Báo Đồng Nai điện tử
En

Giải bóng đá nhi đồng toàn tỉnh - Cúp báo Đồng Nai lần III năm 2005
Cẩm Mỹ vô địch thuyết phục

11:08, 26/08/2005

Sau 19 trận đấu với tổng số 111 bàn thắng, bình quân 5,8 bàn/trận, giải bóng đá nhi đồng toàn tỉnh - cúp báo Đồng Nai lần III năm 2005 đã kết thúc tốt đẹp với chức vô địch thuộc về đội Cẩm Mỹ.

Lãnh đạo huyện, các thầy phụ trách và các em trong đội bóng huyện Cẩm Mỹ phấn khởi với chiếc cúp vô địch  

Sau 19 trận đấu với tổng số 111 bàn thắng, bình quân 5,8 bàn/trận, giải bóng đá nhi đồng toàn tỉnh - cúp báo Đồng Nai lần III năm 2005 đã kết thúc tốt đẹp với chức vô địch thuộc về đội Cẩm Mỹ.

 

Ngày 25-8, trận chung kết giữa hai đội nhi đồng Long Thành và Cẩm Mỹ diễn ra khá hấp dẫn, quyết liệt và cân tài cân sức. Hai đội đều đưa ra đội hình mạnh nhất của mình. Các vị trí trong đội hình xuất phát của đội Cẩm Mỹ không khác so với các trận trước đó. Nhưng các vị trí trong đội hình xuất phát của đội Long Thành có một chút thay đổi: Võ Văn Tạo (11) thường đá dự bị ở hàng tấn công lại được đưa vào vị trí của Nguyễn Hữu Đức (9) ở hàng phòng ngự để kèm cầu thủ Dương Thanh Quyền (10) của đội Cẩm Mỹ.

Ở những phút đầu của trận đấu, hai đội vẫn ở thế giằng co, chưa đội nào thực sự nắm được ưu thế trên sân. Cầu thủ hai đội cùng dâng lên tấn công, cùng lui về phòng thủ và chưa tạo được các pha nguy hiểm về phía khung thành của đối phương. Lúc này mới thấy sự thay đổi người hợp lý của ban huấn luyện đội Long Thành, khi đưa Võ Văn Tạo (11) kèm sát Dương Thanh Quyền (10 - Cẩm Mỹ) khiến Quyền không thể phối hợp tốt với các đồng đội để triển khai các đợt tấn công như các trận trước đó. Do đó, các pha tấn công của đội Cẩm Mỹ về phía khung thành đội Long Thành không còn nguy hiểm. Các pha tấn của họ đều bị hàng phòng ngự của đội Long Thành chận đứng, nhất là cầu thủ Lâm Tấn Tài (5).

Trận đấu diễn ra được 10 phút, các cầu thủ nhí Long Thành thi đấu khởi sắc hơn, có những pha phối hợp tấn công nguy hiểm về phía khung thành đội Cẩm Mỹ. Họ đã tạo ra được 2, 3 cơ hội để có thể mở tỷ số trận đấu nhưng vì thiếu chút may mắn nên các cơ hội đó lần lượt trôi qua dưới mũi giầy của các cầu thủ đội Long Thành.  Các cú sút của họ hoặc không chính xác hoặc vào cột dọc khung thành, hoặc bị thủ môn Phạm Công Tuấn (1- Cẩm Mỹ) cản phá được.

Những phút cuối cùng của hiệp 1, trận đấu diễn ra thật sôi nổi khi cả hai đội luân phiên tổ chức các đợt tấn công về phía khung thành của nhau. Cả hai đội tiếp tục tạo được những cơ hội ghi bàn nhưng các chân sút của họ đều không tận dụng được. Kết thúc hiệp 1, hai đội tạm hòa nhau 0-0.

Vào đầu hiệp 2, kịch bản diễn ra giống như ở cuối hiệp 1. Ở phút 25, tưởng chừng đội Cẩm Mỹ sẽ có bàn thắng mở tỷ số khi thủ môn Lê Huỳnh Thái (1- Long Thành) mắc lỗi nghiêm trọng để bóng bật ra đúng vào vị trí của Lê Thành Phát (9 -Cẩm Mỹ). Nhưng quá bất ngờ nên cầu thủ này sút bóng chệch khung thành ra ngoài trong sự tiếc nuối của cổ động viên đội Cẩm Mỹ.

