Báo Đồng Nai điện tử
En

Thời oanh liệt nay còn đâu?

09:04, 29/04/2012

Không chỉ có thuyền trưởng thứ 3, Đồng Tâm Long An còn là câu lạc bộ dẫn đầu kỷ lục ở cả giải bóng đá vô địch quốc gia (V-League) và giải bóng đá hạng nhất về sự thay đổi giữa mùa, với đến 7 cái tên mới, trong đó có nguyên dàn ngoại binh.

Không chỉ có thuyền trưởng thứ 3, Đồng Tâm Long An còn là câu lạc bộ dẫn đầu kỷ lục ở cả giải bóng đá vô địch quốc gia (V-League) và giải bóng đá hạng nhất về sự thay đổi giữa mùa, với đến 7 cái tên mới, trong đó có nguyên dàn ngoại binh. Chưa có đội bóng nào ở Việt Nam thay HLV như thay áo như Đồng Tâm Long An. Ở mùa này, HLV người Croatia, Buketa Ranko, từng được ca ngợi, trông đợi rất nhiều, nhưng chỉ trụ được 7 vòng đấu. Tiếp đó, Trần Công Minh cũng đến trận thứ 7 cầm quân lại phải giũ áo ra đi. Và bây giờ đến lượt Francisco Vital, vị HLV nước ngoài thứ 9 trong 12 năm thi đấu chuyên nghiệp của Đồng Tâm Long An. Với thất bại trên sân nhà ngay trong trận ra mắt trước một tân binh đang có nguy cơ trở lại hạng nhì là Trẻ Đà Nẵng thứ bảy rồi, người ta lại đang đếm ngược thời gian tại vị của vị HLV người Bồ từng bị Ngân hàng Đông Á và B.Bình Dương sa thải.

Tuy nhiên, kết quả bết bát của Đồng Tâm Long An như hiện tại chính từ việc “bầu” Thắng đã quá chủ quan, không có sự đầu tư ngay đầu mùa, lại không giữ được những “công thần” như Antonio Carlos (sang Sài Gòn FC). Càng khó hiểu khi bước vào giai đoạn lượt về này Đồng Tâm Long An lại thanh lý nốt ngoại binh được xem như “át chủ” Dany David (chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất của đội ở lượt đi với 4 bàn thắng) và đổi Tshamala cho Trẻ Hà Nội để lấy về tiền vệ nhập tịch Phan Lê Isaac.

 Trong 3 ngoại binh mới thì tiền đạo người Brazil từng khoác áo Quân khu 4 và Hải Phòng - Lazaro, đã là “lão tướng”; còn đồng hương với anh, tiền vệ Pina là cái tên còn quá vô danh. Riêng tiền đạo người Tây Ban Nha Pablo, được giới thiệu từng chơi cho CLB Ipwich Town của Anh, khả năng thực sự thế nào còn phải kiểm chứng.

Từng rất tự tin tuyên bố sẽ sớm đoạt vé trở lại V-League trước 6 vòng đấu, nhưng trận thua Trẻ Đà Nẵng đã là thất bại thứ 7 kể từ đầu mùa của nhà cựu vương bóng đá Việt Nam (nhiều nhất giải, ngang bằng với TDC Bình Dương, Trẻ Hà Hội) và hiện không chỉ khoảng cách của Đồng Tâm Long An đến chiếc vé trở lại V-League đã xa đến 9 điểm mà đội bóng của “bầu” Thắng chỉ còn cách vị trí xuống hạng có 4 điểm.

Ôi, thời oanh liệt nay còn đâu? Càng khó ăn, khó nói cho “bầu” Thắng khi lại đang là người đứng đầu VPF. Đến khổ!

Dương Cầm

 

 

Tin xem nhiều