Báo Đồng Nai điện tử
En

Một cầu thủ Serie B chết trên sân, hoãn vòng 33 Serie A

09:04, 15/04/2012

Cái chết của Piermario Morosini vì trụy tim khi đang đá trận Pescara - Livorno ở Serie B trưa thứ bảy khiến LĐBĐ Italy dừng các hoạt động bóng đá trên lãnh thổ dịp cuối tuần này.

Cái chết của Piermario Morosini vì trụy tim khi đang đá trận Pescara - Livorno ở Serie B trưa thứ bảy khiến LĐBĐ Italy dừng các hoạt động bóng đá trên lãnh thổ dịp cuối tuần này.

Morosini là cầu thủ của Udinese đang đá cho Livorno theo hợp đồng cho mượn. Lúc 15h30 ngày thứ bảy (giờ Italy; +6 = giờ Hà Nội), tức phút 31 trận đấu, khi Livorno dẫn 2-0, anh đi lảo đảo rồi gục xuống sân và bất tỉnh.

Morosini ngã xuống trên sân và ra đi, bất chấp mọi nỗ lực cứu chữa của đội ngũ y tế.
Morosini ngã xuống trên sân và ra đi, bất chấp mọi nỗ lực cứu chữa của đội ngũ y tế.
Đội ngũ y tế trên sân Adriatico đã khẩn cấp sơ cứu và gọi xe cứu thương để đưa Morosini đến bệnh viện. Bác sĩ Leonardo Paloscia, người đứng đầu bộ phận tim mạch của bênh viện địa phương, cũng có mặt trên khán đài để xem trận đấu và nhanh chóng xuống sân để cùng cứu chữa tiền vệ 25 tuổi này. Nhưng mọi nỗ lực cấp cứu đều bất thành, tiền vệ xấu số này qua đời trước khi xe cấp cứu đến nơi.

“Morosini bị trụy tim. Thật không may, cậu ấy đã qua đời khi xe cứu thương xuất hiện. Cậu ấy sẽ không bao giờ tỉnh lại nữa”, một bác sĩ tại bệnh viện Pescara thông báo.

Chủ tịch Pescara, Daniele Sebastini thì nói như khóc trên kênh truyền hình TMW: “Thật không may, họ nói với tôi rằng Morosini chịu ba cú trụy tim liên tục. Tôi chẳng biết nói gì nữa. Đây là một bi kịch, một cầu thủ ở tuổi như Morosini không thể chết trên sân cỏ như thế”.

Cái chết của Morosini làm cả làng bóng đá Italy rúng động và FIGC, vì thế, quyết định cho hoãn tất cả các trận đấu ở hai hạng cao nhất là Serie A và Serie B cuối tuần này.

Morosini sinh ngày 5-7-1986 tại thành phố Bergamo và bắt đầu chơi bóng trong màu áo đội trẻ của CLB được yêu thích nhất thành phố này, Atalanta. Tài năng của tiền vệ này được biết đến khi đội trẻ Atalanta với anh là nòng cốt vào tới chung kết giải vô địch trẻ Italy năm 2005, nơi họ thua Roma.

Morosini được biết đến như là một tài năng bóng đá có số phận hẩm hiu, nhưng bù lại, có nghị lực phi thường. Năm 2001, khi mới 15 tuổi, anh mồ côi mẹ, hai năm sau đó mồ côi cha. Bi kịch nối tiếp bi kịch, không sau khi cha mất, em trai Aldo của Morosini cũng qua đời trong một tai nạn, khiến anh chỉ còn duy nhất một người chị gái.

Vượt lên trên những mất mát quá to lớn đó, Morosini vẫn tiếp tục chơi bóng. “Tôi luôn cố gắng làm tất cả để thỏa lòng mong ước của cha mẹ tôi nơi chín suối”, anh từng chia sẻ lúc sinh thời.

Thành công ở giải trẻ 2005 giúp Morosini được Udinese đưa về sau khi mua 50% quyền sở hữu. Tuy nhiên, sự nghiệp của anh sau đó lại không thành công như thời ở Atalanta. Morosini chỉ được ra sân năm lần ở Serie A và một lần ở Cup châu Âu, trước khi lần lượt bị đem cho mượn ở Serie B trong màu áo Bologna, Reggina, Padova, Vicenza rồi Livorno.

Morosini cũng từng được gọi lên tuyển U21 Italy, đá 18 trận. Anh từng tranh tài ở giải vô địch U21 châu Âu ở Thụy Điển năm 2009, nơi anh cùng các đồng đội vào tới bán kết và chỉ chịu thua đội về sau vô địch là U21 Đức.

“Thật là một số phận kỳ lạ. Giờ thì, cậu ấy đã được đoàn tụ với đại gia đình”, Roberto Baroni, người từng chơi bóng với Morosini ở Udinese, nói trong nước mắt về người đồng đội xấu số.

Theo VNE

 

Tin xem nhiều