Báo Đồng Nai điện tử
En

Lee Westwood chiếm ngôi đầu giải Masters

09:04, 06/04/2012

Bỏ lại các tên tuổi như Tiger Woods, Rory McIlroy... cựu golf thủ số một thế giới vươn lên mạnh mẽ sau vòng một hôm qua.

Bỏ lại các tên tuổi như Tiger Woods, Rory McIlroy... cựu golf thủ số một thế giới vươn lên mạnh mẽ sau vòng một hôm qua.

Westwood đang đi tìm danh hiệu major đầu tiên.
Westwood đang đi tìm danh hiệu major đầu tiên.

Lee Westwood đạt thành tích 5 gậy âm 67, ít hơn một gậy so với hai người đứng ngay sau là Louis Oosthuizen - nhà vô địch của Open Championship 2010 và Peter Hanson - đồng đội ở đội Ryder Cup châu Âu.

Cựu vô địch khác của Open Championship, Paul Lawrie, đạt 69 gậy để chia sẻ ngôi vị thứ ba với Miguel Angel Jimenez, Francesco Molinari, Ben Crane, Jason Dufner và Bubba Watson.

Hai golf thủ được chờ đợi nhất năm nay là McIlroy và Woods đều khởi động chậm chạp.

Đương kim số hai thế giới McIlroy đạt một gậy âm 71, còn Woods - từng 4 lần vô địch Masters - vừa đủ par. Một thế lực khác của Masters, Phil Mickelson đánh hai gậy dương 74.

Thi đấu không thành công, Luke Donald còn gặp rắc rối . Golf thủ số một thế giới đánh 75 gậy, nhưng trên bảng điểm của ban tổ chức hiển thị là 73. Donald đứng trước nguy cơ bị loại khỏi giải vì ký vào bảng điểm sai.

Tuy nhiên, sau khi điều tra, ban tổ chức phát hiện sự không nhất quán trong một chiếc máy fax đã làm nhòe số 5 thành bogey trong hố 5, dẫn đến số 3 được nhập vào hệ thống bảng điểm.

Trong khi các đối thủ thuộc nhóm "Big 5" thi đấu không như ý, Westwood lại có màn trình diễn ổn định.

Từ hố 5 anh giành liên tiếp 4 birdie. Mất một gậy ở hố 10 nhưng ngay sau đó Westwood đã sửa sai bằng một birdie ở hố dài 13. Anh vươn lên độc chiếm vị trí số một, với birdie nữa ở hố 17. Đây là lần đầu tiên golf thủ người Anh dẫn đầu bảng xếp hạng sau vòng đầu tiên ở một giải major.

"Hôm nay không có điểm yếu nào phát sinh trong lối chơi của tôi. Tôi cảm giác bóng tốt, thường xuyên đánh lên fairway và có những cú putt tuyệt đẹp", đương kim số 3 thế giới chia sẻ.

Phân tích về màn khởi đầu ì ạch hôm qua, Woods cho rằng một số thói quen cũ đã ảnh hưởng đến cách swing hiện tại của anh. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2008, cựu golf thủ số một thế giới không phá par trong vòng đầu tiên của Masters.

McIlroy có vẻ như chưa quên được nỗi ám ảnh mùa trước - nơi anh đã đánh quá 8 gậy và tụt xuống thứ 10 dù trước đó dẫn đầu với 4 gậy sau 3 vòng đấu.

Golf thủ 22 tuổi khởi đầu với một double-bogey (đánh quá hai gậy) trong hố par-4. Gỡ gạc lại bằng một birdie ở hố thứ 9, nhưng sang hố thứ 10 - nơi khởi nguồn của những rắc rối mùa trước - anh lại gặp khó khăn.

Để tránh lại cảnh đánh bóng vào rừng cây bên tay trái như năm ngoái, lần này McIlroy chỉnh hướng lệch phải nhưng quá đà đưa bóng vượt sang bên phải fairway. Tuy nhiên, lần này thảm họa đã không đến khi anh kịp thời cứu par.

Ở hai hố cuối cùng 17 và 18, McIlroy đã đoạt hai birdie để kết thúc ngày thi đấu đầu tiên với một gậy âm.

"Thật là mừng. Hôm nay tôi không cảm thấy được mình đã chơi thật sức, vì vậy có được kết quả dưới gậy chuẩn như thế này cũng đủ khiến tôi hài lòng", đương kim vô địch US Open nói.

Theo VnExpress

Tin xem nhiều