Báo Đồng Nai điện tử
En

Ông vua 6 vợ đòi xây thêm cung điện

08:09, 07/09/2012

Vua Goodwill Zwelithini của người Zoulou ở Nam Phi muốn chính phủ dành 700.000 USD để xây cung điện cho người vợ thứ sáu của mình.

Vua Goodwill Zwelithini của người Zoulou ở Nam Phi muốn chính phủ dành 700.000 USD để xây cung điện cho người vợ thứ sáu của mình.

Vua Zoulou và người vợ thứ 6, Zola Mafu.

Zola Mafu, người vợ trẻ nhất của vua Zula (Zulu), hiện đang sống trong cung điện cùng với hoàng hậu Mntombi Dlamini.

Chính quyền KwaZoulou Natal, một trong chín chính quyền cấp tỉnh, đã sẵn sàng dự thảo ngân sách khoảng 6,9 triệu USD cho gia đình hoàng gia trong năm nay.

Trước đó, đảng đối lập từng cáo buộc nhà vua, các bà vợ và 25 người con của ông tiêu xài hoang phí.

Vua Zwelithini, lãnh đạo bộ tộc thiểu số lớn nhất Nam Phi, là một nhà lãnh đạo truyền thống có ảnh hưởng cực kỳ lớn tại đất nước. Hiến pháp Nam Phi chấp nhận vai trò nghi lễ của vua Zoulou, nhưng phải lệ thuộc tài chính vào tỉnh trưởng Kwazulu Natal.

Phát biểu trước quốc hội, trưởng phòng tài chính bộ phận gia đình hoàng gia, Mduduzi Mthembu cho biết cần thêm 700.000 usd để xây dựng cung điện cho hoàng hậu Mafu.

Bộ phận này cũng cần có thêm 1,4 triệu USD để cải tạo cung điện của thứ phi MaMchiza.

Các nghị sĩ cho biết sẽ xem xét về lời đề nghị này trong thời gian tới.

Hoàng hậu Mafu được chú ý vào năm 2004, khi đó mới 14 tuổi, trong lần đầu xuất hiện trước công chúng với vua Zwelithini.

Năm 2008, đang đối lập chỉ trích các bà vợ của vua Zwelithini đã dành khoảng 24.000 USD để mua vải lanh, thiết kế quần áo và đi nghỉ dưỡng.

Vua Zoulou có sáu bà vợ sống trong các cung điện hoàng gia nằm rải rác tại Nongoma, một khu vực nông thôn cách thành phố Durban, thủ phủ của tỉnh Kwazulu Natal khoảng 300km về phía bắc.

(Theo BBC)

 

 

Tin xem nhiều