Báo Đồng Nai điện tử
En

Giải hạng Nhất trước vòng đấu cuối cùng lượt đi: “Ngựa ô” Bình Định trở lại

09:04, 02/04/2012

Có bước thăng tiến mạnh mẽ nhất sau vòng 12 là Bình Định (BĐ). Chiến thắng từ cuộc lội ngược dòng ngay trên sân đối thủ trực tiếp Đồng Tâm Long An (ĐTLA), còn hơn cả 3 điểm, khi cùng lúc một loạt các đội xếp trên đều ngã ngựa; qua đó giúp BĐ nhảy một lúc 4 bậc, từ giữa bảng xếp hạng, lên vị trí thứ 3.

Có bước thăng tiến mạnh mẽ nhất sau vòng 12 là Bình Định (BĐ). Chiến thắng từ cuộc lội ngược dòng ngay trên sân đối thủ trực tiếp Đồng Tâm Long An (ĐTLA), còn hơn cả 3 điểm, khi cùng lúc một loạt các đội xếp trên đều ngã ngựa; qua đó giúp BĐ nhảy một lúc 4 bậc, từ giữa bảng xếp hạng, lên vị trí thứ 3. Tương tự, 1 bàn duy nhất trên sân đội bét bảng Tây Ninh cũng đủ giúp An Giang (AG) trở lại ngôi á quân mà họ từng nắm giữ sau vòng 8. Đội bóng của HLV Nhan Thiện Nhân là một “ca” rất thú vị. Dù đang bay cao như vậy, nhưng AG là đội có số bàn thắng ít nhất giải (9 bàn ngang với đội áp chót TDC Bình Dương (BD), trong 5 chiến thắng chưa có trận nào họ thắng quá 2 bàn cách  biệt). Tất cả sức mạnh của đội chủ sân Long Xuyên nằm ở khả năng phòng ngự khi họ là đội duy nhất chỉ mới một lần chịu thất bại và mới chỉ phải 2 lần vào lưới nhặt bóng qua 12 lần ra sân.

SQC.Bình Định (áo sọc) có vẻ còn không bằng chính mình so với mùa giải 2011.      Ảnh: H.ANH
SQC.Bình Định (áo sọc) có vẻ còn không bằng chính mình so với mùa giải 2011. Ảnh: H.ANH

 Sau giai đoạn thăng hoa, Quảng Nam và Cần Thơ đã có dấu hiệu chựng lại. Cả 2 đều thất bại trên sân của đối thủ dưới cơ: Trẻ Hà Nội và Lâm Đồng, bật khỏi tốp 3. Trong khi đó với chiến thắng thứ 5, tân binh Lâm Đồng của HLV Vũ Quang Bảo đã vươn lên cùng 19 điểm với Quảng Nam, Cần Thơ và chỉ kém ngôi đầu của Hà Nội 1 trận thắng.

Xếp hạng sau vòng áp chót lượt đi: 1/ Hà Nội (22đ); 2/ An Giang (21); 3/ Bình Định (20); 4/ Cần Thơ, 5/ Quảng Nam, 6/ Lâm Đồng (cùng 19đ); 7/ Trẻ Hà Nội, 8/ ĐTLA (18); 9/ Than QN (17); 10/ Đồng Nai, 11/ TPHCM (14); 12/ Trẻ Đà Nẵng (13); 13/ TDC Bình Dương (11); Tây Ninh (2).

Dấu ấn đậm nét nhất ở vòng đấu áp chót lượt đi là cuộc vùng lên “mở đường máu” của 3 đội trong nhóm chạy đua chống xuống hạng. TP.Hồ Chí Minh (TPHCM), Trẻ SHB Đà Nẵng và BD đều tận dụng hoàn hảo lợi thế sân nhà để có trọn 3 điểm trước những đối thủ chiếu trên. Trong đó, bất ngờ lớn nhất là việc TPHCM quật ngã đội dẫn đầu giải Hà Nội và chiến thắng đậm đà đến 3 bàn không gỡ của Trẻ SHB Đà Nẵng trước ứng cử viên “lão làng” Than QN. Chỉ có đội cầm đèn đỏ Tây Ninh dù được “thay máu” mạnh mẽ (HV Vũ Trường Giang tăng cường đến 5 gương mặt mới, trong đó có 2 tên tuổi ngoại binh có hạng: Darlington và Trindade), nhưng vẫn chưa thể nếm mùi chiến thắng. Với thất bại thứ 10 ngay trên sân nhà trước AG, đội bóng núi Bà Đen coi như đã…“chết lâm sàng”. Tuy nhiên, cuộc chạy đua để khỏi phải làm bạn đồng hành với Tây Ninh trên chuyến tàu ngược về hạng Nhì sẽ vô cùng gay cấn, khi khoảng cách giữa BD, Trẻ Đà Nẵng và TPHCM, Đồng Nai (cùng 14 điểm) chỉ là 1 - 2 điểm.

Trần Đỗ

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều