Báo Đồng Nai điện tử
En

Hàn Quốc: Các ứng cử viên hoàn tất quá trình đăng ký tranh cử Tổng thống

11:11, 25/11/2012

Ngày 25-11, các ứng viên tham gia cuộc bầu cử Tổng thống Hàn Quốc đã chính thức đăng ký tranh cử tại Ủy ban Bầu cử Quốc gia.

Ngày 25-11, các ứng viên tham gia cuộc bầu cử Tổng thống Hàn Quốc đã chính thức đăng ký tranh cử tại Ủy ban Bầu cử Quốc gia.

Ứng cử viên Park Geun Hye
Ứng cử viên Park Geun Hye

Trước đó, ngày 23-11, ứng cử viên Tổng thống độc lập Ahn Cheol-Soo đã rút khỏi cuộc đua tranh chức Tổng thống Hàn Quốc sau khi thương lượng bất thành với đối thủ tự do Moon Jae-in thuộc đảng Dân chủ đối lập về việc phối hợp trong các chiến dịch vận động tranh cử. Cuộc thương lượng này gặp bế tắc khi cả hai đối thủ không giải quyết được bất đồng về chi tiết của các cuộc thăm dò dư luận nhằm chọn ra người sẽ giành chiếc vé ứng cử viên độc lập trong cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào ngày 19-12 tới.

Trong khi đó ứng cử viên của đảng Saenuri cầm quyền, bà Park Geun Hye, con gái cố Tổng thống Park Chun Hee, ngày 25-11 cũng đã tuyên bố thôi chức thượng nghị sỹ để chuẩn bị tham gia tranh cử. Bà Park Geun Hye cho biết, nếu không giành thắng lợi trong cuộc bầu cử sắp tới, bà sẽ kết thúc sự nghiệp chính trị của mình. Còn nếu trở thành chủ nhân Nhà Xanh, bà sẽ nỗ lực thực hiện cam kết mở ra một kỷ nguyên mới cho sự phát triển và phồn vinh của Hàn Quốc.

Đến thời điểm hiện nay, cuộc bầu cử Tổng thống sắp tới của Hàn Quốc được nhìn nhận là cuộc đua tranh giữa hai ứng cử viên Park Geun Hye và Moon Jae-in. Nếu thắng cử, bà Park Chun Hee sẽ trở thành nữ tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc.

(Theo Yonhap)

Tin xem nhiều