Báo Đồng Nai điện tử
En

Giải bóng đá nhi đồng toàn tỉnh - Cúp báo Đồng Nai lần III 2005:
Trận chung kết giữa Long Thành và Cẩm Mỹ hứa hẹn nhiều hấp dẫn và quyết liệt

10:08, 24/08/2005

Sau khi vượt qua Long Khánh và Trảng Bom ở vòng bán kết, 2 đội bóng Long Thành và Cẩm Mỹ sẽ gặp nhau trong trận chung kết tranh cúp báo Đồng Nai lần III vào sáng ngày hôm nay 25-8. Trận đấu này sẽ được Đài PT-TH Đồng Nai truyền hình trực tiếp.

Thầy trò đội U11 Cẩm Mỹ vui mừng khi thắng đội U11 Trảng Bom.

Sau khi vượt qua Long Khánh và Trảng Bom ở vòng bán kết, 2 đội bóng Long Thành và Cẩm Mỹ sẽ gặp nhau trong trận chung kết tranh cúp báo Đồng Nai lần III vào sáng ngày hôm nay 25-8. Trận đấu này sẽ được Đài PT-TH Đồng Nai truyền hình trực tiếp.

Trận chung kết năm nay giữa 2 đội Long Thành và Cẩm Mỹ sẽ là một trận chung kết hay, diễn ra hấp dẫn, quyết liệt vì cả 2 đội đều có kỹ thuật cá nhân rất tốt, phối hợp tấn công bài bản. Tuy nhiên, Cẩm Mỹ được đánh giá cao hơn với một lực lượng đồng đều, mạnh cả 3 tuyến, nhất là bộ đôi tấn công Thanh Quyền (10) và Thành Phát (9) đã ghi được 17/24 bàn thắng cho Cẩm Mỹ. 2 cầu thủ này xếp thứ hai (9 bàn) và thứ ba (8 bàn) trong danh sách các cầu thủ  ghi bàn nhiều nhất (Trần Phúc Hoàng Lâm (9) của Long Khánh đang tạm dẫn đầu với 10 bàn). Đội Cẩm Mỹ có Hoàng Lê Huy Trung (8) thi đấu rất chắc chắn ở hàng phòng thủ và có những cú sút phạt chính xác. Ngoài ra còn phải kể đến cầu thủ hộ công Nguyễn Văn Cường (6) thi đấu nổi bật trong thành phần đội Cẩm Mỹ. Trong khi đó, đội Long Thành có hàng phòng ngự vững chắc dưới sự chỉ huy của Lâm Tấn Tài (5). Cầu thủ này còn có những cú sút từ xa và sút phạt chính xác có thể ghi bàn làm thay đổi cục diện trận đấu. Còn Nguyễn Hoàng Trần Vinh (8) và Nguyễn Minh Tài (10) chưa thực sự là bộ đôi tấn công mạnh nhưng chỉ cần có cơ hội là họ sẽ tận dụng ghi bàn thắng cho Long Thành. Ngoài ra còn phải kể đến tiền đạo dự bị Võ Văn Tạo (11) luôn thi đấu xông xáo và có thể giúp Long Thành có được bàn thắng bất cứ lúc nào. Đội nào sẽ giành chiến thắng để đoạt chức vô địch?

2 trận bán kết ngày hôm qua 24-8 đã diễn ra quyết liệt, sôi nổi, hào hứng với 18 bàn thắng  và cả 2 trận đều có tỷ số cách biệt 7-2.

