Báo Đồng Nai điện tử
En

Strata Đồng Nai: Mừng trụ hạng nhưng vẫn không khỏi chạnh lòng

09:08, 08/08/2005

Sau ròng rã hơn nửa năm tranh tài, cuối tuần qua, giải bóng đá hạng nhất quốc gia 2005 đã khép lại với loạt trận chót quyết định chủ nhân của chiếc vé cuối cùng lên hạng chuyên nghiệp và suất duy nhất chịu số phận xuống hạng. Strata Đồng Nai không chỉ thoát hiểm mà còn vươn lên kết thúc giải ở vị trí thứ 10.

Cầu thủ Strata ĐN vui mừng khi đội trụ hạng

Sau ròng rã hơn nửa năm tranh tài, cuối tuần qua, giải bóng đá hạng nhất quốc gia 2005 đã khép lại với loạt trận chót quyết định chủ nhân của chiếc vé cuối cùng lên hạng chuyên nghiệp và suất duy nhất chịu số phận xuống hạng. Strata Đồng Nai không chỉ thoát hiểm mà còn vươn lên kết thúc giải ở vị trí thứ 10.

 

Trận thua mất mặt trước Khánh Hòa tuần trước để tuột mất hy vọng tranh vé thăng hạng, và đặc biệt là những tai tiếng liên quan đến người lãnh đạo cao nhất của ngành Thể dục - thể thao của tỉnh, chắc chắn đã ảnh hưởng nhất định đến tinh thần các cầu thủ Thừa Thiên - Huế. Vì vậy, trong trận găp Strata Đồng Nai, họ chỉ "đứng" được đúng nửa tiếng và sau đó hoàn toàn sụp đổ. Phút 30, lối đá nhiều tiểu xảo của tiền đạo "khổng lồ" người Brazil Gaspar đã khiến trung vệ Andrew của Huế phạm lỗi trong vùng cấm, mang về cho Đồng Nai quả phạt đền. Và tiền vệ người Slovakia Marcel Tyciak (10) ghi bàn mở hàng cho đội chủ nhà. Trút bỏ gánh nặng tâm lý, lại được sự cổ vũ mỗi lúc càng nồng nhiệt của 7.000 khán giả, các cầu thủ Đồng Nai thoải mái hẳn, chơi thật hứng khởi. Chỉ 10 phút sau, cách biệt được nhân đôi khi cựu cầu thủ Công an TP. Hồ Chí Minh và Ngân hàng Đông Á Hoàng Hùng tận dụng sơ suất của hậu vệ, cứa lòng chân phải đưa bóng lượn vào góc xa khung thành.

Nhưng bàn thắng thứ 3 ở phút 60 mới là pha phối hợp tuyệt đẹp. Tiền vệ Minh Tiến đẩy bóng sâu xuống cánh phải cho Văn Phụng thoát xuống tạt căng vào ngang mặt thành làm lỡ đà thủ môn, Gaspar băng vào đệm bóng vào khung thành trống. Bàn gỡ 1-3 của đội khách từ pha đá phản chỉ là dấu chấm than khép lại trận đấu cuối cùng của mùa giải trên sân Đồng Nai.

Thành công của Strata Đồng Nai ở giai đoạn 2 phải kể đến vai trò của giám đốc kỹ thuật người Anh David Booth - HLV của Khánh Hòa ở giai đoạn 1 và hiện đã sang dẫn dắt cho 1 CLB của Thái Lan. Trong 6 trận có ông, Strata Đồng Nai đã thắng 4, hòa 1 và chỉ thua 1 (thành tích ở lượt đi: chỉ thắng 1, hòa 3, còn lại toàn thua). Ngoài ra, theo trưởng đoàn Kasmiri thành công của đội Strata Đồng Nai còn do cách điều hành của các trọng tài ở giai đoạn 2 cũng tốt hơn, công bằng hơn.

Khán giả tràn xuống sân chúc mừng các cầu thủ Strata ĐN

Mừng cho đội nhà trụ hạng thành công vào giờ chót. Càng mừng hơn khi chứng kiến niềm vui òa vỡ của hàng ngàn khán giả trên sân vận động tỉnh chiều thứ bảy vừa qua. Điều đó cho thấy tình yêu của người Đồng Nai với bóng đá nói chung và với đội nhà nói riêng như thế nào. Càng vào gian đoạn cuối khi Strata Đồng Nai lâm vào cảnh gian nan, ngặt nghèo nhất, người hâm mộ càng đến sân đông đảo để sát cánh, tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ. Chính vì vậy mà bên cạnh niềm vui trụ hạng không khỏi một thoáng chạnh lòng. Chưa bao giờ cánh cửa thăng hạng chuyên nghiệp lại "mở toang" như mùa này khi có đến 3 suất rưỡi lên hạng. Nhìn sang nhà vô địch Khánh Hòa - đội cũng vừa thăng hạng mùa đầu và thực lực xuất phát điểm ở vòng chung kết giải hạng nhì năm ngoái không hề hơn Strata Đồng Nai - vậy mà chỉ sau một thời gian ngắn họ gần như "lột xác" hẳn. Strata ĐN còn thiếu điều gì? Phải chăng, chúng ta đã có những tính toán đầu tư sai lầm về lực lượng, chiến thuật ở giai đoạn đầu của mùa giải?

Minh Chung

Tin xem nhiều