Báo Đồng Nai điện tử
En

Tuyển bóng đá nữ Việt Nam thua sát nút Myanmar

07:11, 23/11/2005

Chiều 22-11, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã thua sát nút "kỳ phùng địch thủ" Myanmar trong trận mở màn môn bóng đá nữ SEA Games 23 tại Philippines.

Pha tranh bóng giữa tiền đạo Hồng Tiến  (9 - Việt Nam) và Moe Moe War (5).

Chiều 22-11, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã thua sát nút "kỳ phùng địch thủ" Myanmar trong trận mở màn môn bóng đá nữ SEA Games 23 tại Philippines.

Trận đấu đã diễn ra với tốc độ trung bình. Hai đội chơi khá thận trọng và tranh chấp bóng ở giữa sân. Đội bạn nổi trội về thể lực và sự đeo bám của họ khiến các cầu thủ Việt Nam khá vất vả. Tuy nhiên, những nữ cầu thủ Việt Nam cũng thực hiện được một số đợt tấn công nguy hiểm.

Ở giây cuối cùng của hiệp 1, Văn Thị Thanh thiếu chút nữa đã ghi bàn thắng, nhưng pha đánh đầu của chị từ quả tạt bên cánh trái đã đập cột dọc.

Mặc dù các cầu thủ nữ Việt Nam tạo được khá nhiều cơ hội, nhưng chính Myanmar mới là đội ghi bàn ở phút thứ 60. Từ một pha tấn công bên phía cánh trái, bóng được tạt vào giữa và cầu thủ đội bạn mang áo số 16 vừa vào sân thay người ở hiệp 2 đã dứt điểm thành công. Tỷ số 1-0 nghiêng về Myanmar được giữ nguyên cho tới khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu.

Trước đó, tuyển nữ Thái Lan đã giành thắng lợi 2-1 trước các nữ cầu thủ Indonesia. Như vậy, hiện nay đội tuyển Thái Lan đang tạm dẫn đầu với 3 điểm, cùng điểm số với Myanmar nhưng hơn về số bàn thắng ghi được.

Trước những diễn biến này, các nữ cầu thủ Việt Nam cần phải giành thắng lợi trong trận đấu sắp tới gặp đội tuyển Thái Lan vào chiều 26-11 để tiếp tục nuôi hi vọng lọt vào trận chung kết.

 Ở SEA Games lần này, bóng đá nữ không đấu bán kết. 5 đội tham dự gồm Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Indonesia và Philippines sẽ đá vòng tròn một lượt, chọn hai đội có số điểm cao nhất vào chung kết. Đội thắng sẽ đoạt huy chương vàng và đội thua nhận huy chương bạc.

P.V

Tin xem nhiều