Giải bóng đá nhi đồng toàn tỉnh - Cúp báo Đồng Nai lần thứ III năm 2005:
Bất ngờ đã xảy ra

09:08, 17/08/2005

Ngày thi đấu đầu tiên, bất ngờ đã xảy ra khi cả 2 đội đương kim vô địch và á quân ở mùa giải năm 2004 đều bị thua trong trận ra quân.

Một pha tranh bóng trong trận Xuân Lộc - Long Thành.

Ngày thi đấu đầu tiên, bất ngờ đã xảy ra khi cả 2 đội đương kim vô địch và á quân ở mùa giải năm 2004 đều bị thua trong trận ra quân.

 

* Đội Long Thành gây bất ngờ

Sau lễ khai mạc, đội đương kim vô địch Xuân Lộc ở mùa giải năm 2004 đã ra quân gặp Long Thành ở bảng A. Vào trận, đội Xuân Lộc tràn lên tấn công đẩy các cầu thủ đội Long Thành vào thế phải chống đỡ. Nhưng các đợt tấn công của đội không thể nào xuyên thủng được hàng thủ của đội Long Thành dưới sự chỉ huy của Lâm Khánh Tài (số 5). Tấn công nhưng không ghi được bàn thắng, đội Xuân Lộc phải trả giá khi Nguyễn Hoàng Trần Vinh (số 8) đã ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu cho đội Long Thành từ một pha phản công bên cánh phải ở phút thứ 5.  Các cầu thủ đội Xuân Lộc lấy lại tinh thần khi có bàn thắng san bằng tỷ số do công của Phạm Thành (8) ngay 1 phút sau đó. Tưởng chừng đội Xuân Lộc sẽ giành chiến thắng khi Lê Hổ (số 17) đưa đội Xuân Lộc vượt lên dẫn trước 2-1 ở phút 17. Nhưng chỉ 2 phút sau, đội  Xuân Lộc bị quả phạt đền lỗi tổng hợp 10 m (từ lần phạm lỗi thứ 6 trở lên trong 1 hiệp), Lâm Khánh Tài (số 5) đã giúp đội Long Thành cân bằng tỷ số 2-2 từ cú sút phạt này. Sang hiệp 2, hai đội vẫn ở thế dằng co và chưa đội nào ghi được bàn thắng. Ở những phút cuối của trận đấu, các cầu thủ Long Thành thi đấu khởi sắc và ghi liền 2 bàn thắng ở các phút 37, 39 (*) do công của Nguyễn Minh Tài (số 10) và Võ Văn Tạo (11), giúp đội Long Thành thắng đội Xuân Lộc với tỷ số 4-2. Đây là bất ngờ đầu tiên của giải.

 

* Đội Long Khánh: Ứng cử viên chức vô địch?

 
Nguyễn Nhật Nam (4-Long Khánh) cản phá một đợt lên bóng của đội Thống Nhất

Trận đấu đầu tiên ở bảng B, đội  Long Khánh không mấy khó khăn vượt qua đội Thống Nhất với tỷ số 4-1. Vào trận thi đấu bài bản cộng với kỹ thuật cá nhân tốt, các cầu thủ đội Long Khánh luôn ép sân, buộc các cầu thủ đội Thống Nhất phải lui về chống đỡ. Do kỹ thuật yếu hơn, cộng với việc các cầu thủ không phối hợp với nhau tốt nên đội Thống Nhất bị đội Long Khánh vượt lên dẫn trước ở phút thứ 9 do công Nguyễn Thuận Phong (số 5). Sang hiệp 2 ở phút 25, Trần Phúc Hoàng Lâm (số 9) nhân đôi cách biệt cho đội Long Khánh; 2 phút sau, đến lượt Phan Vĩnh Khánh (số 6) ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho đội Long Khánh. Đến phút 34, Nguyễn Hồng Tiến (số 11) ghi được bàn thắng danh dự cho đội Thống Nhất. Nhưng chỉ sau ít phút,  Trần Phúc Hoàng Lâm (số 9) ghi bàn thắng thứ 2 của mình trong trận đấu, ấn định chiến thắng cho  đội Long Khánh ở phút 38. Đáng chú ý là trong thành phần của đội Long Khánh, Nguyễn Nhật Nam (4) với thể hình nhỏ con nhưng rất nhanh nhẹn và có kỹ thuật cá nhân tốt. Đội Long Khánh được xem là ứng viên của chức vô địch.

 

* Đội Định Quán: Bé ốc tiêu!

Ở bảng C,  đội Định Quán thắng đội Vĩnh Cửu với tỷ số 5-1. Ra quân với thể hình nhỏ hơn, tưởng chừng đội Định Quán sẽ nhanh chóng thua đội nhi đồng Vĩnh Cửu. Các khán giả tại Nhà thi đấu Sở Thể dục - thể thao rất ngạc nhiên khi thấy các cầu thủ nhí của đội Định Quán có kỹ thuật cá nhân khá tốt, thi đấu bài bản, càng đấu càng hay. Mặc dù bị thủng lưới trước ở phút 13 nhưng đội Định Quán đã lội ngược dòng ngoạn mục. Có vóc dáng nhỏ con nhất đội nhưng Võ Văn Đức (11) thi đấu rất hay và chính em giúp đội Định Quán cân bằng tỷ số ở phút 15. Sang hiệp 2, các cầu thủ Định Quán tiếp tục thi đấu khởi sắc, ghi liên tiếp 4 bàn thắng ở các phút 25, 32, 36, 39 do Lê Tiến Đạt (7), Võ Văn Đức (11) và Nguyễn Hữu Đức (2) ghi 2 bàn.

 

* Đội Biên Hòa bị sốc

Ở bảng D, bất ngờ tiếp theo của giải dã xảy ra khi đội Biên Hòa (đội á quân mùa giải 2004) để thua đội Cẩm Mỹ với tỷ số cách biệt 1-5. Tuy bị đánh giá là yếu hơn nhưng đội Cẩm Mỹ với dàn cầu thủ đồng đều, kỹ thuật tốt và thi đấu quyết tâm đã gây không ít khó khăn cho đội Biên Hòa. Thấy được lối đá của Biên Hòa chủ yếu dựa vào vài cá nhân xuất sắc như tiền đạo Huỳnh Hải Đăng (6), Nguyễn Đức Thọ (8), Ban huấn luyện đội Cẩm Mỹ đã chỉ đạo các hậu vệ "bắt chết" tiền đạo này. Vì thế, sức mạnh của đội Biên Hòa giảm xuống rõ rệt. Trong khi đó, dưới sự chỉ huy của Dương Thanh Quyền (10) và Lê Thành Phát (9), đội Cẩm Mỹ đã thi đấu ngang ngửa với đội Biên Hòa ở những phút đầu của trận đấu. Rồi cũng chính cầu thủ Thành Phát đã đưa Cẩm Mỹ vượt lên dẫn trước ở phút thứ 7. Chỉ trong vòng 2 phút 13 và 14, Nguyễn Văn Cường (6) và Lê Thành Phát (9) ghi thêm 2 bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho Cẩm Mỹ. Sang hiệp 2, Văn Cường (2) tiếp tục ghi bàn nâng tỷ số lên 4-0 ở phút 24.  Đến phút 38, Lê Thành Phát (9)  ấn định chiến thắng 5-1 cho đội Cẩm Mỹ và lập hattrick đầu tiên của giải. Cầu thủ Nguyễn Đức Thọ (8) ghi bàn thắng danh dự cho Biên Hòa ở phút 37.

H.A

 

 

Tin xem nhiều