
Lần đầu tiên trong lịch sử các kỳ World Cup (WC), người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ được xem trực tiếp đầy đủ tất cả các trận đấu của WC. Chính vì thế, các nhà kinh doanh dịch vụ đã không bỏ lỡ dịp may khi đua nhau tung ra nhiều chiêu ăn theo WC hấp dẫn để thu hút "thượng đế" của mình.
Lần đầu tiên trong lịch sử các kỳ World Cup (WC), người hâm mộ bóng đá Việt
Các cửa hàng điện tử ở Biên Hòa cho biết, lượng tivi tiêu thụ trong mùa WC tăng khoảng 30% so với ngày thường. Tuy không còn hút hàng như các mùa WC hay Euro trước, bởi hầu hết các gia đình hiện nay đều có tivi để xem, nhưng để không phải "đụng chạm", nhiều ông chồng đã chọn giải pháp mua thêm 1 chiếc tivi "làm của riêng" để tha hồ xem...
Mỗi kỳ WC diễn ra cũng là dịp để các báo thể thao đua nhau thông tin về bóng đá để tranh giành độc giả. Anh Dũng - chủ một sạp báo ở chợ Biên Hòa cho biết, kỳ WC năm nay, ngoài sự đa dạng về chủng loại các báo thể thao, tin nhanh, lượng báo tiêu thụ dự kiến sẽ tăng khoảng thêm 1/4 so với ngày thường.
Đối với dân ghiền bóng đá mà nằm một mình ở nhà xem tivi quả là buồn tẻ. Vì vậy, các fan hâm mộ thường tìm đến những nơi có đông người để tha hồ "bình loạn", la hét, cổ vũ cho đội bóng mà mình yêu thích. Nắm được tâm lý đó, các nhà kinh doanh nhạy bén ở Biên Hòa đã tung ra nhiều chiêu thức hấp dẫn để lôi cuốn "thượng đế" đến với mình. Đặc biệt, phải kể đến là các quán nhậu, các quán cà phê lớn nhỏ.
Nổi bật nhất là các hình thức dự đoán có thưởng, xổ số có quà tặng... Anh Huỳnh Ngọc Thanh, chủ quán Cây Dừa cho biết, quán mới trang bị 2 tivi màn ảnh lớn (một 29 inches và một 42 inches) để khách vừa nhậu, vừa có thể xem bóng đá. Ngoài ra, Công ty bia Tiger còn cung cấp cho quán đầu thu kỹ thuật số và tổ chức phát phiếu dự đoán trúng thưởng. Khách cứ uống hai chai bia Tiger thì sẽ được phát một phiếu dự đoán cầu thủ được yêu thích nhất (hoặc kết quả trận đấu). Phiếu này được nhân viên tiếp thị của công ty tại quán gởi về Đài truyền hình VTC2 theo mã số có sẵn để dự thi. Được biết, chương trình này do bia Tiger phối hợp với Đài VTC2 tổ chức thực hiện cho 180 cửa hàng có bán sản phẩm của công ty để khuếch trương tên tuổi bia Tiger nhân mùa WC. Theo đại diện Tiger bia cho biết, ngoài quán Cây Dừa, chương trình này còn được phối hợp thực hiện tại một số quán ở Biên Hòa như: Bá Phước, Kim Ngư, Lẫu tôm 5 Ri, KTân... Đây là những quán nhậu khá nổi tiếng ở Biên Hòa với lượng khách ổn định. Tuy nhiên, "hoành tráng" nhất, có thể kể đến Làng nướng 248 với chương trình rút thăm trúng thưởng khá hấp dẫn. Chị Xuân Tuyền, chủ quán, cho biết: "Ngoài chương trình phối hợp cùng bia Tiger, để phục vụ người hâm mộ bóng đá, Làng nướng 248 còn tổ chức chương trình xổ số trúng thưởng. Theo đó, vào giữa tháng và cuối tháng, cứ mỗi bàn nhậu trợ giá 200 ngàn đồng thì quán sẽ phát một phiếu dự thi trúng thưởng với các quà tặng là Tivi, tủ lạnh... Đặc biệt, vào ngày cuối tháng, quán sẽ trao giải đặc biệt là chiếc xe Honda Wave...".
