Báo Đồng Nai điện tử
En

Singapore và Indonesia chia điểm trong trận cầu tẻ nhạt

05:11, 24/11/2005

U23 Indonesia kết thúc trận đấu thứ 2 của mình tại SEA Games 23 mà vẫn chưa có bàn thắng nào, khi tiếp tục bị U23 Singapore cầm hòa 0-0.

U23 Indonesia kết thúc trận đấu thứ 2 của mình tại SEA Games 23 mà vẫn chưa có bàn thắng nào, khi tiếp tục bị U23 Singapore cầm hòa 0-0.

Cả hai đội đều nhập cuộc với tinh thần rất cao, tuy nhiên đó lại chính là lý do đưa trận đấu vào thế bế tắc. Chỉ có những phút cuối cùng của hai hiệp là "nóng" lên với hàng loạt cơ hội, nhưng hàng tiền đạo đôi bên đều quá vô duyên. U23 Indonesia của ông Peter Withe tiếp tục gặp may khi chỉ trong ít giây cuối, Singapore đã liên tiếp bỏ lỡ đến 3 cơ hội mười mươi.

Trở lại diễn biến chính của trận đấu, phải đến phút 20, khán giả trên sân Paglaum mới đư?c chứng kiến cái gọi là "pha bóng" đầu tiên, khi Agu Casmir (24) tung cú sút trái phá từ ngoài 20m, nhưng bóng đi trúng vị trí của thủ môn U23 Indonesia Samsidar (1). Các học trò của ông HLV kiêu hãnh Peter Withe cầm bóng nhiều hơn, nhưng hầu hết các tình huống nguy hiểm đều thuộc về U23 Singapore.

Phút 39, Dickson (21) tạt bóng sệt vào từ bên cánh phải, Shi Jia Yi (7) nhấc nhân tạo điều kiện cho Casmir băng vào đối mặt với cầu môn trống trải. Không hiểu vì sao cầu thủ gốc Phi này lại vụng về đến mức đưa bóng đi chệch cột dọc góc xa.

Trong cả hiệp 1, U23 Indonesia chỉ một lần phải tiếc rẻ khi quả phạt góc từ bên cánh trái khiến hậu vệ U23 Singapore lúng túng phá bóng đập vào nhau, nhưng tiền đạo Saktiawan (9) đứng cách có 5m lại đá ra ngoài.

Vào hiệp 2, mặc dù U23 Indonesia rất cố gắng dâng cao tìm cách làm chủ thế trận nhưng họ liên tục phải "lạnh lưng" với những pha phản công của đối phương. Và cũng giống như ở trận gặp U23 Myanmar, chỉ có thần may mắn mới giúp đội bóng xứ ngàn đảo bảo toàn được mành lưới cho đến hết giờ.

Khi đồng hồ trên sân đã chỉ sang phút thứ 88, Bin Shariff (9) một mình một bóng nhưng lại đá trúng tay thủ môn Samsidar đang lao ra. Liền sau đó, tiền đạo vào thay người này lại đệm hụt đường chuyền cắt mặt của đồng đội khi trước mặt anh chỉ còn... cột dọc.

Chưa hết, ở những giây bù giờ cuối cùng, Khairul Amri (12) chuyền bóng rất nguy hiểm vào khu vực 5m50, không có ai kèm Bin Ishak (17) nhưng cầu thủ này lại giật mình, để bóng đập vào chân thủ thành Samsidar vọt qua xà ngang.

Trận hòa này quả thực là một "trái đắng" dành cho U23 Singapore, khi họ xứng đáng có được nhiều hơn 1 bàn thắng. Trong khi đó, U23 Indonesia bỏ túi thêm 1 điểm, nhưng thành tích của họ cũng quá nghèo nàn.

Khi các đối thủ được coi là nặng ký trong bảng B liên tiếp không thắng được nhau thì cửa vào bán kết của U23 Việt Nam càng rộng mở, còn tương lai của U23 Lào cũng trở nên sáng sủa hơn.

Indonesia của ông Withe trình diễn lối chơi quá nghèo nàn

P.V

Tin xem nhiều