Báo Đồng Nai điện tử
En

Thành viên gia tộc sở hữu Tetra - Pak chết bí ẩn

10:07, 12/07/2012

Eva Rausing - một trong những phụ nữ giàu nhất nước Anh thuộc gia tộc đứng đằng sau đế chế sản xuất bao bì thực phẩm lớn nhất thế giới Tetra-Pak - vừa được tìm thấy đã chết ở phía Tây London.

Eva Rausing - một trong những phụ nữ giàu nhất nước Anh thuộc gia tộc đứng đằng sau đế chế sản xuất bao bì thực phẩm lớn nhất thế giới Tetra-Pak - vừa được tìm thấy đã chết ở phía Tây London.

Ông bà Hans Kristian Rausing và Eva Rausing - Ảnh: The Guardian

Người ta đã tìm thấy thi thể của bà trên giường, tại nhà riêng - là tòa nhà 5 tầng ở đường Sloane, giữa Knightsbridge và Chelsea (thuộc một trong những khu vực đắt nhất ở London). Cảnh sát từ chối xác nhận thông tin chồng bà, ông Hans Kristian Rausing, 49 tuổi - một trong những người thừa kế đế chế Tetra-Pak -  đã bị bắt vì nghi ngờ có liên quan tới cái chết của bà, đồng thời sở hữu ma túy.  Phát ngôn viên cảnh sát cho biết người đàn ông đó không còn ở đồn cảnh sát nữa, và hiện đang được chăm sóc y tế.

Bà Eva 48 tuổi, quốc tịch Mỹ có cha một giám đốc điều hành của hãng Pepsi rất giàu có. Bà gặp chồng vào những năm 1980 khi cả hai đang được điều trị ở trung tâm cai nghiện ma túy ở Mỹ. Trong khi họ vật lộn để cai nghiện cho mình, họ vẫn tham gia các tổ chức từ thiện giúp cai ma túy, các tổ chức hỗ trợ nghệ thuật, thể thao. 

Xét nghiệm tử thi hiện chưa xác nhận được nguyên nhân bà Eva qua đời. Nhà chức trách Anh đang tiếp tục thực hiện các xét nghiệm khác. Theo cảnh sát, họ đã khám xét nhà riêng của bà sau khi bắt người liên quan tới ma túy, và phát hiện thi thể bà hôm 9-7. Hiện toàn bộ nhà bà đã bị phong tỏa.

Năm 2008 bà và chồng đã bị cáo buộc sở hữu ma túy, khi người ta tìm thấy các chất cấm ở nhà họ. Bản thân bà cũng đã bị bắt giữ khi có cáo buộc bà tìm cách tuồn cocaine và heroine vào đại sứ quán Mỹ ở London. Các cáo buộc sau đó được dỡ bỏ  và bà bị cảnh cáo.

Năm 2010 tạp chí Forbes bình chọn cha chồng bà, ông Hans Rausing Senior là người giàu thứ 64 trên thế giới với tài sản trị giá 10 tỉ USD. Hiện ông 80 tuổi, sống ở miền nam nước Anh, nuôi hươu và sưu tập xe hơi cổ.

(Theo AFP)

Tin xem nhiều