Báo Đồng Nai điện tử
En

Chiều nay 28-4, vòng 15 Giải bóng đá hạng nhất quốc gia: Sẽ không có biến động

07:04, 28/04/2012

Sau 2 tuần tạm nghỉ, chiều nay 28-4, Giải bóng đá hạng nhất sẽ trở lại. Vòng đấu này chính là cuộc tái đấu giữa những đối thủ ở lượt trận khai mạc giải trong ngày cuối cùng của năm 2011.

Sau 2 tuần tạm nghỉ, chiều nay 28-4, Giải bóng đá hạng nhất sẽ trở lại. Vòng đấu này chính là cuộc tái đấu giữa những đối thủ ở lượt trận khai mạc giải trong ngày cuối cùng của năm 2011. Với khoảng cách an toàn  6 và 7 điểm so với 2 đội thứ ba và tư, nên bất luận kết quả thi đấu chiều nay thế nào thì 2 ngôi đầu của Hà Nội và An Giang vẫn không suy suyển. Thậm chí, Hà Nội còn có cơ hội tách tốp, bứt khỏi sự đeo bám của An Giang khi được gặp đội bóng cùng thủ đô mà họ đã thắng 1-0 ở lượt đi, trong lúc An Giang phải chơi trên sân Lâm Đồng - nơi mà từ đầu giải đến giờ chỉ mới có 2 đội khách ra về với trọn 3 điểm là Bình Định và Hà Nội.

Đồng Nai (áo trắng) sẽ có điểm trước chủ nhà SQC Bình Định ở lượt trận chiều nay?       Ảnh: H.ANH
Đồng Nai (áo trắng) sẽ có điểm trước chủ nhà SQC Bình Định ở lượt trận chiều nay? Ảnh: H.ANH

Ở cuối bảng, sau 2 trận gồng mình chắt chiu được 4 điểm, HLV Vũ Trường Giang và Tây Ninh lại đối mặt với nguy cơ trắng tay khi phải làm khách tại Quảng Nam (trong ngày khai mạc giải trên sân nhà Tây Ninh đã thua 2-3, mở đầu cho chuỗi dài thất bại không sao “cầm máu” được). Tương tự là đội áp chót TDC Bình Dương, dù đã có những dấu hiệu khởi sắc sau khi được tăng cường lực lượng, nhưng việc phải chơi trên sân Quảng Ninh (đối thủ từng thắng đậm 3-0 ngay tại đất Thủ) và tiền vệ Công Minh vừa được bổ sung lại rút trở lên đội 1, khiến Bình Dương không dễ có điểm. Nếu 2 đội bóng Đông Nam bộ cùng thất thủ sẽ là cơ hội để TP.Hồ Chí Minh nới thêm khoảng cách khi được chơi trên sân nhà tiếp Cần Thơ. Thậm chí, nếu giành trọn 3 điểm, TP.Hồ Chí Minh còn có thể tạm thoát khỏi khu vực nguy hiểm, bởi Trẻ SHB Đà Nẵng sẽ phải làm khách tại Long An (lượt đi Đồng Tâm đã thắng 2-1 ngay tại sông Hàn). May mắn cho vị cựu HLV người Bồ Đào Nha của Ngân hàng Đông Á và B.Bình Dương - Vital, khi trận ra mắt của ông với Đồng Tâm Long An chỉ phải gặp đối thủ đang đứng thứ 4 từ dưới lên. Hãy xem với vị tướng thứ 3 trong mùa giải, cùng 2 cái tên ngoại binh sáng giá vừa tăng cường: cựu tiền đạo người Brazil của Quân khu 4 và V.Hải Phòng Lazaro, đặc biệt là tiền đạo người Tây Ban Nha Pablo từng chơi cho Câu lạc bộ Ipwich Town của Anh; Đồng Tâm Long An sẽ “lột xác” ra sao ở lượt về để thực hiện mục tiêu trở lại V-League.

Như vậy, biến động nếu có sẽ diễn ra ở nhóm 2 của cuộc đua, giữa 5 câu lạc bộ có cùng 20 và 21 điểm. Trong đó “kỳ phùng địch thủ” nhất là cuộc đối đầu giữa Bình Định và Đồng Nai, đội nào thắng sẽ có cơ hội vươn lên bám đuổi 2 đối thủ dẫn đầu. Bình Định sẽ quyết đòi lại món nợ thua trắng 0-2 ngay ngày khai mạc, nhất là sau khi vừa nhận lãnh thất bại trước Than Quảng Ninh; trong khi thầy trò HLV Trần Bình Sự đang tìm lại được sự hưng phấn và tự tin với 2 chiến thắng liên tiếp trước đối thủ mạnh Cần Thơ và Đồng Tâm Long An. Do vậy, trận đấu có khả năng hòa.

Trần Đỗ 

 

Tin xem nhiều