Báo Đồng Nai điện tử
En

HLV Lư Đình Tuấn: “Có những điều trước đây chỉ là nghe nói...”

09:04, 09/04/2012

Những ngày qua, có rất nhiều thông tin trái chiều xung quanh sự kiện ông chủ CLB Sài Gòn FC chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV trưởng Lư Đình Tuấn. Để rõ ràng, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với anh.

Mối quan hệ rạn nứt giữa HLV Lư Đình Tuấn (trái) và GĐĐH Trần Tiến Đại đã khiến Tuấn “nhím” phải cay đắng ra đi.      Ảnh:T.L
Mối quan hệ rạn nứt giữa HLV Lư Đình Tuấn (trái) và GĐĐH Trần Tiến Đại đã khiến Tuấn “nhím” phải cay đắng ra đi. Ảnh:T.L

Những ngày qua, có rất nhiều thông tin trái chiều xung quanh sự kiện ông chủ CLB Sài Gòn FC chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV trưởng Lư Đình Tuấn. Để rõ ràng, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với anh.

* Tâm trạng và cảm nghĩ của anh khi nhận quyết định sa thải chỉ bằng 1 tin nhắn qua điện thoại?

- Tôi thật sự bị sốc, càng sốc hơn khi việc đó chỉ được thông báo bằng một tin nhắn lạnh lùng (từ Giám đốc điều hành Trần Tiến Đại - PV). Việc này không chỉ ảnh hưởng đến cá nhân tôi mà cả gia đình, cha mẹ (cha HLV Lư Đình Tuấn là cựu danh thủ Thể Công Lư Đình Phán - PV). Khó xử nhất là với đứa con trai, cháu nó rất mê bóng đá, ngày nào cũng lên mạng để đọc những thông tin về cha.

* Anh có thể cho biết nội dung của tin nhắn ấy?

- Ngắn gọn thế này: “Hội đồng quản trị công ty không hài lòng về 3 trận thua liên tiếp, yêu cầu thay HLV trưởng. Nhưng chủ tịch (ông Lê Đức Thụy - PV) mời Tuấn ở lại giữ chức Giám đốc kỹ thuật”.

* Anh có cảm thấy bất công với mình khi anh đã có công đưa Sài Gòn Xuân Thành (SGXT) lên chơi ở V-League chỉ sau 1 mùa và trước đó Sài Gòn FC đã trải qua 9 trận bất bại, đang được giới chuyên môn nhất trí đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch?

- Bất công chứ. Nếu nói vì 3 trận thua, trong đó có 2 trận trên sân khách, thì 3 trận đó Sài Gòn FC vẫn chơi hay, các cầu thủ thi đấu đầy cố gắng, có rất nhiều cơ hội nhưng lại thiếu may mắn. Thua rất khít khao chứ đâu phải bạc nhược. 

Khi tôi thông báo việc mình bị sa thải và chia tay với các cầu thủ, một cầu thủ ngoại đã nói với tôi: sao lại như vậy? Anh ta đưa ra một thống kê mà bản thân tôi cũng không để ý, đó là ở giải hạng Nhất 2011, tôi cùng SGXT đã có 24 trận bất bại, trong đó có 15 chiến thắng, chỉ thua 2 trận. Sau 12 vòng tại V-League năm nay Sài Gòn FC có 9 trận bất bại, trong đó có 5 trận thắng, mới thua 3 trận. Còn ở 2 mùa Cúp QG tôi có 4 chiến thắng, 1 thua, và hiện Sài Gòn FC đã vào bán kết. Như vậy, tổng cộng trong 1 mùa rưỡi tôi dẫn dắt đội bóng, trên tất cả các mặt trận, tôi cùng SGXT trước đây và Sài Gòn FC hiện nay đã có 37 trận bất bại, trong đó 20 chiến thắng và chỉ thua 6 trận. Và cầu thủ ngoại này hỏi tôi: vậy sao ông lại bị sa thải?

* Vậy theo anh, nguyên nhân sâu xa của việc lãnh đạo CLB sa thải anh là gì?

- Chắc chắn là có nguyên nhân bên trong nào đó mà người ta muốn thay tôi, nhưng tôi cũng không biết.

* Có hay không quy định trong hợp đồng: nếu sau 3 trận thua liên tiếp HLV sẽ bị sa thải như lời bầu Thụy?

- Không hề có. Khi đọc trên báo anh Thụy nói như vậy, tôi đã về đọc lại bản hợp đồng và không hề có điều khoản nào quy định là HLV trưởng sẽ bị chấm dứt hợp đồng sau 3 trận thua liên tiếp.

* Anh nghĩ gì khi bầu Thụy cho rằng với dàn sao đắt giá của Sài Gòn FC thì ngay đến bầu Thụy hay bất kỳ ai khác… cũng có thể làm HLV ?

- (Cười) Đấy là anh Thụy nói, hãy hỏi các HLV khác thử. Đúng là Sài Gòn FC có những ngôi sao đắt giá, nhưng hãy xem các ngoại binh như: Antonio, Huỳnh Kesley, Nguyễn Rogierio… đều đã 32, 33 tuổi, đã chơi bóng nhiều năm ở Việt Nam, qua nhiều CLB, đã qua thời kỳ đỉnh cao. Còn hàng phòng ngự đúng là toàn những tuyển thủ quốc gia như Phước Tứ, Tấn Trường, Minh Đức, Đình Luật; nhưng lại thường xuyên chấn thương, đâu phải trận nào cũng giữ được phong độ, rồi thẻ phạt. Ở Sài Gòn FC tôi chỉ có thể thường xuyên sử dụng 12, 13 cầu thủ; vì lực lượng dự bị rất mỏng, có trình độ chênh lệch rất lớn với đội hình chính thức. 3 trận thua vừa rồi cũng chính vì lý do này. Có lẽ anh Thụy hơi cường điệu!

* Xin cảm ơn anh!

Cao Phượng

 

 

 

 

Tin xem nhiều