Báo Đồng Nai điện tử
En

Đội Đồng Nai… “nặng vía” (!)

08:04, 23/04/2012

HLV Trần Công Minh là nhà cầm quân thứ 5 ở giải hạng nhất 2012 phải rời ghế sau các ông: Hoàng Gia - Bình Định, Nguyễn Minh Dũng - TDC Bình Dương, Buketa Ranko - của chính Đồng Tâm Long An (ĐTLA) và Phạm Anh Tuấn - Tây Ninh.

HLV Trần Công Minh là nhà cầm quân thứ 5 ở giải hạng nhất 2012 phải rời ghế sau các ông: Hoàng Gia - Bình Định, Nguyễn Minh Dũng - TDC Bình Dương, Buketa Ranko - của chính Đồng Tâm Long An (ĐTLA) và Phạm Anh Tuấn - Tây Ninh. Quá tam ba bận (trong 4 năm rưỡi về đầu quân dưới trướng “bầu” Thắng, đây đã là lần thứ 3 Công Minh đóng vai “Lê Lai cứu chúa”). Lần này vị HLV có tiếng hiền lành nổi cơn tự ái, dứt khoát ra đi bởi chiếc ghế thay cho người đồng đội cũ Trang Văn Thành ở Đồng Tháp đã dành sẵn cho anh ở quê nhà. Âu ở một đội bóng có tiếng là “cối xay HLV” như ĐTLA thì thay tướng đã là “chuyện bình thường ở huyện”, dù sao lần này Công Minh cũng trụ được tới 7 trận, hơn nhiều so với hồi V-League 2010, người ta đã thay anh chỉ sau đúng…1 trận cầm quân. Nếu có chút gì đó ấm ức có lẽ chỉ là việc Công Minh phải ra đi ngay sau trận thua trước Đồng Nai (ĐN) - CLB từng rất tha thiết mời anh về dẫn dắt ở mùa 2009, nhưng khi ấy vì cái thương hiệu V-League, anh đã chọn Long An làm bến đỗ. Để rồi chuốc “4 năm tình lận đận”, sự nghiệp thụt lùi.

Mà cũng lạ, thầy trò ông Trần Bình Sự dường như rất “nặng vía”, “sát tướng”… đối phương. Ngoài trường hợp của Trần Công Minh, trước đó một chiến thắng của ĐN cũng đã quyết định đá bay chiếc ghế của một nhà cầm quân khác (thêm một trùng hợp, lại cũng là người Đồng Tháp). Sau 6 thất bại đầu mùa vị trí của HLV Phạm Anh Tuấn ở Tây Ninh vẫn yên lành nhưng đến vòng 9, thêm một thất bại trên sân nhà trước ĐN lại là giọt nước tràn ly. Ngược lại một chút, ở mùa giải năm ngoái tại vòng 5, sau thất bại (mới là thứ 3) trên sân Đồng Nai, HLV Vũ Quang Bảo của Cần Thơ đã nộp đơn từ chức… vì “lý do sức khỏe”.

Vẫn biết việc thay HLV ở một đội bóng là cả một quá trình, sau một chuỗi trận không thành công, chẳng qua chỉ là trùng hợp tình cờ. Nhưng sao không sớm hơn hay muộn hơn? Các HLV hãy cảnh giác rờ ghế của mình khi gặp ĐN?

Đông Kha

 

 

Tin xem nhiều