Báo Đồng Nai điện tử
En

Cử tạ Việt Nam quyết giành suất dự Olympic 2012

09:04, 20/04/2012

Hôm qua 20-4, đội tuyển cử tạ Việt Nam (VN) gồm 10 lực sĩ đã lên đường sang Hàn Quốc tham dự Giải vô địch (VĐ) châu Á 2012, đồng thời cũng là vòng tuyển chọn Olympic cuối cùng của châu lục.

 

Hôm qua 20-4, đội tuyển cử tạ Việt Nam (VN) gồm 10 lực sĩ đã lên đường sang Hàn Quốc tham dự Giải vô địch (VĐ) châu Á 2012, đồng thời cũng là vòng tuyển chọn Olympic cuối cùng của châu lục.

Cơ hội đến London của cử tạ VN là rất lớn, bởi tính đến thời điểm này châu Á đã có 10 nước trong tổng số 24 quốc gia và vùng lãnh thổ đã giành suất dự Olympic. Ở giải VĐ châu Á này, nếu thành tích thi đấu đồng đội chỉ cần lọt vào tốp 7 đối với nam và tốp 8 với nữ là cử tạ VN sẽ giành 2 vé tham dự Olympic 2012. Đặc biệt hy vọng suất vé giành cho nam là rất lớn khi hiện tại, tính điểm số qua hai giải VĐ thế giới 2010 và 2011 đội nam cử tạ VN đang đứng thứ 6, và tại Hàn Quốc đội tuyển VN sẽ không phải cạnh tranh với các quốc gia mạnh, như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Indonesia, Thái Lan vốn đã có vé.

Thạch Kim Tuấn.
Thạch Kim Tuấn.

Tuy nhiên, một vấn đề đặt ra nếu cử tạ VN giành 1 suất dự Olympic cho nam thì giữa 2 tài năng cùng thi đấu ở hạng cân 56kg: Trần Lê Quốc Toàn và Thạch Kim Tuấn, ai sẽ là người được lựa chọn để đến London vào mùa hè tới. Nếu như Thạch Kim Tuấn từng xuất sắc đoạt huy chương bạc tại Olympic trẻ thế giới năm 2010 thì Trần Lê Quốc Toàn lại thi đấu thành công trong năm 2011 với vị trí thứ 4 ở giải VĐ thế giới cùng tấm huy chương vàng SEA Games 26. Theo HLV Huỳnh Hữu Chí, Toàn có bề dày kinh nghiệm và tâm lý ổn định hơn, trong khi Tuấn có tố chất, tiềm năng nhưng bản lĩnh rất yếu, dễ bị trạng thái. Chính vì vậy mà thời gian qua ông gần như phải làm lại từ đầu với lực sĩ người Bình Thuận này.

Trong cuộc chạy đua giữa 2 niềm hy vọng này, thành tích tại giải VĐ châu Á sẽ là yếu tố quyết định, nhưng chủ nhân cuối cùng của chiếc vé đến London sẽ chỉ được quyết định chính thức vào tháng 6, thời hạn gút danh sách cuối cùng, căn cứ vào phong độ của cả 2 vận động viên khi ấy. Với nữ, tấm vé dự Olympic cũng được dồn vào 2 niềm hy vọng Nguyễn Thị Thúy và Vương Thị Huyền ở hạng cân 53kg. Thể thao VN chờ tin vui của cử tạ từ Hàn Quốc.

Quang Huy

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều