Báo Đồng Nai điện tử
En

Nền kinh tế Việt Nam thu hút mạnh mẽ các nhà xuất khẩu New Zealand

09:06, 29/06/2022

Theo phóng viên TTXVN tại châu Đại Dương, trang tin 1news.co.nz mới đây đã dẫn báo cáo Bộ Ngoại giao và thương mại New Zealand nhận định Việt Nam đang nổi lên là một trong những nền kinh tế mạnh nhất trong khu vực và là một lựa chọn tốt cho các nhà xuất khẩu xứ kiwi.

Theo phóng viên TTXVN tại châu Đại Dương, trang tin 1news.co.nz mới đây đã dẫn báo cáo Bộ Ngoại giao và thương mại New Zealand nhận định Việt Nam đang nổi lên là một trong những nền kinh tế mạnh nhất trong khu vực và là một lựa chọn tốt cho các nhà xuất khẩu xứ kiwi.

Ảnh minh họa. Ảnh: TTXVN
Ảnh minh họa. Ảnh: TTXVN

Trang tin trên cho biết, theo báo cáo do Đại sứ quán New Zealand tại Hà Nội thực hiện, từ năm 2016-2021, Việt Nam dẫn đầu Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) về tốc độ tăng trưởng bình quân đầu người, cao hơn so với các thị trường lớn khác trong ASEAN như: Singapore, Malaysia hay Philippines.

Ủy viên Thương mại Joseph Nelson nêu rõ, Việt Nam là “thị trường tuyến đầu” mang đến nhiều cơ hội mới cho các nhà xuất khẩu New Zealand đang tìm cách đa dạng hóa thị trường. Ông nói: “Khi Việt Nam thoát ra khỏi làn sóng Covid-19, chúng tôi đang chứng kiến sự phục hồi thực sự mạnh mẽ của nền kinh tế nước này. Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Việt Nam dự kiến sẽ tăng từ 6,5-7,5% trong năm tới. Tất cả các thị trường ở Đông Nam Á đang tăng trở lại khá mạnh, nhưng Việt Nam chắc chắn là thị trường hoạt động tốt nhất hiện nay”.

Trang tin của New Zealand cũng dẫn lời ông Warrick Cleine, Công ty KPMG Việt Nam, cho biết kể từ khi các hiệp định thương mại tự do được thiết lập giữa New Zealand và Việt Nam, giá trị thương mại hai chiều đã tăng mạnh lên khoảng 2 tỷ USD trong năm nay. Theo ông Warrick, có 3 lý do cơ bản giúp thị trường Việt Nam trở nên hấp dẫn đối với các doanh nghiệp New Zealand, đó là thị trường tiêu dùng lớn, vị trí địa chính trị an toàn và một mạng lưới thương mại tự do rộng lớn. Hiện các sản phẩm thực phẩm và đồ uống chiếm gần 2/3 kim ngạch xuất khẩu của New Zealand sang Việt Nam, trong khi nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam, nhất là tầng lớp trung lưu, đối với các sản phẩm chất lượng, có lợi cho sức khỏe ngày càng tăng sau đại dịch.

TTXVN

Tin xem nhiều