Báo Đồng Nai điện tử
En

Thua bất lực Arsenal, Man City tan mộng vô địch

09:04, 09/04/2012

Bị ép sân toàn diện, Man City nhận thất bại 0-1 trước Arsenal tại Emirates sau pha dứt điểm xuất thần của Arteta. Kết quả này khiến Man City kém MU 8 điểm trước 6 vòng cuối cùng và hy vọng lên ngôi vô địch Premier League gần như đã tan biến.

Bị ép sân toàn diện, Man City nhận thất bại 0-1 trước Arsenal tại Emirates sau pha dứt điểm xuất thần của Arteta. Kết quả này khiến Man City kém MU 8 điểm trước 6 vòng cuối cùng và hy vọng lên ngôi vô địch Premier League gần như đã tan biến.

Chiến thắng của MU trước QPR trước đó gần 1 tiếng đã tạo sức ép vô hình lên Man “xanh”, bởi một kết quả không thắng sẽ khiến cơ hội vô địch Premier League trở nên mong manh. Với tâm lý nặng nề và lại thiếu vắng nhạc trưởng David Silva, Man City thua kém toàn diện trước Arsenal tại Emirates.
 

Balotelli đã chơi đầy vô duyên và nhận thẻ đỏ ở cuối trận

The Gunners đã thi đấu đầy bùng nổ và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng Van Persie, Walcott, Rosicky đều bỏ lỡ đáng tiếc. Tuy nhiên, 6 phút trước khi hết giờ Mikel Arteta tung cú sút xa tuyệt đẹp hạ Joe Hart, mang về bàn thắng duy nhất và 3 điểm cho thầy trò HLV Wenger.

Thất bại của Man City còn đau đớn hơn, khi Balotelli bị đuổi khỏi sân ở cuối trận sau pha phạm lỗi thô bạo của Sagna. Không thể giành điểm ở Emirates, Man City chỉ có được 71 điểm/32 trận, kém MU đến 8 điểm và cơ hội bám đuổi ở 6 vòng đấu cuối cùng gần như là không còn.

Với Arsenal, chiến thắng thuyết phục trên sân nhà giúp họ có được 61 điểm/32 trận, đảm bảo vững chắc vị trí thứ 3 với 2 điểm nhiều hơn Tottenham. Thầy trò HLV Wenger đã cho thấy phong độ ổn định thời gian gần đây và nắm lợi thế trong cuộc đua giành tấm vé chính thức dự Champions League mùa tới.

Man City không có được sự phục vụ của David Silva do chấn thương, tuyến giữa của Man "xanh" do bộ ba Milner-Yaya Toure-Barry đảm trách, nhiệm vụ ghi bàn được trao cho Aguero, Nasri và Balotelli. Arsenal cũng đưa ra đội hình thiên về tấn công với 3 mũi giáp công Walcott-Van Persie-Benayoun.
 
Với lợi thế sân nhà, Arsenal liên tục ép sân khiến Man City phải lùi sâu về phòng ngự. Cơ hội đã đến khá sớm với The Gunners khi Rosicky tung cú đá vô lê nhanh, bóng đập người Balotelli đi đổi hướng khá nguy hiểm.
 

Man City bị ép sân toàn diện ở đầu hiệp 1
 
Man City bắt đầu có dấu hiệu rối loạn và họ liên tục hứng chịu những đợt tấn công ào ạt của Arsenal. Hàng thủ Man City tiếp tục chao đảo khi Van Persie đánh đầu cận thành khá nguy hiểm từ quả phạt góc, tiếc là bóng đập người một cầu thủ...Arsenal rồi đi vọt xà ngang.
 
Đội khách chịu tổn thất ở phút 18 khi Yaya Toure bị chấn thương và phải nhường cho Pizarro. Tuy nhiên, sự hiện diện của cầu thủ người Chile giúp tuyến giữa Man "xanh" chơi tốt hơn, họ chơi sòng phẳng và giành giật thế trận với đối thủ.
 
