Báo Đồng Nai điện tử
En

Hậu “Siêu kinh điển”: Dấu hiệu kết thúc triều đại Guardiola cùng Barca

08:04, 23/04/2012

Thất bại trong trận “Siêu kinh điển” trước kình địch Real sáng qua mới là trận thua đầu tiên trên sân nhà Nou Camp ở mùa này, nhưng tai hại đó lại là dấu chấm hết cho thời kỳ thống trị bóng đá Tây Ban Nha suốt 4 năm qua của họ.

Thất bại trong trận “Siêu kinh điển” trước kình địch Real sáng qua mới là trận thua đầu tiên trên sân nhà Nou Camp ở mùa này, nhưng tai hại đó lại là dấu chấm hết cho thời kỳ thống trị bóng đá Tây Ban Nha suốt 4 năm qua của họ. Thật kỳ lạ, ở một trận cầu sinh tử cả mùa, quyết định đến việc bảo vệ ngôi vương như vậy mà HLV Pep Guardiola lại sử dụng một chú gà tơ lạ hoắc: Tella, trong khi Fabregas, Pedro, Sanchez chỉ xuất hiện ở những phút cuối (chỉ chưa đầy một phút sau khi được vào sân, ngôi sao người Chile đã lập công gỡ hòa 1-1).

Nỗi buồn của Guardiola.      Ảnh: T.L
Nỗi buồn của Guardiola. Ảnh: T.L

Không ai còn nhận ra một Barca vừa có chuỗi 11 chiến thắng liên tiếp ở Liga và CLB mạnh nhất thế giới với những pha phối hợp mượt mà, huyền ảo. Thay vào đó là những đường chuyền sai địa chỉ một thế trận bế tắc (suốt 45 phút đầu tiên, Barca chỉ tạo ra được đúng 2 cơ hội). Rõ ràng Messi và đồng đội có dấu hiệu mệt mỏi, lười biếng của người đã “ăn” quá no nê. Còn với riêng Pep, có vẻ như sau khi đã có mọi thứ, trở thành vị HLV giàu thành tích nhất trong lịch sử Barca chỉ trong một thời gian ngắn, ông đã không còn động lực và muốn đi tìm những thử thách ở một môi trường mới.

Cũng như Chelsea vài ngày trước đó, Real không phải là đội bóng kiểm soát bóng nhiều hơn và chủ động đá phòng ngự phản công với việc dựng hàng rào tầng tầng lớp lớp trước khung thành, nhưng không ai có thể nói chiến thắng đầu tiên của họ trước Barca tại Liga kể từ mùa hè năm 2008 là không xứng đáng. Hẳn nhiên sung sướng nhất là C.Ronaldo với bàn thắng quyết định 2-1 để cho thấy anh không chỉ là “ngôi sao trong những trận cầu nhỏ”, nhưng “người hùng” của Real phải là Mourinho. Dù yêu hay ghét, người ta vẫn không thể bác bỏ danh hiệu “người đặc biệt”, từ Chelsea, Inter đến Real, chỉ mất 2 năm để Mou cùng CLB mới giành danh hiệu vô địch quốc gia. Với khoảng cách 7 điểm với Barca, trong 4 trận đấu còn lại, Real chỉ cần 6 điểm nữa sẽ chính thức phế truất ngôi vô địch do Barca liên tiếp 3 mùa nắm giữ để trở lại thống trị Liga (thậm chí Real có thể chính thức lên ngôi vô địch vào chủ nhật tới nếu đánh bại Sevilla và Barca thất trận trên sân Rayo Vallecano). Với Barca giờ đây chỉ có trở thành CLB đầu tiên bảo vệ được danh hiệu vô địch châu Âu, mới cứu vãn được thanh danh (và Pep mới ra đi trong tư thế đỉnh cao). Đó có thể lại là trận “El Clasico” tại Munich.

Quý Chánh

 

Tin xem nhiều