Báo Đồng Nai điện tử
En

Giải vô địch bóng chuyền các đội mạnh - Cúp Mikasa:
Lần đầu tiên nhà thi đấu Đồng Nai kín chỗ

09:08, 05/08/2005

Giải vô địch bóng chuyền các đội mạnh toàn quốc 2005 - Cúp Mikasa khởi tranh vòng 2 (bảng A) tại nhà thi đấu Sở Thể dục - thể thao (TD-TT) từ ngày 30-7 vừa qua đã gây bất ngờ khi lập một kỷ lục mới về thu hút khán giả: lần đầu tiên nhà thi đấu không còn một ghế trống!

Khán đài không còn một chỗ trống.

Giải vô địch bóng chuyền các đội mạnh toàn quốc 2005 - Cúp Mikasa khởi tranh vòng 2 (bảng A) tại nhà thi đấu Sở Thể dục - thể thao (TD-TT) từ ngày 30-7 vừa qua đã gây bất ngờ khi lập một kỷ lục mới về thu hút khán giả: lần đầu tiên nhà thi đấu không còn một ghế trống! Dù giải chỉ đang trong giai đoạn diễn ra những trận đấu loại trước khi bước vào bán kết và chung kết nhưng gần như tối nào nhà thi đấu cũng kín ghế. Khán giả phải ngồi tràn ra cả hành lang giữa các dãy ghế và trên cùng. Các trận diễn ra buổi trưa khán giả cũng ngồi kín một bên khán đài.

Ban tổ chức cho biết mỗi tối nhà thi đấu đều bán được từ 1.200 đến 1.500 vé, điều này chưa từng xảy ra đối với các giải thể thao được tổ chức tại Đồng Nai. Trả lời câu hỏi chúng tôi vì sao ở giải này Ban tổ chức lại bán vé trong khi ở hầu hết các giải thể thao được tổ chức ở nhà thi đấu tỉnh đều không bán vé, ngay cả giải cầu mây quốc tế mới đây cũng không, ông Nguyễn Quang Hữu - Trưởng phòng tổ chức hành chính của Sở TD-TT tỉnh cho biết: "Trước đây, tỉnh đã đăng cai nhiều giải bóng chuyền nhưng đều ở cấp khu vực. Đây là lần đầu tiên tỉnh đăng cai một giải bóng chuyền cấp quốc gia và cũng là giải bóng chuyền đầu tiên do tỉnh đăng cai tổ chức mà có bán vé. Chủ trương của Sở là không bán vé đối với các giải thể thao do Sở tổ chức hoặc đăng cai tổ chức. Nhưng ở giải này do Liên đoàn bóng chuyền quốc gia qui định tỉnh đăng cai tổ chức phải trả về cho Liên đoàn số tiền 120-150 triệu đồng để chi phí cho khâu tổ chức, nên chúng tôi phải tổ chức bán vé để trả cho chi phí này". Quả thật, giá vé mà Sở đưa ra cũng khá mềm, 10.000 đồng/vé so với số tiền 20.000 đồng/ vé mà khán giả Đắk Lăk phải trả khi xem những trận đấu ở bảng B tại tỉnh nhà. Khi giải vào đến những trận bán kết và chung kết, chắc chắn lượng khán giả sẽ còn tăng, gây áp lực cho nhà thi đấu vốn chỉ có sức chứa 1.700 ghế, trong đó Ban tổ chức đã dành 200 ghế  đại biểu, khách mời...

Minh Chánh

 

Tin xem nhiều