* Phạm Công Tuấn (1-Cẩm Mỹ) thủ môn xuất sắc nhất giải:

Em bắt đầu chơi đá bóng từ năm lớp 1 nhưng thường chơi ở vị trí tiền đạo. Em mới tập bắt gôn từ đầu tháng 7-2005 khi mà đội Cẩm Mỹ bắt đầu tập trung tập luyện chuẩn bị cho giải. Trong một buổi tập, thủ môn chính thức của đội là Hồ Thanh Minh bị chấn thương không thể tham gia tập luyện, em xin mấy thầy cho em bắt thử. Thấy em bắt bóng có khiếu và phản xạ tốt, các thầy bắt đầu cho em tập luyện ở vị trí thủ môn (thầy Mai hướng dẫn tập luyện). Ngay trận đấu đầu tiên, mới chỉ được 10 phút, thủ môn Hồ Thanh Minh bị chấn thương ở tay. Em được các thầy thay vào vị trí của bạn Minh và em được bắt chính thức cho đến hết giải. Em đạt được thành tích như thế là nhờ vào sự tận tình hướng dẫn, tập luyện của các thầy, các chú trong ban huấn luyện.

* Lê Thành Phát (9-Cẩm Mỹ) cầu thủ xuất sắc nhất giải:

Đây là lần thứ 2 em tham gia giải bóng đá nhi đồng do báo Đồng Nai tổ chức. Ở lần đầu tiên vào năm 2004, đội của em là đội tân binh và không đạt thứ hạng cao. Nhưng ở lần thứ hai này, em cùng đồng đội đã đoạt chức vô địch. Em được thành tích như hôm nay là nhờ các thầy đã hết sức hướng dẫn tập luyện cho em, một phần nữa là công của các đồng đội đã tạo điều kiện cho em ghi bàn, nhất là bạn Quyền (10) đã chuyền những đường bóng tốt cho em.

Chỉ 4 phút sau, đội Cẩm Mỹ bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số khi từ pha đá biên bên cánh trái, Dương Thanh Quyền (10) sút bóng trúng cột dọc bật ra đúng vào vị trí của Lê Thành Phát (9). Không bỏ lỡ cơ hội, cầu thủ này liền tung cú sút bồi, bóng bật vào người thủ môn đội Long Thành bay luôn vào lưới. Sau khi bị thủng lưới, đội Long Thành rút Nguyễn Minh Tài (10) ra, đưa Nguyễn Hữu Đức (9) vào đá ở hàng phòng thủ để đưa Võ Văn Tạo (11) lên đá ở hàng tấn công. Sự thay đổi của ban huấn luyện đội Long Thành chưa thấy mang lại hiệu quả thì họ lại bị thủng lưới thêm bàn thứ 2 ở phút 33 cũng từ sai lầm của thủ môn khi từ cú sút phạt góc của Nguyễn Văn Cường (6), bóng bật vào chân thủ môn Lê Huỳnh Thái (1- Long Thành) bay vào lưới. Ngay phút sau đó, sau khi đoạt bóng của đội Long Thành, Hoàng Lê Hoài Trung (8 - Cẩm Mỹ) phát bóng lên cho Dương Thanh Quyền (10) ở phía trên. Quyền (10) lại chuyền bóng cho Lê Thành Phát (9) ở bên cánh phải và Phát (9) liền tung cú sút vôlê chân phải, bóng bay vào góc cao khung thành ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 cho đội Cẩm Mỹ. Ở những phút cuối của trận đấu, đội Long Thành tràn lên tấn công nhằm kiếm bàn thắng danh dự nhưng các đợt tấn công của họ đều bị hậu vệ đội Cẩm Mỹ phá ra và cuối cùng chấp nhận thua với 3 bàn không gỡ.

Đồng chí Tổng biên tập Nguyễn Thiện Nhựt trao giải cho 2 vận động viên ghi nhiều bàn thắng trong giải (Ảnh: Phan Dẫu)

Chung cuộc, đội Cẩm Mỹ đã thắng đội Long Thành với tỷ số 3-0, đoạt chức vô địch. Đội Cẩm Mỹ đoạt chức vô địch ở mùa giải năm nay một cách xứng đáng với 6 trận toàn thắng, ghi được 27 bàn và chỉ để lọt lưới 6 trái. Ngoài chức vô địch, đội Cẩm Mỹ còn đoạt thêm giải phong cách, vận động viên ghi nhiều bàn thắng,  vận động viên xuất sắc nhất và thủ môn xuất sắc.

H.A

Tin xem nhiều