Trận bán kết thứ nhất giữa 2 đội Long Thành và Long Khánh diễn ra rất gay cấn. Các cầu thủ nhí đội Long Khánh nhập cuộc tốt hơn, liên tục tổ chức các đợt tấn công về phía khung thành của đội Long Thành nhưng không thể nào xuyên thủng được hàng phòng thủ vững chắc của đội Long Thành dưới sự chỉ huy của Lâm Tấn Tài (5). Đội Long Khánh tấn công nhiều hơn nhưng đội Long Thành lại tạo ra được nhiều pha nguy hiểm hơn. Tấn công mãi mà không ghi được bàn thắng, chính Long Khánh lại là đội bị thủng lưới trước ở phút 12. Trong một đợt phản công bên cánh phải, tận dụng sai lầm của hậu vệ đội Long Khánh phá bóng không dứt khoát, Võ Văn Tạo (11) lao vào sút bóng ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu cho đội Long Thành. Chỉ 1 phút sau, chính cầu thủ Văn Tạo (11) đi bóng dũng mãnh bên cánh phải rồi tạt bóng vào cho Vinh (8) ở trong khu vực 6m; cầu thủ này không bỏ lỡ cơ hội tung cú sút chân phải ghi bàn nhân đôi cách biệt cho đội Long Thành. Sau khi để thủng lưới 2 bàn, ban huấn luyện đội Long Khánh đưa cầu thủ nhỏ con Nguyễn Nhật Nam (4) có kỹ thuật vào để quấy rối hàng thủ đội Long Thành. Lúc này, thế tấn công của đội Long Khánh trở nên nguy hiểm hơn. Và cũng chính cầu thủ này đã tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống cho đội Long Khánh ở phút 19 khi có pha đi bóng kỹ thuật bên cánh rồi tạt bóng vào khu vực 6m, thủ môn đội Long Thành để bóng bật ra và Trần Phúc Hoàng Lâm (9) không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Kết thúc hiệp 1, đội Long Thành tạm dẫn trước 2-1. Sang hiệp 2, ban huấn luyện đội Long Thành cho một cầu thủ kèm sát cầu thủ Nam (4 - Long Khánh) nên cầu thủ này không còn những pha đi bóng kỹ thuật quấy rối hàng phòng ngự đội Long Thành. Từ đó, thế tấn công của đội Long Khánh bị giảm xuống do cầu thủ săn bàn Trần Phúc Hoàng Lâm (9) không thường xuyên lên tham gia tấn công mà chủ yếu lo phòng thủ. Đến phút 22, từ pha tấn công bên cánh trái, đội Long Thành có bàn thắng thứ 3 khi Võ Văn Tạo (11) tận dụng sai lầm của hậu vệ và thủ môn đội Long Khánh, đoạt được bóng và dùng má ngoài chân phải đá bóng vào góc hẹp khung thành, bật tay thủ môn bay vào lưới. 5 phút sau, nhận bóng của Tạo (11) ở trong tư thế trống trải, Nguyễn Hoàng Trần Vinh (8) thoát xuống sút chéo góc ghi bàn nâng cách biệt cho đội Long Thành. Rồi từ quả phạt trực tiếp cách khung thành khoảng 18m, Lâm Tấn Tài (5) sút tung lưới đội Long Khánh đưa tỷ số lên  5-1. Chỉ 1 phút sau, cầu thủ săn bàn Trần Phúc Hoàng Lâm (9)  tiếp tục ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 2-5 cho đội Long Khánh. Đây là bàn thắng thứ 10 của cầu thủ này ở mùa giải năm nay. Đến phút 38, từ pha bóng phản công, Văn Tạo (11) đã lập được hattrick khi nhận bóng của đồng đội ở bên cánh phải, cầu thủ này thoát xuống đối diện với thủ môn đội Long Khánh, tung cú sút chân phải ghi bàn nâng tỷ số lên 6-2. Không dừng lại ở đó, từ quả phạt gián tiếp, Lâm Tấn Tài (5) có bàn thắng thứ 2 trong trận, ấn định chiến thắng 7-2 cho đội Long Thành.

Trận bán kết thứ 2 giữa 2 đội Cẩm Mỹ và Trảng Bom cũng không kém quyết liệt và gay cấn như ở trận bán kết thứ nhất. Hiệp 1 là cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục, đội Cẩm Mỹ luôn dẫn tỷ số trước nhưng lại để đội Trảng Bom cân bằng ngay sau đó. Đội Cẩm Mỹ mở tỷ số trận đấu ở phút thứ 9 do công của Lê Thành Phát (9) khi nhận bóng của đồng đội ở bên cánh phải cầu thủ này thoát xuống đối diện thủ môn Trảng Bom, tung cú sút chân phải ghi bàn thắng. Chỉ 3 phút sau, Trảng Bom cân bằng tỷ số khi Nguyễn Ngọc Lân (9) đội đầu ghi bàn từ quả phạt góc bên cánh phải. Ngay sau đó, Nguyễn Văn Cường (6) lại đưa Cẩm Mỹ vượt lên dẫn trước từ một pha đá biên. Đến phút 15, Nguyễn Minh Hùng (7) của đội Trảng Bom từ một pha đá phạt ở khu vực giữa sân lại đưa tỷ số trận đấu về thế cân bằng. Đội Cẩm Mỹ lại vượt lên dẫn trước 3-2 ở phút 17 khi cầu thủ Lê Thành Phát (9) đi bóng dũng mãnh ở bên cánh phải rồi treo bóng vào giữa khu vực 6m, Dương Thanh Quyền (10) bật cao đánh đầu ghi bàn. Đội Long Khánh có bàn thua tiếp theo ở phút 19 khi bộ đôi tấn công của đội Cẩm Mỹ là Thanh Quyền (10) và Thành Phát (9) phối hợp ăn ý và người dứt điểm cuối cùng là Thanh Quyền (10), nâng tỷ số 4-2. Hiệp 2, hai đội tiếp tục thi đấu ở thế giằng co mãi đến phút 31, từ pha phối hợp tấn công đẹp mắt của Thành Phát (9) và Thanh Quyền (10), Thành Phát (9) là người nâng tỷ số lên 5-2 cho đội Cẩm Mỹ. Trong vòng 2 phút 32 và 33, đội Cẩm Mỹ ghi tiếp 2 bàn thắng do Nguyễn Văn Cường (6) và Dương Thanh Quyền (10), ấn định chiến thắng 7-2. Cầu thủ Dương Thanh Quyền (10) lần thứ 2 lập được hattrick.

H.A

 

 

Tin xem nhiều