Báo Đồng Nai điện tử
En

10 giờ tối mai, Super Sunday: Trận cầu cả mùa

08:04, 07/04/2012

Không phải trận derby với đối thủ đầu bảng MU mà giờ đây chính trận cầu ở Emirates với Arsenal tối mai mới mang ý nghĩa sống còn, phán quyết số phận của Man City trong cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League - danh hiệu duy nhất mà họ còn bám víu.

Không phải trận derby với đối thủ đầu bảng MU mà giờ đây chính trận cầu ở Emirates với Arsenal tối mai mới mang ý nghĩa sống còn, phán quyết số phận của Man City trong cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League - danh hiệu duy nhất mà họ còn bám víu. Nếu Man xanh bại trận, khoảng cách giữa họ và M.U rất có thể sẽ nới rộng lên 8 điểm bởi hơn 3 tiếng trước đó “Quỷ đỏ” đã tiếp QPR. Khi ấy, trận derby với M.U sẽ không còn ý nghĩa nữa. Chính HLV Mancini cũng thừa nhận: “Nếu chúng tôi thất bại trước Arsenal, còn M.U giành chiến thắng trước QPR thì mọi chuyện sẽ chấm dứt, cho dù còn tới 6 vòng đấu nữa nhưng khoảng cách 8 điểm là quá khó để có thể bắt kịp”.

Mancini thừa nhận Arsenal là cơ hội cuối của Man City. Ảnh: T.L
Mancini thừa nhận Arsenal là cơ hội cuối của Man City. Ảnh: T.L

Niềm tin của Man City là mùa này họ đã 2 lần đánh bại Arsenal. Tuy nhiên, trong cuộc đối đầu thứ 3 mang ý nghĩa cực kỳ quan trọng này Mancini đang đứng trước 3 bài toán đau đầu. Một là, Aguerro có ra sân và kịp lấy lại phong độ sau chấn thương, nếu không ai sẽ là sự lựa chọn thay thế giữa 2 “ngựa chứng”: Balotelli (người lại vừa bị tai nạn xe hơi) hay Carlos Tevez? Hai là, sự quá tải của David Villa. Và ba là làm thế nào để ngăn chặn Van Persie?

Ngược lại, phía các “pháo thủ”, họ cũng không được phép thất bại trước Man City. Tottenham và Chelsea đang hồi sinh mạnh mẽ và đe dọa dữ dội đến vị trí thứ 3 của Arsenal (đồng nghĩa với suất vé vào thẳng vòng đấu bảng Champions League). Một cuộc đối đầu mà đội thua có thể mất tất cả.

Quý Chánh

 

 

 

Tin xem nhiều