Báo Đồng Nai điện tử
En

Sông Lam Nghệ An sẽ nếm mùi thất bại đầu tiên?

09:04, 19/04/2012

Do Sông Lam Nghệ An (SLNA) và Navibank SG (N.SG) phải thi đấu lượt trận thứ 4 vòng bảng AFC Cup nên 2 trận đấu trong khuôn khổ vòng đấu cuối cùng của lượt đi V-League  Hà Nội T&T - N.SG và Sài Gòn FC (SG FC) - SLNA được đấu bù vào chiều nay.

 

Do Sông Lam Nghệ An (SLNA) và Navibank SG (N.SG) phải thi đấu lượt trận thứ 4 vòng bảng AFC Cup nên 2 trận đấu trong khuôn khổ vòng đấu cuối cùng của lượt đi V-League  Hà Nội T&T - N.SG và Sài Gòn FC (SG FC) - SLNA được đấu bù vào chiều nay.

Sài Gòn FC có hàng công khủng.   Ảnh: T.L
Sài Gòn FC có hàng công khủng. Ảnh: T.L

Tất cả chú ý sẽ dồn về sân Thống Nhất, TP.Hồ Chí Minh, với cuộc đối đầu giữa 2 đối thủ có hàng công khủng nhất (SG FC đã có đến 22 lần phá lưới đối phương - đứng thứ nhì chỉ sau Đà Nẵng: 27 bàn - và tất cả đều do các sao ngoại lập công) và hàng thủ vững chắc nhất (SLNA mới chỉ thủng lưới 9 bàn và là đội duy nhất đến nay vẫn bất bại, một kỷ lục).

Với trận thắng nghẹt thở 3-2 trên sân đội chót giải V.Hải Phòng, HLV “bất đắc dĩ” Trần Tiến Đại đã có chiến thắng đầu tay, qua đó SG FC chặn đứng chuỗi 3 thất bại khiến HLV Lư Đình Tuấn phải ra đi. Tuy nhiên, nhà đương kim vô địch SLNA chiều nay mới là liều thuốc thử thực sự cho tham vọng soán ngôi vương ngay mùa đầu tiên tham dự giải vô địch quốc gia mà “bầu” Thụy đã đặt ra. Mưu đồ ấy đã thất bại trước nhà á quân Hà Nội T&T (SG FC thua 0-1 tại Hà Nội), cũng như trước một cựu vương khác là B.Bình Dương (cũng thua 0-1 ngay trên sân nhà). Do vậy, đây là trận đấu mà ông Đại và dàn sao nội, ngoại của mình sẽ sống chết để có thể trở thành đội đầu tiên đánh bại được nhà vô địch, qua đó khẳng định vị thế (nếu Hà Nội T&T vấp ngã trước N.SG trong trận đấu sớm trước đó 1 giờ, giành trọn 3 điểm SG FC sẽ chiếm ngôi đầu). Tuy nhiên, dàn tấn công siêu khủng với 2 khẩu pháo hạng nặng, cũng là 2 ngoại binh hay nhất trong lịch sử V-League - Huỳnh Kesley và Antonio Carlos (đã ghi tổng cộng 15 bàn), sẽ vấp phải bức tường bê tông phòng ngự do Huy Hoàng chỉ huy. Đội khách của HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ không ngần ngại lối chơi rắn, rát sở trường để làm chùn những đôi chân ngoại binh đắt giá của đội chủ nhà. Một mất mát lớn cho SG FC là tiền đạo Nsi, người cũng đã có 5 bàn thắng, vẫn chưa thể ra sân vì chấn thương, nên không thể chia lửa cho Kesley và Antonio. Cuộc chiến ở khu vực giữa sân cũng rất “nóng” với cặp Nguyễn Rogierio - Moses và bộ đôi Hoàng Thịnh - Hector.

Trận Hà Nội T&T - Navibank SG diễn ra lúc 16 giờ trực tiếp trên NCM (AVG), ANTV, BTV. Trận Sài Gòn FC - SLNA diễn ra lúc 17 giờ, trực tiếp trên VTV3, HTVC thể thao.

 

Chắc chắn chiều nay sân vận động Thống Nhất sẽ được phủ kín bởi lực lượng cổ động viên hai đội. Do nhầm lẫn lịch đấu, thứ năm tuần trước rất đông khán giả Sài Gòn đã đến sân chờ đón trận đấu này nhưng sau đó đành ra về. Qua 1 tuần, sự háo hức sẽ càng lớn hơn. Còn hội cổ động viên SLNA cũng đã có kế hoạch nhuộm vàng sân Thống Nhất, tạo nên một chảo lửa thành Vinh giữa Sài Gòn.

Diễn ra sớm hơn 1 giờ, trên sân Hàng Đẫy, đại diện còn lại của TP.Hồ Chí Minh, N.SG sẽ đối đầu với nhà á quân Hà Nội T&T. Vừa mất điểm tại Kiên Giang, đội quân của HLV Phan Thanh Hùng rất cần trọn vẹn 3 điểm để củng cố ngôi đầu. Rất khó cho đội khách của HLV Phạm Công Lộc khi từ đầu giải Hà Nội T&T chưa hề bại trận tại thủ đô. Các cổ động viên Hà Nội T&T cũng đang rất háo hức chờ đợi màn ra mắt của tân binh Antonio Tavares.

Trần Đỗ

 

Tin xem nhiều