Balotelli vẫn là cầu thủ chơi năng nổ nhất bên phía Man City khi ở phút 27, "ngựa chứng" tung cú đánh đầu khá mạnh, tuy nhiên một hậu vệ Arsenal đã kịp phá bóng giải nguy. Arsenal có câu trả lời sau đó với cú sút phạt xoáy của Arteta khiến Joe Hart phải vất vả cản phá.
 
Phút 35, Pizarro tung đường chuyền dài tuyệt đẹp cho Balotelli thoát xuống khá nhanh, tuy nhiên thủ thành Szczesny kịp lao ra khung thành cản phá. Sau đó, "siêu quậy người Italia" còn dính thẻ vàng sau pha phạm lỗi thô bạo với Sagna. Hiệp 1 diễn ra khá căng thẳng nhưng không có bàn thắng nào được ghi.
 
Bước sang hiệp 2, Man City chủ động đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng, trong khi Arsenal lùi đội hình về khá sâu. Đội khách chủ động tấn công bên cánh trái và ở phút 50, Clichy tạt bóng cho Aguero đánh đầu nhanh đưa bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc.
 
Trận đấu diễn ra khá căng thẳng và nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra về phía cầu môn hai bên. Phút 63, từ đường chuyền của Sagna bên cánh phải, Van Persie chọn vị trí chính xác đánh đầu đưa bóng tìm đúng cột dọc, khi Joe Hart đã đứng nhìn.
 
Man City vẫn bình tĩnh triển khai được những đường bóng tấn công có nét và ở phút 69, từ quả đá phạt của Pizarro, Kompany đánh đầu chiến thuật vào khá đẹp cho Balotelli, tiếc là tiền đạo người Italia lại móc bóng hụt, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Man "xanh".
 

Pha lập công của Arteta mang về 3 điểm quý giá cho Arsenal
 
Đến phút 72, sau hàng loạt đợt tấn công có nét, Rosicky chuyền bóng sang khá thông minh cho Van Persie. Cầu thủ người Hà Lan đảo bóng khéo léo rồi dứt điểm đưa bóng vào lưới. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận do Van Persie đã ở vào tư thế việt vị.
 
Hàng thủ Man City tiếp tục điêu đứng ở phút 76, khi Walcott dứt điểm bên cánh phải đưa bóng tìm đúng cột dọc. Walcott băng vào đá bồi cũng đập cột dọc và Lescott đã kịp thời phá bóng cứu nguy cho Man City. Đội khách hầu như chỉ phòng ngự bị động trước sức ép liên tục của The Gunners.
 
Nỗ lực tấn công của Arsenal cuối cùng cũng được cụ thể hóa ở phút 84, khi Arteta cướp được bóng từ giữa sân rồi tung cú sút xa từ cự ly 30m, bóng đi vào góc hiểm khiến Joe Hart đành bó tay. Tỷ số được mở 1-0 cho Arsenal.
 
Man City tiếp tục chịu bất lợi khi chỉ 2 phút sau, Balotelli nhận thẻ vàng thứ hai rời sân sau pha vào bóng thô bạo với Sagna, khiến hy vọng của Man "xanh" trở nên mong manh hơn. Về cuối trận, Arsenal còn bỏ lỡ cơ hội khá đẹp khi Ramsey sút lên trời ở tư thế không bị ai kèm. Mặc dù vậy, thắng lợi 1-0 trên sân nhà đủ khiến HLV Wenger cảm thấy hài lòng.

Đội hình thi đấu

Arsenal: Szczesny, Sagna, Koscielny, Vermaelen, Gibbs (Andre Santos 57'), Arteta, Song, Walcott (Chamberlain 85'), Rosicky, Benayoun (Ramsey 77'), Van Persie.

Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Lescott, Clichy, Toure Yaya (Pizarro 18'), Barry, Milner, Aguero (Tevez 83'), Nasri (Kolarov 77'), Balotelli.

Theo Dân trí

 

Tin xem nhiều