Báo Đồng Nai điện tử
En

Barca dừng bước ở bán kết Champions League: Kết thúc một đế chế

08:04, 26/04/2012

Với 3 chức vô địch Tây Ban Nha (TBN) liên tiếp, 2 danh hiệu vô địch châu Âu, 2 chiếc cúp các Câu lạc bộ thế giới, cùng hàng loạt kỷ lục bị lật đổ…, trong 4 năm qua, kể từ mùa 2008-2009, Barca của Guardiola và Messi như đạo quân Thành Cát Tư Hãn chinh phạt từ Âu sang Á.

Với 3 chức vô địch Tây Ban Nha (TBN) liên tiếp, 2 danh hiệu vô địch châu Âu, 2 chiếc cúp các Câu lạc bộ thế giới, cùng hàng loạt kỷ lục bị lật đổ…, trong 4 năm qua, kể từ mùa 2008-2009, Barca của Guardiola và Messi như đạo quân Thành Cát Tư Hãn chinh phạt từ Âu sang Á. Nhưng như quy luật tự nhiên, không ai có thể trên đỉnh mãi, bên kia đỉnh núi là đường đi xuống. Thật khó chấp nhận đối với các cổ động viên xứ Catalan khi chỉ trong vòng 3 ngày, ngay trên sân nhà Nou Camp, “Câu lạc bộ mạnh nhất thế giới” lần lượt đánh mất 2 chiếc cúp danh giá nhất của mùa bóng. Chiếm đến 83% thời gian kiểm soát bóng, có đến 24 cú sút (so với Chelsea là 11), dẫn trước 2 bàn và chơi hơn người trong hơn 50 phút, lại được hưởng 1 quả penalty; “nhà vua” Barca không thể viện dẫn bất cứ lý do gì để bào chữa cho sự “thoái vị”. Như một lời nguyền, lần thứ 8 đối đầu với Chelsea, cầu thủ hay nhất thế giới Messi vẫn không thể ghi bàn, ngay cả trên chấm 11m.

Quý Chánh  Chelsea kiêu hãnh tiến vào CK Champions League.       Ảnh: T.L
Quý Chánh Chelsea kiêu hãnh tiến vào CK Champions League. Ảnh: T.L

Với Chelsea, đúng là họ đã chơi có phần tiêu cực khi gần như bố trí đội hình chiến thuật 9-0-1 và sau khi Terry bị đuổi khỏi sân có nhiều thời điểm là 9-0-0 (mũi nhọn duy nhất Drogba cũng lùi về phòng ngự). Và cũng đúng là Di Mateo quá mát tay khiến The Blues nhận hết may mắn này đến may mắn khác khi bóng hết dội xà lại đập cột. Tuy nhiên, không ai có thể phủ nhận chiến tích của họ, đặc biệt là bàn thắng tuyệt đẹp mang tính bước ngoặt của Ramires. Với việc phải trả giá bằng 4 trụ cột chắc chắn sẽ vắng mặt ở trận chung kết vì bị treo giò: Terry, Ramires, Ivanovic, Meireles, Chelsea đứng trước bài toán vô cùng nan giải. Nhưng đó là chuyện của ngày 19-5, giờ đây Abramovich và đội bóng của ông hãy cứ tận hưởng cuộc phục hận đúng bằng cách Barca đã loại họ trên sân nhà ở bán kết 3 năm trước.

Tin xem nhiều