chính thức hiện gặp chấn thương không kịp bình phục tham dự Olympic nên Liên đoàn Thể dục dụng cụ thế giới đã quyết định chọn 2 VĐV nằm trong nhóm dự bị lên thay thế và Ngân Thương là một trong số đó. Như vậy đây là kỳ Olympic thứ 2 liên tiếp Ngân Thương được vinh dự góp mặt. Hiện tại, cô cùng đội tuyển thể dục dụng cụ đang tập huấn tại Trung Quốc.

Cặp VĐV thể dục dụng cụ Đỗ Thị Ngân Thương - Phan Thị Hà Thanh sẽ tham dự Olympic London 2012.            Ảnh: T.L
Cặp VĐV thể dục dụng cụ Đỗ Thị Ngân Thương - Phan Thị Hà Thanh sẽ tham dự Olympic London 2012. Ảnh: T.L

Chỉ 1 ngày sau đó, VĐV đấu kiếm Nguyễn Tiến Nhật (22 tuổi, Huy chương đồng đồng đội SEA Games 24) lại mang về chiếc vé dự Olympic cho TTVN. Tại vòng tuyển chọn Olympic khu vực châu Á - Thái Bình Dương diễn ra tại Nhật Bản, kiếm thủ của TP.Hồ Chí Minh đã xuất sắc loại 2 đối thủ người Nhật Bản và Hồng Kông để lọt vào chung kết nội dung kiếm 3 cạnh nam. Ở nội dung này, cả 3 VĐV đứng đầu được quyền tham dự Olympic nên Tiến Nhật đương nhiên đoạt 1 vé, cho dù anh thua tay kiếm Ruslan người Uzbekistan ở trận chung kết. Trong khi đó, dù được đánh giá có nhiều hy vọng hơn nhưng các tay kiếm nữ Việt Nam lại thi đấu không thành công. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên mà môn thể thao mới mẻ này giành vé chính thức tham dự Olympic (đấu kiếm Việt Nam chỉ mới tham gia tranh tài quốc tế tại SEA Games 2003 trên sân nhà).

Như vậy, đến thời điểm này TTVN đã có 11 vé tham dự Olympic London 2012 (trong đó có 10 VĐV giành suất chính thức), gồm: Phan Thị Hà Thanh, Phạm Phước Hưng, Đỗ Thị Ngân Thương (thể dục dụng cụ); Lê Huỳnh Châu, Chu Hoàng Diệu Linh (taekwondo); Văn Ngọc Tú (judo); Hoàng Xuân Vinh, Phạm Hoàng Ngọc (bắn súng); Nguyễn Thị Thanh Phúc (điền kinh, đi bộ); Nguyễn Thị Lụa (vật) và Nguyễn Tiến Nhật (đấu kiếm).

Trần Đỗ

 

Tin xem nhiều