Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai - Cần Thơ 3-2: Hú vía!

07:04, 08/04/2012

Dẫn trước đội khách đến từ Tây đô 2 bàn, nhưng phải đến phút cuối cùng của giờ thi đấu chính thức Đồng Nai (ĐN) mới giành lại được 3 điểm. Chiến thắng lẽ ra đã không chật vật, “ép tim” đến thế nếu Ban huấn luyện (BHL) có những điều chỉnh chiến thuật kịp thời.

 

Dẫn trước đội khách đến từ Tây đô 2 bàn, nhưng phải đến phút cuối cùng của giờ thi đấu chính thức Đồng Nai (ĐN) mới giành lại được 3 điểm. Chiến thắng lẽ ra đã không chật vật, “ép tim” đến thế nếu Ban huấn luyện (BHL) có những điều chỉnh chiến thuật kịp thời.

Các cầu thủ Đồng Nai vui mừng sau khi ghi bàn vào lưới Cần Thơ. Ảnh: H. Anh
Các cầu thủ Đồng Nai vui mừng sau khi ghi bàn vào lưới Cần Thơ. Ảnh: H. Anh

Cần Thơ (CT) không cho thấy được điểm gì hơn ĐN như khoảng cách chênh lệch 6 bậc trên bảng xếp hạng giữa đôi bên. Ngay phút đầu tiên đội chủ nhà đã có cơ hội buộc thủ môn đội khách phải lăn xả cản phá. Và đến phút 16, sau pha hỗn loạn trước khung thành CT do Ngọc Quốc tạo nên, bóng dội ra đến Kisita Henry trong thế quay lưng với khung thành; tiền đạo người Uganda đánh gót không mạnh, nhưng một hậu vệ CT lui về bọc lót lại phá hụt ngay trên vạch cầu môn, bóng đi luôn vào lưới mở tỷ số cho ĐN.

6 phút sau, chủ nhà tưởng như đã có bàn nhân đôi cách biệt từ một miếng đánh có chủ đích. Nhận đường trả bóng từ pha phạt góc, hậu vệ trái Chu Khánh Thành tung cú sút cực mạnh, bóng đi chìm vào góc xa trước sự chôn chân đứng nhìn của thủ môn CT, nhưng lại tìm đến đúng cột dọc.

Sau tình huống suýt thủng lưới lần thứ 2 này CT mới bừng tỉnh và dâng cao đội hình tìm bàn gỡ. Chân sút người Mali đang dẫn đầu danh sách dội bom ở giải hạng nhất với 8 bàn thắng - Diabate Souleymane,  đã có pha lên tiếng cảnh báo đầu tiên đối với hàng phòng ngự ĐN cũng bằng một pha dứt điểm bật cột dọc ở một góc sút cực hẹp và trong sự đeo bám ráo riết của trung vệ Quang Trung.

Khi hiệp II của trận đấu trở lại được 12 phút, đội chủ nhà cũng có bàn nhân đôi cách biệt. Lần này thì Henry gọi, Victor đáp lời. Với cú xoay người dứt điểm nhanh như chớp, tiền đạo người Malawi cũng có bàn thắng thứ 5 như người đá cặp với mình.

 Với 2 bàn dẫn trước tưởng như ĐN sẽ có một chiến thắng dễ dàng để khép lại lượt đi. Đây là lúc các cầu thủ chủ nhà phải kìm bóng, đá chậm lại, nhưng họ đã không làm điều đó, tạo cơ hội cho đội bóng Tây đô vùng lên trong thế không còn gì để mất. Với sự thay người của HLV Huỳnh Ngọc San, đưa tân binh vừa bổ sung Phan Kim Long vào sân, CT đã giành lại được khu trung tuyến. Phút 64, với pha lao người đánh đầu nối đẹp mắt, Diabate đã rút ngắn cách biệt 1-2 cho CT. 

Lẽ ra phát hiện sự lợi hại của ngoại binh số 10 này, cũng như sự thua thiệt trong tranh chấp sức mạnh và tốc độ của cặp trung vệ Quang Trung - Văn Thành, BHL cần sớm rút một trong 2 tiền đạo ngoại binh ra, thay bằng trung vệ người Brazil De Sousa, để hạn chế tầm hoạt động của Diabate. Trong khi HLV Trần Bình Sự còn chưa kịp có sự điều chỉnh thì “sát thủ” người Mali đã có cú đúp và bàn thắng thứ 10 cho riêng mình. Trong bàn gỡ hòa 2-2 này của CT có lỗi vị trí rất lớn của hậu vệ Chu Khánh Thành khi anh để một cầu thủ CT thoát xuống hết sức trống trải căng ngang, bóng bật đầu trung vệ ĐN như đường chuyền ngược vào khung thành và Diabate lại có mặt kịp thời đệm bóng vào lưới trống. 

Nỗi ám ảnh về trận thua ngược trên sân nhà trước Trẻ SHB Đà Nẵng cũng sau khi dẫn 2 bàn lại hiện về. 4 phút cuối cùng của giờ đấu chính thức, HLV Trần Bình Sự dốc túi con bài cuối cùng: Lần đầu tiên trên sân nhà mùa này ông cho Quốc Thịnh vào sân, hy vọng vào khả năng cầm bóng đột phá, may ra tạo đột biến của tiền vệ bị thất sủng này. Tuy nhiên, sự cứu rỗi cho đội chủ nhà lại đến từ một cựu binh vào sân từ băng ghế dự bị khác. Đúng phút cuối cùng của 90 phút chính thức, trong pha phản công chớp nhoáng, Duy Đông tung cú dứt điểm chính xác từ ngoài vòng 16,50m, giành lại 3 điểm cho ĐN.

Một chiến thắng hú tim nhưng đem lại hy vọng vận đen đã qua và cái son đầu mùa sẽ quay trở lại, để thầy trò HLV Trần Bình Sự bắt tay làm lại ở nửa hành trình còn lại của mùa giải khi cơ hội tranh chấp vé thăng hạng dù nhỏ, nhưng vẫn còn.

Đông Kha

 

 

 

Tin xem nhiều