Báo Đồng Nai điện tử
En

Giải vô địch bóng đá quốc gia chính thức khép lại lượt đi: Sài Gòn FC chưa “đủ tuổi” xưng vương

09:04, 20/04/2012

Với 2 trận đấu bù vòng 13 vào chiều 19-4, lượt đi của V-League 2012 mới được coi là chính thức khép lại.

Với 2 trận đấu bù vòng 13 vào chiều 19-4, lượt đi của V-League 2012 mới được coi là chính thức khép lại. Không thể soán ngôi đầu của Hà Nội T&T (do trong trận đấu sớm kết thúc trước đó gần 1 tiếng tại Hà Nội, đội quân của HLV Phan Thanh Hùng đã có cuộc lội ngược dòng đánh bại Navibank SG 3-1), nhưng Sài Gòn FC (SG FC) có cơ hội lớn để trở thành đội đầu tiên trong giải đánh bại nhà đương kim vô địch Sông Lam Nghệ An (SLNA), qua đó đoạt ngôi á quân chính thức. Nhưng tham vọng ấy của SG FC đã bị dội một gáo nước lạnh bằng bàn gỡ hòa 2-2 của SLNA ở phút 90+2.

Một Sài Gòn FC “lính mới” ở V-League sẽ không dễ để “bắt nạt” nhà đương kim vô địch.    Ảnh: T.L
Một Sài Gòn FC “lính mới” ở V-League sẽ không dễ để “bắt nạt” nhà đương kim vô địch. Ảnh: T.L

Đúng với sự mong đợi về một cuộc đối đầu thượng đỉnh, trên khán đài có đủ khói, lửa và vòi rồng (thực hiện tuyên bố mang chảo lửa thành Vinh vào giữa lòng Sài Gòn, trước trận đấu cả ngàn CĐV xứ Nghệ đã diễu hành xe máy rầm rộ trên các đường phố Sài thành), còn diễn biến dưới sân hết sức kịch tính. Sau khi bất ngờ có bàn vượt lên dẫn trước, có thể nói, dưới sự chỉ huy của trung vệ đội trưởng Huy Hoàng, hàng phòng ngự SLNA đã vô hiệu hóa được dàn hỏa lực cực mạnh của các ngoại binh chủ nhà, đặc biệt là cặp song sát Antonio - Huỳnh Kesley. Tuy nhiên, họ lại bị đột kích ở 2 vị trí ít ngờ nhất: 2 biên, nơi tuyển thủ U.23 Trọng Phú và cầu thủ nhập tịch Đặng Văn Robert đảm trách vai trò vừa là hậu vệ (khi phòng ngự) vừa là tiền vệ cánh (khi tấn công). Phải thừa nhận đây là nét mới mang dấu ấn của HLV tạm quyền Trần Tiến Đại và nó đã mang lại 2 bàn thắng (đều bằng đầu) cho SG FC.

Trước trận đấu với SLNA Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã có công văn không đồng ý cho CLB Sài Gòn FC đổi tên trở lại thành Sài Gòn Xuân Thành. Bởi theo Quy chế Bóng đá chuyên nghiệp 2011 “Tên CLB phải được giữ lâu dài không thay đổi trong nhiều năm; tên nhà tài trợ chỉ được gắn với tên đội bóng khi (đăng ký) tham dự giải”.

 

Tuy nhiên, hiệp II là 45 phút chống trả vất vả của đội chủ nhà. Lần đầu tiên người ta thấy dàn sao tấn công Hollywood của “bầu” Thụy phải chơi phòng ngự thụ động, để rồi nhận lãnh bàn gỡ ở phút cuối cùng của giờ đấu bù từ cú ngã bàn đèn khó tin của tân binh bên phía SLNA, Dickson, trong sự ngẩn ngơ, nuối tiếc, nhưng là tất yếu. SG FC vẫn chưa “đủ tuổi”.

Như vậy nếu chỉ tính kết quả ở lượt đi, 2 ngôi đầu thuộc về “anh em” nhà bầu Hiển: Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng. SG FC chỉ đứng thứ 6, sau Hoàng Anh Gia Lai, SLNA và cả Bình Dương (cùng 20 điểm nhưng SG FC đã thua trong trận đối đầu trực tiếp với đội bóng đất Thủ). Một kết quả rất khiêm tốn so với tham vọng và dải thiên hà “triệu đô” của “bầu” Thụy. Ngay cả vị trí thứ nhì hiện tại sau vòng 14 của SG FC cũng chỉ là tạm thời bởi SLNA và Đà Nẵng vẫn còn 1 trận chưa đá, và bất luận kết quả trận đấu lại này như thế nào thì 1 trong 2 đội cũng vượt mặt “thiếu gia” Sài thành.

Trần Độ

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều