Báo Đồng Nai điện tử
En

Bầu cử Mỹ 2012: An ninh được siết chặt trước đại hội của đảng Cộng hòa

11:08, 27/08/2012

Ngày 28-8, đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa sẽ khai mạc tại thành phố Tampa, bang Florida nằm ở tận cùng phía Đông Nam nước Mỹ.

Ngày 28-8, đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa sẽ khai mạc tại thành phố Tampa, bang Florida nằm ở tận cùng phía Đông Nam nước Mỹ. Dự kiến có khoảng 50.000 quan chức, trong đó có 2.286 đại biểu, 15.000 phóng viên trong nước và quốc tế cùng du khách có mặt tại thành phố trong 4 ngày diễn ra đại hội. Trận bão Isaac với sức gió lên tới 160 km/giờ hoành hành vùng Vịnh Mexico vài ngày qua buộc ban tổ chức phải hủy bỏ, điều chỉnh thời gian và thay đổi một số chương trình của đại hội. Thống đốc bang Florida cũng đã ban bố tình trạng khẩn cấp, yêu cầu các cơ quan chức năng chuẩn bị sẵn các phương án đối phó với thả họa thiên nhiên.

Để đảm bảo cho sự kiện chính trị lớn này diễn ra suôn sẻ, trong 2 năm qua kể từ khi được chọn làm nơi tổ chức đại hội, Ban tổ chức đã chi hơn 150 triệu USD, trong đó có 50 triệu USD của liên bang và 100 triệu USD quyên góp từ các công ty để làm đẹp lại bộ mặt của thành phố.

Trong năm bầu cử 2012, Florida được xác định cùng Ohio và Virginia là ba bang giành giật "sống còn" của cả ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ. Kể từ năm 1960 tới nay, chưa ứng cử viên nào giành được ghế Nhà Trắng mà không giành chiến thắng tại ít nhất 2 trong 3 bang này. Cựu Thống đốc Mitt Romney, người được chờ đợi sẽ được đề cử làm ứng cử viên của đảng Cộng hòa vào ngày cuối cùng của đại hội, xác định bang Ohio là ưu tiên số 1 "bắt buộc phải thắng", tiếp đó là Florida và Virginia. Đây là một trong những lý do Florida được đảng Cộng hòa chọn làm nơi tổ chức đại hội toàn quốc trong năm bầu cử 2012.

(Theo AP)

Tin xem nhiều