Báo Đồng Nai điện tử
En

C. Ronaldo vô duyên, Real Madrid hòa đau đớn Valencia

09:04, 09/04/2012

 Tấn công liên tục và tạo ra hàng tá cơ hội, tuy nhiên Real Madrid vẫn phải chấp nhận hòa Valencia 0-0 tại Bernabeu. Kết quả này khiến thầy trò Mourinho chỉ còn hơn Barca 4 điểm, khi Liga vẫn còn 7 vòng đấu...
 

 Tấn công liên tục và tạo ra hàng tá cơ hội, tuy nhiên Real Madrid vẫn phải chấp nhận hòa Valencia 0-0 tại Bernabeu. Kết quả này khiến thầy trò Mourinho chỉ còn hơn Barca 4 điểm, khi Liga vẫn còn 7 vòng đấu...
 
Real Madrid đang bước vào những ngày tháng "giông bão" thực sự, khi sức ép ngày càng đè nặng lên đôi chân thầy trò HLV Jose Mourinho. Lịch thi đấu dày đặc khiến "Kền kền trắng" không giữ được nền tảng thể lực sung mãn nhất cho giai đoạn sống còn của mùa giải.
 

C. Ronaldo và đồng đội bất lực trong việc ghi bàn trước Valencia
 
Tiếp đón Valencia trên sân nhà Bernabeu, Real Madrid đã ép sân toàn diện, kiểm soát bóng vượt trội với tỷ lệ 60%-40% và tạo ra hàng tá cơ hội. Nhưng lần lượt Ronaldo, Higuain, Benzema...đều phung phí đáng tiếc, khiến họ phải rời sân mà không ghi được bàn thắng nào.
 
Ngôi sao đáng chú ý nhất chính là thủ thành Guaita, người đã không dưới 5 lần cứu thua cho Valencia. Sau giai đoạn dài thăng hoa, cái cách mà Real Madrid mất điểm trước Valencia không khác là bao so với những lần gặp Malaga hay Villarreal trước đó, khi họ tỏ ra mất bình tĩnh ở thời điểm quan trọng.
 
Sau 31 vòng đấu, Real Madrid có được 79 điểm và chỉ còn hơn Barcelona 4 điểm, mọi thứ vẫn còn bỏ ngỏ. Giữa tuần tới, Real chắc chắn sẽ đối diện sức ép rất lớn khi hành quân đến sân Vicente Calderon của Atletico, chuyến đi mà nguy cơ tiếp tục mất điểm của "Kền kền trắng" là rất cao.
 
Jose Mourinho quyết định sử dụng đội hình thiên về tấn công với cặp Khedira-Xabi Alonso thi đấu ở giữa sân, Oezil sắm vai nhạc trưởng hỗ trợ cho bộ ba tiền đạo Ronaldo-Higuain-Benzema. Valencia không giấu diếm ý đồ phòng ngự khi chơi với 5 tiền vệ ở trung tuyến và chỉ cắm tiền đạo duy nhất Aduriz ở trên.
 
Valencia đã thi đấu đầy kiên cường tại Bernabeu
 
Real Madrid chủ động ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc và phút thứ 8, C. Ronaldo tung cú sút chân phải hạ Guaita nhưng bóng lại tìm đúng cột dọc. Valencia có câu trả lời sau đó hai phút với cú sút của Feghouli dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc.
 
Đến phút 17, Benzema đánh gót điệu nghệ trong vòng cấm cho Ronaldo sút nhanh, bóng đi nhẹ nhưng thủ thành Guaita cũng không thể bắt dính bóng. CR7 lao vào đá bồi và bị hậu vệ Valencia truy cản, tuy nhiên trọng tài không cho Real Madrid được hưởng quả 11m.
 
Trận đấu diễn ra khá cởi mở và nhiều pha bóng nguy hiểm được tạo ra. Phút 23, Higuain đột phá rồi tạt vào trong cho Ronaldo đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang. 4 phút sau, Tino Costa sút xa bị Casillas đẩy ra và Ricardo Costa băng vào đánh đầu đưa bóng tìm đến cột dọc.
 
Đến phút 33, Tino Costa cầm bóng đầy tự tin rồi chuyền bóng thông minh cho Piatti dứt điểm nhanh, rất may là Casillas đã xuất sắc cứu thua cho Real Madrid. Khi Valencia chơi chắc chắn và tự tin, Real Madrid chơi có phần bế tắc ở cuối hiệp 1, họ không tạo ra được tình huống sắc nét nào.
 
 

Thủ thành Guaita đã có một ngày thi đấu khá xuất sắc
 
Bước sang hiệp 2, thế trận diễn ra khá cởi mở và Real Madrid vẫn là đội giành thế chủ động. Tình huống đáng chú ý đầu tiên của trận đấu diễn ra ở phút 55, Tino Costa tung cú sút trái phá từ cự ly 30m, thủ thành Casillas đã bất lực nhưng bóng lại tìm đúng xà ngang.
 
Quá mải mê tấn công, Real Madrid cũng suýt nữa phải trả giá ở phút 72 khi Mathieu sút bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Liên tiếp sau đó, cả Ronaldo lẫn Di Maria đều có những cơ hội rõ rệt, tiếc là cả hai chưa đủ sắc sảo để đánh bại thủ thành Guaita chơi quá xuất sắc.
 
Đến phút 79, Ronaldo kiến tạo cho Benzema ở tư thế thuận lợi, nhưng hai cú sút liên tiếp của tiền đạo người Pháp không đánh bại nổi Guaita. 5 phút trước khi hết giờ, Soldado đánh đầu chiến thuật cho Jordi Alba ra chân nhanh, nhưng Casillas đã phản ứng kịp thời cứu cho Real Madrid thoát khỏi trận thua bẽ mặt tại Bernabeu.

Đội hình thi đấu

Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Pepe, Raúl Albiol, Marcelo; Khedira (Kaká, 72), Xabi Alonso; Özil (Callejón, 89), Cristiano Ronaldo, Benzema; Higuaín (Di María, 46).

Valencia: Guaita; Ricardo Costa, Rami, Víctor Ruiz, Jordi Alba; Topal, Dani Parejo, Tino Costa, Feghouli (Pablo Hernández, 62), Piatti (Mathieu, 62); Aduriz (Soldado, 77).

Theo Dân trí

 

Tin xem nhiều