Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 12 V-League, 16g chiều mai 1-4: “Chung kết” lượt đi

10:03, 30/03/2012

Cho đến thời điểm này, các nhà chuyên môn đều có chung nhận định 2 đội có khả năng cạnh tranh nhất ngôi vô địch quốc gia (VĐQG) 2012 chính là Hà Nội T&T và Sài Gòn FC (SG FC).

Cho đến thời điểm này, các nhà chuyên môn đều có chung nhận định 2 đội có khả năng cạnh tranh nhất ngôi vô địch quốc gia (VĐQG) 2012 chính là Hà Nội T&T và Sài Gòn FC (SG FC). Nếu T&T dưới bàn tay nhào nặn của “kiến trúc sư” trưởng Phan Thanh Hùng được đánh giá là đội bóng có phong độ ổn định và lối chơi gắn kết, có tổ chức nhất VN, thì đội bóng của HLV Lư Đình Tuấn lại có lực lượng không ai sánh bằng, với một hàng thủ toàn tuyển thủ quốc gia, còn thế công là dàn sao ngoại “khủng”. Do đó cuộc đối đầu giữa đội nhất bảng và đội đang thứ 3 - nhưng chỉ hơn kém nhau đúng 1 điểm - ở vòng áp chót này là cuộc long hổ tranh hùng, quyết định ngôi VĐ lượt đi. Đã rất lâu rồi mới lại có một trận có thể coi là “derby” giữa BĐ 2 thành phố lớn nhất nước, đại diện cho 2 miền Nam - Bắc.

Tuy nhiên bước vào trận “chung kết” này cả 2 đội đều đang gặp phải những vấn đề. Với T&T là 3 trận hòa liên tiếp trước những đối thủ được đánh giá yếu hơn: Đồng Tháp, Khánh Hòa và HAGL. Niềm hy vọng lớn nhất, chân sút “triệu đô” Samson, như thừa nhận của chính HLV Thanh Hùng, vẫn chưa hòa nhập vào lối chơi của đội. Sau lần lập công thứ 4, đã 2 trận gần đây Samson bặt tiếng. Chiều mai, T&T lại mất tiền vệ Quốc Long, do nhận án phạt treo giò 3 trận vì hành vi vái lạy trọng tài. SG FC còn “nặng đầu” hơn khi chỉ trong 2 vòng liên tiếp gần đây họ đã lần lượt chấm dứt chuỗi thành tích bất bại (phơi áo trên sân Ninh Bình 0-2) và nhận lãnh trận thua đầu tiên trên sân nhà, Thống Nhất (tuần rồi thua B.Bình Dương 0-1). Đã vậy, chiều mai Tuấn “nhím” sẽ mất 2 con bài chủ chốt vừa chiêu mộ mùa này vì thẻ phạt: tiền vệ Nguyễn Rogiero và tiền đạo Antonio Carlos.

Một cuộc đối đầu giữa lối chơi tập thể với sự ngẫu hứng của những cá nhân, giữa chủ nhà vẫn bất bại tại Hàng Đẫy (T&T đã có 4 chiến thắng và 1 trận hòa trên sân nhà) với đội khách rất tệ mỗi lần đi xa (SG FC chỉ mới tìm được 1 chiến thắng duy nhất trên sân Kiên Giang). Với tương quan so sánh ấy, xem ra cán cân trận “chung kết” lượt đi sẽ nghiêng về cho đội bóng bầu Hiển.

Trần Độ

 

 

Tin xem nhiều