Các quán càphê ở Biên Hòa cũng không dễ dàng bỏ qua cơ hội làm ăn 4 năm mới có một lần này. Hầu như tại bất kỳ quán cà phê nào ở Biên Hòa, người ta đều dễ dàng nhìn thấy các tấm poster in hình cầu thủ bóng đá được dán trên tường, đồng thời một hai cái tivi cũng được chủ quán trưng ra để phục vụ nhu cầu xem bóng đá của khách. Trong cuộc tranh giành thượng đế này, để giành phần thắng về mình, nhiều quán đã có sự chuẩn bị hoành tráng và chu đáo khiến người ta khó lòng than phiền khi ngồi ở đây xem bóng đá như: Bến Sông Trăng, Lido, Thủy Tùng, Ấn Tượng, Cội Nguồn, Hawai v.v.. Tại các quán này, ngoài việc phục vụ nước giải khát với "giá không đổi" so với ngày thường, chủ quán còn trang bị các máy phóng lên màn ảnh từ 100 đến 300 inch. Đặc biệt, để khách đủ sức ngồi xem các trận cầu hấp dẫn đến sáng hôm sau, các quán còn phục vụ tại chỗ các bữa ăn nhẹ với giá cả khá bình dân từ 10.000 đồng đến 25.000 đồng cho mỗi suất mì xào thịt bò, beefsteak, hủ tiếu, bánh canh...
Anh Nguyễn Trí Đức, chủ quán Hawai, cho biết: "Để phục vụ tối đa nhu cầu của khách đến quán nhân mùa WC. Ngoài những màn hình tivi sẵn có, quán vừa bỏ ra hơn 35 triệu đồng để trang bị máy chiếu Projector với màn hình 200 inch phục vụ khách hâm mộ bóng đá. Để khách không phải đói lòng vì thức khuya, quán cũng phục vụ thức ăn nhẹ giữa khuya với giá bình dân chỉ từ 10.000 -15.000 đồng...". "Hot" không kém là quán cà phê Cội Nguồn với những chiêu khuyến mãi rất hấp dẫn. Theo anh Thiện, chủ quán, thì: "Do 4 phía của quán đều không tiếp giáp nhà dân nên việc khách ngồi xem, cổ vũ sáng đêm không sợ bị người dân la rầy. Đặc biệt, mùa WC này, quán có những chương trình phục vụ khách rất độc đáo. Bên cạnh việc trang bị máy chiếu với màn hình 300 inch trị giá 2.000USD, quán còn kết hợp nhiều chương trình khuyến mãi độc đáo dành cho khách. Theo đó, khách dùng món giải khát Cocktail sẽ được tặng phần quà là 1 chai sữa tắm Romano trị giá 20.000 đồng. Đặc biệt, các ngày thứ bảy và chủ nhật, khách vào quán uống nước sẽ được tặng quà là các sản phẩm Romano dành cho nam giới như dầu gội, sữa tắm. Đồng thời, quán còn kết hợp với Công ty Đức Nhân tổ chức trò chơi có thưởng với các quà tặng là các sản phẩm của máy vi tính như con chuột, bàn phím, loa...".
Quả thật, không khí chuẩn bị cho WC từ nhà ra phố chưa bao giờ rôm rả như WC 2006 lần này. Điều đó cũng làm tăng thêm tính hấp dẫn của bóng đá. Tuy nhiên, ở Việt
Phạm Mai


![[Video_Chạm 95] Phường An Lộc](/file/e7837c02876411cd0187645a2551379f/122025/thum-cham-p-an-loc_20251222162553.jpg?width=400&height=-&type=resize)
![[Video_Chạm 95] Xã Thống Nhất](/file/e7837c02876411cd0187645a2551379f/122025/thum-thong-nhat-ok_20251222144145.jpg?width=400&height=-&type=resize)
![[Video_Chạm 95] Xã Thanh Sơn](/file/e7837c02876411cd0187645a2551379f/122025/thum-xa-thanh-son_20251222080811.jpg?width=400&height=-&type=resize)









