Báo Đồng Nai điện tử
En

Chiều nay 14-4, mở màn lượt về Giải hạng nhất cúp bóng đá quốc tế: Ngôi đầu đổi chủ?

09:04, 13/04/2012

Đồng Nai (ĐN) sẽ mở đầu lượt về và cũng là chặng đua khắc nghiệt nhất của mùa giải năm nay bằng trận làm khách trên sân Đồng Tâm Long An (ĐTLA).

Đồng Nai (ĐN) sẽ mở đầu lượt về và cũng là chặng đua khắc nghiệt nhất của mùa giải năm nay bằng trận làm khách trên sân Đồng Tâm Long An (ĐTLA). Có tin nội tình “Gạch” đang nát. Không biết “Gạch” của ông chủ tịch VPF khó khăn thế nào mà nghe đồn nợ lương, thưởng, nợ tiền lót tay dầm dề khiến quân chẳng buồn đá. Đây chính là lý do khiến hai chân sút chủ lực mang về cho ĐTLA 7 bàn ở lượt đi là Danny David và Tshamala bỗng biến mất khỏi danh sách giai đoạn 2. Thay vào đó là hai cái tên ngoại binh lạ hoắc, cùng cựu binh hết “đát” Lazaro (từng chơi cho QK4 trước đây). Hai trận thua liên tiếp vừa rồi trước Bình Định (BĐ) và nhất là thất bại muối mặt 1-6 trước An Giang (AG), có thể là “thông điệp” của các cầu thủ muốn gửi đến “bầu” Thắng. Tuy thế, đây vẫn là trận đấu rất khó cho ĐN. Dù sa sút nhưng kể từ đầu giải trên sân nhà ĐTLA mới chỉ chịu lùi bước trước hai đội mạnh Hà Nội (HN) và BĐ. Không chỉ thế, chiều nay, Phan Thanh Bình và đồng đội còn quyết lấy lại tự ái sau thất bại 0-1 ở lượt đi. Trong khi đó, chỉ có giành trọn 3 điểm ĐN mới có thể ngoi lên tốp trên, bằng không nguy cơ tiếp cận khu vực nguy hiểm lại hiển hiện.

Không thể giữ chân Danny (10), ĐT.LA coi như từ bỏ mục tiêu trở lại V-League.       Ảnh: T.L
Không thể giữ chân Danny (10), ĐT.LA coi như từ bỏ mục tiêu trở lại V-League. Ảnh: T.L

Khác với mọi năm, giải đã đi qua đúng nửa chặng đường nhưng vẫn chưa một gương mặt sáng giá nào bứt hẳn lên được. 7 đội ở nửa trên bảng xếp hạng bám đuổi nhau với khoảng cách rất sít sao mà chỉ sau một vòng đấu có thể đảo lộn. Đội đứng đầu (HN) có thể bị soán ngôi ở lượt trận mở màn này khi khả năng đội bóng thủ đô ngã ngựa trên độ cao và mặt cỏ nhân tạo của Lâm Đồng (LĐ) là rất lớn (lượt đi tân binh này đã thắng 3-1 ngay tại Hàng Đẫy). Thi đấu sau 1 ngày, AG đang bừng bừng khí thế sau chiến thắng vang dội 6-1 trước ĐTLA, sẽ biết mình phải làm gì trước một đội bóng thủ đô khác (Trẻ HN của “bầu” Kiên vốn chẳng ưa đội HN của “bầu” Hiển) để lần đầu lên ngôi cao nhất.

Ở cuối bảng, vòng đấu đầu tiên của lượt về chiều nay sớm chứng kiến cuộc đối đầu thực sự mang tính chất “chung kết ngược” giữa Trẻ Đà Nẵng và TDC Bình Dương. Khoảng cách với suất vé thứ hai xuống hạng giữa đôi bên hiện chỉ là duy nhất 1 điểm và trận lượt đi tại đất Thủ đã bất phân thắng bại 1-1. Trong khi đó, tia hy vọng nhỏ nhoi vừa nhen nhóm sau chiến thắng đầu tiên trước Than QN của Tây Ninh lại sẽ sớm bị dập tắt khi thầy trò HLV Vũ Trường Giang phải làm khách trước Cần Thơ đang cần quên đi trận thua đau trên sân ĐN.

  Đông Kha

 

 

 

Tin xem nhiều