Báo Đồng Nai điện tử
En

Đêm nay, lượt về bán kết Champions League (*): Một bước đến Munich

08:04, 24/04/2012

Ngoại trừ Real phải dốc hết sức cho trận El Clasico vì danh dự và cho chức vô địch Liga sau 3 năm đánh mất vào tay Barca, cả 3 CLB còn lại cuối tuần qua đều có biểu hiện giữ sức, hy sinh đấu trường trong nước, để dồn toàn lực cho trận lượt về quyết định chiếc vé vào chung kết Champions League.

Ngoại trừ Real phải dốc hết sức cho trận El Clasico vì danh dự và cho chức vô địch Liga sau 3 năm đánh mất vào tay Barca, cả 3 CLB còn lại cuối tuần qua đều có biểu hiện giữ sức, hy sinh đấu trường trong nước, để dồn toàn lực cho trận lượt về quyết định chiếc vé vào chung kết Champions League. Không chỉ vậy, với Barca, Bayern và Chelsea giờ đây chiếc cúp châu Âu danh giá không chỉ là mục tiêu tối thượng mà còn là duy nhất sau khi đã hoàn toàn không còn hy vọng ngôi vô địch quốc gia (VĐQG). Ở Bundesliga, Bayern đã ngậm ngùi nhìn Dortmund lần thứ 2 liên tiếp giành Đĩa bạc và chỉ có việc có mặt ở trận chung kết châu Âu trên sân nhà vào ngày 19-5 mới xoa dịu nỗi đau cho Hùm xám. Do đó, không ngạc nhiên khi trận gặp Bremen, HLV Heynckes gần như ra sân với đội hình B. Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất của Bayern trong chuyến hành quân đến Bernabeu là xung đột mới đây của 2 ngôi sao lớn nhất: Roben - Ribery. Trong khi đó, đối thủ của họ (Real) không chỉ có lợi thế sân nhà (cùng nhiệm vụ chỉ cần thắng 1-0) mà còn đang cực kỳ hưng phấn sau chiến thắng đầu tiên tại Liga trong vòng 3 năm qua ngay trên sân “kẻ thù truyền kiếp” Barca, qua đó cầm chắc chức VĐQG. Bây giờ thì Mourinho và các học trò đã có thể hoàn toàn thảnh thơi để tập trung vào 2 trận cuối cùng của Champions League để chinh phục chiếc cúp vô địch châu Âu thứ 10 mà họ cũng đã phải chờ đợi tròn 10 năm qua.

Puyol (trái) kêu gọi Barca gác lại nỗi đau “Kinh điển” để tập trung cho trận đấu với Chelsea.            Ảnh: T.L
Puyol (trái) kêu gọi Barca gác lại nỗi đau “Kinh điển” để tập trung cho trận đấu với Chelsea. Ảnh: T.L

Cũng để chuẩn bị cho chuyến sang Tây Ban Nha, trong trận derby London với Arsenal ở vòng 35 giải ngoại hạng Anh, Chelsea đã cất một loạt các trụ cột: Drogba, Meireles, Lampard, A.Cole; bất chấp họ cần vị trí thứ 4 để có suất dự Champions League mùa sau. Đây sẽ là lần đầu tiên trở lại quê hương của Torres trong màu áo The Blues, nhưng đáng tiếc khả năng ra sân của anh đêm nay là rất thấp bởi El Nino vẫn không thể tận dụng được cơ hội thể hiện mình khi được đá chính suốt 90 phút ở trận gặp Arsenal vừa qua. Với lợi thế 1-0 ở lượt đi, chắc chắc HLV Di Mateo sẽ tiếp tục chiến thuật dựng xe bus 2 tầng trước khung thành Cech như họ đã thành công ở lượt đi (và cả với Arsenal mới đây). Còn đội chủ nhà, sự nhạt nhòa trong 2 trận đấu lớn tuần qua trước Chelsea và Real, khiến phong độ của nhà đương kim vô địch đang là dấu hỏi lớn. Khó tin rằng Barca không mặn mà với “Siêu kinh điển” vừa qua vì không còn hy vọng đoạt chức vô địch Liga lần thứ 4 liên tiếp; nhưng sự mệt mỏi, thiếu tập trung và thờ ơ từ HLV Pep Guardiola cho đến các ngôi sao của đội bóng xứ Catalan là rất rõ. Tuy nhiên đêm nay tại Nou Camp sẽ là một Barca hoàn toàn khác, họ sẽ trở về với diện mạo của CLB hay nhất thế giới, bởi kỷ lục đội bóng đầu tiên bảo vệ được danh hiệu vô địch Champions League là thứ duy nhất mà Messi và Barca còn thiếu. Và chỉ có như vậy thì có đến một CLB mới (Man City?), Guardiola mới mang theo nguyên vẹn danh giá.

Quý Chánh

(*) 1 giờ 45 ngày 25-4: Barcelona - Chelsea, 1 giờ 45 ngày 26-4: Real Madrid - Bayern Munich.

 

 

 

Tin xem nhiều